Gương mặt của Thi Vũ vẫn lạnh lùng như vậy, nàng bình thản nhìn thư ký Hứa và nói như không có chuyện gì.
"Anh có thể đi báo cáo với phó chủ tịch của anh được rồi. Bây giờ tôi cũng chuẩn bị đến công ty đây."
Nói rồi, nàng quay lưng đi, hướng thẳng lên lầu mà bước đi.
Thư ký Hứa vẫn nhìn nàng bằng ánh mắt ngạc nhiên, xen lẫn một chút thương tâm, anh ta đứng chôn chân nhìn nàng bước đi từng bước não nề, khi nàng dần khuất khỏi tầm mắt, anh ta mới rời đi.
Cứ mỗi lần nhìn thấy Thi Vũ, nét mặt nàng lúc nào cũng chằng chịt tâm sự, mỗi ngày dường như lại chồng chất thêm một tí, càng lúc càng khiến cho thư ký Hứa vô thức để tâm lúc nào mà chính anh ta cũng không hề hay biết điều đó.
...
Thi Vũ đến Chúc Thị vào đầu ca chiều, những ánh mắt dè bĩu, xét nét của đồng nghiệp nàng cũng đã quen rồi, nhưng kỳ lạ là Chúc Bính lại không dai dẳng như mọi khi.
Lúc trước, nàng mà từ chối việc gì, ông ta không dụ dỗ được thì dùng đủ các cách để de dọa, thúc ép nàng làm cho bằng được. Vậy mà hôm nay ông ta chẳng thấy động tĩnh gì, một chiếc thông báo cho nàng thôi việc cũng chưa thấy tăm hơi đâu.
Nàng cũng đang mong chờ thông báo cho thôi việc của mình được đưa xuống đây, nhưng nếu đã chưa có, thì nàng cũng chỉ đành coi như không có chuyện gì mà tiếp tục công việc của mình.
Trong lúc làm việc, Thi Vũ liên tục mất tập trung. Mọi người xung quanh đều đang bàn tán về việc Tô Nhã Tịnh sẽ tham gia cuộc thi của Đế Vương tổ chức, khiến trong đầu nàng liên tục suy nghĩ về nó.
Có lẽ Đế Vương vẽ ra cuộc thi này là chiêu thức PR, nhưng cũng không loại trừ khả năng bọn họ muốn tìm kiếm một bản thiết kế thực sự thích hợp với viên kim cương quý giá.
Đây là cơ hội quý hiếm có thể chứng minh thực lực, nếu may mắn lại có một số tiền lớn.
Thi Vũ đột nhiên nghĩ tới mẹ của nàng, Mã Chính Thành có thể cho bà ấy được chữa trị, nhưng ông ta chưa chắc đã tốt bụng đến mức tìm người chăm sóc cho bà ấy.
Bệnh tật khổ sở, con gái lại không thể ở bên cạnh chăm sóc, Thi Vũ vừa nghĩ tới lại thấy nhói lòng, nước mắt từ khi nào đã nhỏ giọt xuống má mới khiến nàng giật mình nhận ra, vội đưa tay lên quẹt qua lau sạch.
"Mình nhất định phải tham gia cuộc thi này. Mình sẽ cố hết sức để thắng, rồi dùng số tiền đó để đi tìm mẹ. Mẹ à, mẹ phải đợi con."
Thi Vũ nâng cao quyết tâm hừng hực, dù biết là sẽ có khó khăn, bởi nàng biết nhiều nhà thiết kế trang sức hàng đầu khác cũng sẽ tham gia, còn có cả trở ngại lớn nhất là Vương Dịch. Nhưng mục tiêu quan trọng nhất là vì mẹ của nàng, vì bà ấy nàng sẽ không từ bỏ.
Sau khi tan làm, Thi Vũ đã đi gặp thám tử tư, người mà nàng đã âm thầm thuê để đi tìm mẹ, nhưng việc tìm kiếm đã lâu vậy rồi mà vẫn không có kết quả, một chút dấu vết cũng không tìm được. Hôm nay cũng không ngoại lệ, lại một lần nữa Thi Vũ ôm vẻ mặt thất vọng ra về.
...
"Đại Ngư báo rằng Thi Vũ lại đi gặp thám tử tư, cậu tính lừa chị ấy đến bao giờ đây hả?"
Viên Nhất Kỳ xông thẳng vào văn phòng của Vương Dịch, cô ta tự nhiên như ở nhà, vừa nói vừa thuận tay rót nước.
Vương Dịch chưa xong việc, mắt cô vừa dán vào máy tính, miệng lại trả lời Viên Nhất Kỳ.
"Để cho chị ấy có một chút hy vọng. Dặn Đại Ngư, bảo người của cậu ta cẩn thận một chút, đừng để chị ấy phát giác ra điều gia. Việc tìm kiếm người đó cũng phải đẩy nhanh hơn, không thể trì hoãn nữa rồi."
Vương Dịch nói nghiêm túc mà tưởng như đùa khiến Viên Nhất Kỳ bật hơi cười một cái khôi hài.
"Lệnh của cậu giao ai mà dám trì hoãn chứ, thật sự bọn họ cũng đã làm hết sức rồi. Nhưng vẫn không hề có một chút manh mối nào giống như người cậu muốn tìm không hề tồn tại trên thế giới này vậy. Thật là muốn đi thỉnh giáo lão gia đó làm thế nào mà giấu người một cách cao siêu như vậy được,ha."
Câu nói thốt ra một cách không có chủ đích của Viên Nhất Kỳ lại đột ngột khiến cho Vương Dịch phải dừng lại suy nghĩ.
Nếu người đó thật sự không còn trên đời, Thi Vũ phải làm sao? Nàng sẽ tự oán trách bản thân, sợ rằng đến lúc đó, chính nàng sẽ tự giết chết chình mình.
"Không đâu, mình nghĩ sâu xa quá rồi. Mã Chính Thành muốn khống chế Thi Vũ thì nhất định sẽ không để mẹ chị ấy có bất trắc."
Vương Dịch suy tư, rồi lại thở dài mệt mỏi, cô nhắm mắt lại, đưa tay lên xoa bóp nhẹ hai bên thái dương để thư giãn, người thả lỏng ngã tựa ra sau ghế.
Viên Nhất Kỳ cũng không muốn lại gây cho cô thêm căng thẳng, nhưng có một việc cô ta vẫn chưa nói.
"Đại Ngư còn nói, trông sắc mặt của Thi Vũ rất nhợt nhạt, có một lúc chị ấy suýt ngất ở quán cà phê, cũng may thám tử tư là người củn chúng ta nên mới kịp thời báo cáo."
"Sao?"
YOU ARE READING
[Thi Tình Họa Dịch-Futa] Ngài Vương, Khi Nào Chúng Ta Ly Hôn?
FanfictionChâu Thi Vũ vì mẹ mà âm thâm chịu tủi nhục để sống, bị chính cha ruột lợi dụng, mối tình đơn phương đầu đời lại biến thành hôn nhân ác mộng. Vỏ bọc là thiếu phu nhân của tập đoàn kinh doanh đá quý đứng đầu cả nước, bên trong Thi Vũ hoàn toàn trống r...