Thẩm Chỉ và Hiệu phó Thẩm cùng nhau xem tin tức về việc Hạ Lão Tam bị bắt.
Trên màn hình TV, Hạ Lão Tam đang thú nhận tội lỗi của mình.
Lời thú tội của ông còn chưa đủ, sự ra đời của Thẩm Chỉ cũng là một tội lỗi của ông.
Sau khi Trần Tử Vượng rời đi, Thẩm Chỉ hỏi Hiệu phó Thẩm: "Chú ba, chú đã tố cáo Hạ Lão Tam sao?" Từ "Chú ba" được đặc biệt nhấn mạnh.
"Không phải dặn ở nhà không nên gọi "Chú ba" sao?"
"Con quen rồi, nhưng không thay đổi được, ra ngoài gọi sai, chú không sợ sao?"
"Con... Loại người như Hạ Lão Tam đáng lẽ phải bị đưa vào trại tạm giam từ lâu rồi. Con đang bênh vực ông ta à?"
"Ông ta là người như thế nào?" Thẩm Chỉ cười lạnh, "Người làm sai kết quả siêu âm, ngăn cản chú sinh con trai?"
Hạ Lão Tam không phải là người tốt, nhưng không nghi ngờ Hiệu phó Thẩm ghét ông ta vì kết quả kiểm tra sai, kiến ông tưởng nhầm cô là con trai, hóa ra là con gái.
Thẩm Chỉ vừa nói chuyện, hàm răng không khỏi run lên, "Chú ghét việc sinh ra con lắm sao?"
"Sao con lại nghĩ như vậy? Con không cảm nhận được sự quan tâm của bố dành cho con sao? Chị con còn trách bố mẹ quá thiên vị."
"Thiên vị con?" Thẩm Chỉ vốn tưởng rằng cô không nhạy cảm, nhưng cô cũng không cảm nhận được nhiều.
"Cành trên không thẳng, cành dưới cong. Hãy tránh xa loại người như Hạ Bắc An."
Thẩm Chỉ nghĩ đến Hạ Bắc An, ước mơ được bay của cậu đã hoàn toàn tan thành mây khói. Lý do ước mơ của cậu tan vỡ bắt nguồn từ sự ra đời của cô.
Thẩm Chỉ cười, không biết là cười khổ hay là đùa cợt.
Cô nằm trên giường, quấn tai nghe quanh tai và nhét vào mắt, bắt đầu nghe bản "Cát cánh khúc" của Kim Mỹ Hoa.
Kim Mỹ Hoa là người Hàn Quốc, bà đã hát "Cát cánh khúc" rất hay và làm kim chi rất ngon.
Máy nghe nhạc Walkman đã được sản xuất từ vài năm trước. Vỏ kim loại tròn màu bạc đã có vết lốm đốm. Cô phải nhấn nút nguồn nhiều lần để phát bình thường. Âm thanh cũng từ vài năm trước. Ở cuối bài hát, Có câu: "Nếu cháu không nghe lời bà, bà sẽ nhờ bố mẹ cháu đến đón! Cháu sẽ phải chịu khổ!"
Vào thời điểm đó, Kim Mỹ Hoa đã ngoài năm mươi, nhưng Thẩm Chỉ luôn cảm thấy rằng bà ấy còn rất trẻ, với một búi tóc lớn sau gáy, mặc trang phục dân tộc Hàn Quốc, đồ định hình cơ thể bên dưới áo khoác ngắn và váy dài.
Lúc Thẩm Chỉ học lớp bốn tiểu học, ông cô qua đời.
Dù thầy Thẩm và bà Dương có chán ghét con gái mình đến đâu thì cũng sẽ không ném con bé cho một người phụ nữ không có chút quan hệ huyết thống nào.
Vào ngày Quốc khánh sau khi ông nội qua đời, mẹ của Thẩm Chỉ về quê mà không báo cho Kim Mỹ Hoa. Chuyện đến rất đột ngột, đúng lúc Thẩm Chỉ đang dùng cái búa nhỏ làm bánh trong sân, thấy cô giáo Dương cô nhóc không gọi mẹ, liền chạy vào bếp báo cho Kim Mỹ Hoa "Bà ấy đến rồi".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ON-GOING] - CON THỪA - MẠNH TRUNG ĐẮC Ý
RomanceTên Hán Việt: NHIỀU NÀY MỘT NỮ Tác giả: Mạnh Trung Đắc Ý Số chương: 58 chương + 10 NT Ngày edit: 09/09/2021, lịch đăng mỗi tuần 1-2c Ngày hoàn thành:------- Giới thiệu: Một gái một trai tạo nên một chữ tốt, nhưng hai gái thì lại không tốt như vậy. L...