Hạ Bắc An chỉ tham gia ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học, thi xong cậu biết mình không có cơ hội, ngày hôm sau là ngày đi thăm Hạ Lão Tam, cậu đã không đi thi. Trước khi đến trại giam, dưới sự quan sát của Hiệu phó Thẩm, cậu đã đưa cho Thẩm Chỉ một thanh chocolate. Cậu sợ Thẩm Chỉ bị hạ đường huyết sẽ ảnh hưởng đến kỳ thi, thực ra Hiệu phó Thẩm còn chu đáo hơn Hạ Bắc An. Khi kỳ thi đến gần, ông không chỉ lập thực đơn bổ dưỡng cho Thẩm Chỉ mà còn nấu món chè đậu xanh yêu thương cho Thẩm Chỉ mỗi ngày.
Hiệu phó Thẩm nghiêm cấm Thẩm Chỉ ăn chocolate của Hạ Bắc An, lý do là những học sinh kém như cậu có sự thù địch với những học sinh giỏi, can thiệp vào chocolate, khiến Thẩm Chỉ thi cử tệ như Hạ Bắc An. Sự lo lắng của Hiệu phó Thẩm thật là thái quá, không giống người có học chút nào, Thẩm Chỉ cũng không thèm tranh cãi với ông, cô xé vỏ chocolate rồi dứt khoát bỏ vào miệng.
Một nửa số tiền tiết kiệm của gia đình đã được Hạ Bắc An chuyển vào thẻ của Hạ Lão Tam và cậu chỉ giữ lại sinh hoạt phí. Lần này đến trại giam, cậu mang theo một số đồ dùng hàng ngày để Hạ Lão Tam thoải mái trao đổi, nhân tiện lấy lòng đại ca trong tù để không bị đánh. Vì mang thuốc lá cho Hạ Lão Tam, cậu phải thương lượng với cai ngục một lúc. Có một quán ăn trong nhà tù, giá cả cao hơn bên ngoài, Hạ Bắc An đặc biệt gọi bốn món mặn và một món canh. Cậu nói với Hạ Lão Tam cậu sẽ đến Thâm Quyến, phải qua một thời gian nữa mới trở về thăm ông. Hạ Lão Tam khịt mũi và bật khóc nói xin lỗi, Hạ Bắc An bảo ông đừng khóc, lần này đi cậu muốn xông pha vào thế giới mới, Hạ Lão Tam khóc như cậu sắp xuống địa ngục vậy.
Sau khi rời khỏi trại giam, Hạ Bắc An về nhà, tắm nước lạnh và đi thẳng đến địa điểm thi, cậu đợi Thẩm Chỉ ở ngoài trường. Hạ Bắc An rất cao và rất bắt mắt, Thẩm Chỉ nhanh chóng nhận ra Hạ Bắc An trong nhóm người, lúc đầu cô đi bộ, nhưng chỉ được vài bước cô đã chạy về phía cậu. Thẩm Chỉ hỏi Hạ Bắc An thi như thế nào, Hạ Bắc An chỉ vào yên sau của chiếc xe đạp và bảo cô lên trước rồi nói. Thẩm Chỉ nhảy lên yên sau, hôm nay cô vẫn mặc quần dài, yên xe rất cao, mũi chân Thẩm Chỉ thỉnh thoảng chạm đất, cúi đầu nhìn bóng mình.
"Tôi chưa bao giờ thấy cậu mặc váy."
"Trường học không cho phép."
"Bây giờ kỳ thi đại học đã kết thúc, tôi tặng cậu một cái nhé."
"Đừng, cậu vẫn là nên tiết kiệm tiền đi."
"Số tiền này tôi cũng có mà."
"Tôi không thích váy, chúng mang hàm ý giới tính quá mạnh."
Hạ Bắc An không nhịn được cười: "Ngoại hình cậu đủ hàm ý giới tính rồi." Mắt mũi miệng đều thanh tú, dáng người cao mảnh khảnh, chỗ đang phát triển bị ép lại sau áo sơ mi, một người phù hợp nhất với định nghĩa về con gái.
Hạ Bắc An đạp xe không ngừng quanh cơ như vẽ rắn, hơi một chút là nghiêng ngả, giở thủ đoạn phanh gấp, Thẩm Chỉ không ôm Hạ Bắc An như cậu tưởng tượng mà đầu đụng vào lưng cậu, một mùi sữa tắm bạc xông lên vào mũi Thẩm Chỉ. Lưng cậu rất cứng, khiến mũi cô bị đau.
Hạ Bắc An dừng xe lại, hỏi Thẩm Chỉ: "Cậu không sao chứ?"
"Không sao đâu."
Sau đó, Hạ Bắc An bắt đầu đạp xe một cách nghiêm túc. Hạ Bắc An hỏi Thẩm Chỉ cô làm bài thi như thế nào, Thẩm Chỉ nói không tệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ON-GOING] - CON THỪA - MẠNH TRUNG ĐẮC Ý
Roman d'amourTên Hán Việt: NHIỀU NÀY MỘT NỮ Tác giả: Mạnh Trung Đắc Ý Số chương: 58 chương + 10 NT Ngày edit: 09/09/2021, lịch đăng mỗi tuần 1-2c Ngày hoàn thành:------- Giới thiệu: Một gái một trai tạo nên một chữ tốt, nhưng hai gái thì lại không tốt như vậy. L...