(FakeDeft - Route Faker) Thuỷ triều tương tư - Duyên phận

1.6K 73 7
                                    


Lời tác giả: Vụn vặt mảnh sao (Faker yêu đơn phương từ lâu) vs Thuỷ triều tương tư (Faker thầm mến nhưng chưa yêu)

________________________________________________________________

Faker là mặt trời. Lee Sanghyoek cũng là mặt trời, dù là theo một nghĩa khác. Anh luôn nổi trội dù có ở đâu. Và mặt trời Faker là mặt trời sáng nhất, là nhân cách định nghĩa là một thể hệ của Lee Sanghyoek. Ánh sáng của mặt trời quá mạnh mẽ đến mức mất đến 10 năm trời anh mới để ý một vầng trăng ở gần sát mà xa vời, dường như bị hào quang của anh che lấp, nhưng khi để ý mới thấy một vẻ đẹp lay động lòng người, đó chính là Deft, Kim Hyukyu.

"Vậy hai bạn đã có số điện thoại của nhau chưa?" Câu hỏi phỏng vấn sau khi quay video mở màn Lck.

"Không ạ. Vì em nghĩ sẽ không dùng đến đâu" _Lee Faker tự tin trả lời, đồng thời liếc mắt nhìn sang người bạn đồng niên.

"Em cũng nghĩ vậy"_Kim Deft bật cười, đồng thời quay mặt đi tránh ánh mắt anh.

"Bọn em không thân" là trò đùa Lee Sangheok sử dụng rất nhiều, nhưng Kim Hyukkyu mới là người tích cực thực hiện nó hơn. Mặc dù tần suất tiếp xúc với nhau cao hơn, vẫn chưa một lần Kim Hyukkyu chịu chạm mắt với anh. "Không thân"? Sao anh không nhìn thẳng vào mắt người kia mà nói câu đấy. Tuyển thủ Deft nhất quyết không nhìn người bạn học cùng cấp ba, có thể nói là đã quen nhau 10 năm trời. Có thể là do cho đến năm ngoái tại Asiad, anh vẫn bơ cậu bạn này nhiệt tình, vào đến game thì dì người ta đến chết.

Anh biết việc anh dí Deft đã trở thành hot topic mang ra bàn tán trong cộng đồng nhiều năm nay, mặc dù cảm thấy vấn đề này rất hài hước, vốn chẳng có chiếc bánh mì nào cả, chỉ là giờ khi anh nhớ lại, đúng là lịch sử họ tránh mặt nhau phải kéo dài đến những 10 năm trời, anh biết Kim Hyukkyu ngày đó cố tình trả lời tin nhắn nói mình trốn học nghỉ ở nhà, anh cũng biết Hyukkyu có lẽ không ưa gì mình lắm nên mới làm vậy, cũng không truy hỏi, chỉ âm thầm dạt xa dần, kết thúc mối quan hệ còn chưa kịp hình thành. Nhưng nghĩ lại chuyện đó mỗi lần gặp Deft trên rank lại không khỏi cảm thấy không vừa mắt.

Vậy nên việc anh trả lời lý do tại sao họ không thân thiết trên phỏng vấn cũng là thật, vì họ là đối thủ, thất bại của Deft nhiều lần là dưới tay Faker, mà thất bại của Faker cũng có ít nhiều liên quan đến Deft, mà tính hơn thua của mỗi người vừa là thứ khiến họ tiếp tục chơi đến bây giờ, cũng là thứ khiến họ không thể nào nhìn nổi mặt nhau sau những trận thua.

Nhưng vận mệnh như trêu đùa với họ, dù hai bên cố chấp không tương tác, không biết do lương duyên hay nghiệp duyên mà vẫn cứ kéo họ lại với nhau. Đến mười năm trời, dù không quen nhưng vẫn biết quá nhiều về nhau, dù không quen nhưng vẫn tâm tư tương thông, Lee Sanghyeok đành thở dài chiều theo số phận, để rồi không biết từ lúc nào, đã thầm mến người kia. Ban đầu chỉ là ngưỡng mộ, Sanghyeok vốn là người ham đọc, anh thường tránh sờ đến điện thoại để có thời gian tâm trung đọc sách. Thêm nữa là những thứ dính lứu đến thua cuộc của anh, anh thật sự không dám nhìn. Vậy mà một ngày anh đột nhiên phá vỡ quy tắc lướt điện thoại, vô tình lướt qua một bài báo rất dài, những cuộc phỏng vấn của người chiến thắng esport năm 2022, huyền thoại sống Deft.

(AllDeft) Thầm nhớ một mặt trăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ