Chapter 27 - Attack

113 7 0
                                    

*Sereia POV*

"Sereia, I'm sorry." Napako ang mga mata ko sa umiiyak na mukha ni Callum. Sobrang higpit ng pagkakahawak nito sa kamay ko habang pilit na iniinda ang sakit na nararamdaman.

Wag kang umiyak Callum. Nasasaktan ako lalo kapag ganyan ka.

"I'm sorry for being such a jerk. Nasa amin na pala ang hinahanap namin, sasampalin nalang kami ngunit naging sarado ang utak namin sa mga posibilidad, nagpabulag kami para lang sa isang markang maaari lamang palang magaya ng iba. I am the one who should blame why you're here. Ako nalang sana ang naririto dahil wala akong kwentang nakatadhana sayo. I was the one who ended your life, I broke you many times, I didn't believe you, I betrayed you and  even cheated on you. I'm so f*cking useless. I don't deserve your love, I don't deserve your forgiveness, I don't deserve you. And if ever the almighty give you a chance to live again, I wanted to be selfish, I want to make you mine but I don't deserve you after all what I've done to you. It's hard but I guess I should set you free and have a chance to be happy to a man who will treasure you, believe you and love you trully." Umiiyak na ani nito.

Wag kang ganyan Callum. Wag kang bumitaw agad. Mahal kita, Mahal na mahal. Matagal na kitang pinatawad kaya hindi mo kasalanan ang lahat. Niloko karin kaya naiintindihan ko kung  bakit mo ginawa iyon sakin.

"Zhaira, maaari ba akong bumalik saaking katawan kahit sandali lamang?" Paalam ko sa kasama ko ngunit sumalubong lamang sakin ang seryoso nitong mukha kaya medyo kinabahan ako dito.

"Why bother? Let him regret Sereia."

"Ngunit Zhai--" "Don't let them see your weaknesses Princess. They will use it against you. They are coming at this moment. But first you need to regain your power. The real power of your Lux." Seryoso nitong ani.

Real power?

"Anong ibig mong sabihin?" Kunot noong ani ko dito.

"Your Lux Water isn't just Lux Water, it isn't just a legend power it is the powerful Water Element of all in Fellonia. Kaya nila hinahanap ang mga nawawalang prinsesa dahil tayo ang makakasira sa plano nila."   Paliwanag nito na siyag mas lalong ikinakuha ng atensyon ko. Plano nila?

"Bakit ang dami mong nalalaman Zhaira? Ano ka ba talaga maliban sa isa sa mga nawawalang prinsesa? Ano pa ang tinatago mong katauhan?" Nagtatakang tanong ko dito.

"This is not the right time for that Sereia. " Seryosong ani nito.

"Bak---" Pinutol na nito ang sasabihin ko.

SEREIA || The Missing TailTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon