"Oo. Si Justin-" Hindi na natapos ni Justin ang sasabihin niya nang yakapin siya ni Ken.
Pagkagising ni Ken kinaumagahan ay nasa kama niya na siya. Hindi rin niya maalala kung paano siya nakauwi. Kumuha muna siya ng tubig para uminom. Napahilot siya sa sintido niya nang maramdamang sumakit ito.
"Matulog ka na Ken."
"Kiss muna."
"The heck?! Ano 'yon?" Bigla na lang siyang may naalala pero hindi niya alam kung totoo ba 'yon o hindi. Lasing ka pa siguro Ken. 'Yan! Inom pa.
Naligo na lang siya para mahimasmasan. Pagkatapos niyang maligo ay naghanda na siya ng kanyang makakain. Kumuha na siya ng pinggan at dadalhin na sana niya sa mesa nang mabitawan niya ito.
Shit.
Naalala na niya lahat ng mga nangyari kagabi.
"Ano'ng nangyari sa'yo? Bakit nakatulala ka diyan?" Puna ni Paulo.
"Wala."
"May nangyari kagabi ano?" Tiningnan ni Paulo si Justin nang mapang-usisa.
"A-ano?! Wala ah!"
"May nangyari nga." Inirapan siya ni Justin. "Kung walang nangyari, bakit gan'yan ka kung makareact?"
"Wala nga! Ang kulit mo."
"Sige. Sabi mo eh." Natatawang sabi ni Paulo. Halatang hindi kumbinsido sa pagtanggi ni Justin.
"So ano na? Effective ba ang ginagawa natin?" Pag-iiba ng usapan ni Justin.
"I think so? Balita ko hindi na niya masyadong kinukulit si Ken. Sinabihan ko na rin sila Tita na 'wag magpapaniwala sa kanya kung may sasabihin man siya sa kanila. Sabi ko na hindi ko na siya kaibigan." Sagot ni Paulo.
YOU ARE READING
FAKE IT | A KENTIN AU
FanfictionRelationships can be faked, but how about the feelings? Can they still . . . fake it?