Chương 16.

903 52 8
                                    

- Lại có chuyện khuất tất muốn dấu ta?
- Không, không có mà. Đệ nói. Là...là đệ nói dối Bát sư thúc, nói y sư tìm đệ hỗ trợ luyện dược, để trốn lớp công khoá. Hôm qua...hôm qua Bát sư thúc gặp y sư ở Tàng thư các, phát hiện y sư không hề luyện đan. Nên biết đệ đang nói dối.
- Lừa gạt sư thúc, trốn lớp công khoá, tự ý luyện dược, thương tổn bản thân?
- Sư...sư huynh, đệ sai rồi.

Tịch Hoạ càng kể Hoa Âm càng sợ.
Tịch Hoạ có chút thở dài. Gan đúng là lớn mà. Là trước đây nó vẫn luôn như vậy hãy do hiện tại y để nó tùy ý quá mà thành vậy?

- Rồi. Đây là y sư phạt ngươi, vậy sư thúc nói sao?
- Sư thúc nói... 3 ngày tới ở phòng bổ sung công khoá những ngày đã trốn. 3 ngày sau mang theo công khoá đến nhận phạt. Phạt vẫn sẽ phạt, công khoá không bù lại hết...tăng phạt.
- Vậy làm đến đâu rồi?
- 1...1/10.
- Vậy mà hôm nay còn dám chạy ra ngoài?
- Đệ...đệ đi mua bánh.
- Bánh....

Dưới chân núi có một tiệm điểm tâm rất ngon. Y rất thích ăn một loại bánh ở đó. Nhưng loại bánh đó tiệm chỉ làm vào duy nhất mùng 10 hàng tháng. Hôm nay vừa đúng mùng 10. Cho nên mỗi tháng đúng mùng 10 Hoa Âm đều xuống núi mua bánh cho y.

- Bánh lúc kéo mấy đệ tử kia ra khỏi thảo tinh...làm rơi mất rồi.

Hôm nay đối với nhóc con này cũng coi như xui xẻo đi. Đã không chép bù được công khoá, ra ngoài mua bánh lại vì cứu người mà rơi mất bánh. Về còn bị y đánh cho một trận.

- Sau này đệ không nhất thiết phải làm những việc như vậy.

Hoa Âm nghe vậy liền quay lại nhìn y. Ánh mắt có chút hoang mang.

- Đệ là sư đệ của ta. Không phải hầu cận. Không cần làm những việc như vậy.
- Nhưng...đệ muốn làm.
- Đệ còn rất nhiều việc khác cần làm. Nếu cảm thấy công khoá của sư thúc ít quá ta không ngại cho đệ thêm vài phần. Không cần phí công sức vào việc không đâu.

Hoa Âm nghe vậy liền khẽ rùng mình. Công khoá của sư thúc làm sao có thể ít được. Còn thêm vài phần nữa chắc hắn tẩu hoả nhập ma mất.

Thượng dược xong Tịch Hoạ để Hoa Âm nằm nghỉ ngay tại đó, không cho nó ra khỏi phòng. Sáng hôm sau cũng mang công khoá đến đó cho nó làm. Cấm túc nó luôn trong phòng sau đó mới đến chỗ y sư.

Y với y sư sắp đào mấy tấc tàng thư các lên rồi.

Y sư thấy y mặc có chút dày, tay vẫn không khỏi có chút run.

- Hôm nay không mang theo Tam Vũ?
- Người cũng bị thúc đánh cho liệt giường rồi. Còn có thể để nó đi đến đó?
- Trách ta đó hả? Còn không xem nó bạo gan tới cỡ nào? Mà không phải hôm qua còn thấy tung tăng lắm sao?

Tịch Hoạ vừa coi như cho y sư một câu trả lời, vừa nói với bát sư thúc.

- Bát sư thúc, người hoãn công khoá cho nó thêm 3 ngày nữa đi. Hôm qua mới bị con đánh thêm một trận.
- Con lại đánh nó?
- Con đánh xong mới biết trên người nó có thương tích.
- Hais. Đúng là thằng nhỏ số khổ. Con phải để ý nó một chút đó. Nó...ta không biết phải nói sao nữa.

Y sư có chút thở dài.

- Dưỡng tâm đan có 10 ngày luyện máu, 7 ngày luyện nhục, 3 ngày luyện xương, 1 ngày luyện tủy. Ngày ta phát hiện ra nó luyện dưỡng tâm đan là ngày thứ 11. Nếu ta đến không kịp nó thực sự đã có thể tự mình ra tay, cắt thịt trên người mình xuống. Nó cho ta một cảm giác...nó không quá coi trọng bản thân nó. Không để tâm đến đau đớn của bản thân. Những người như vậy...ta nói hơi gở miệng. Nhưng nếu chẳng may nó nhập ma thì sẽ vô cùng đáng sợ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 16, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Huấn văn] Hoa Âm Tịch ChiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ