Từ rất nhiều năm về trước, Hỏa quốc và Phong quốc đã thiết lập mối liên minh rất bền vững. Ở hai quốc gia có hai vùng nắm giữ vị trí trọng yếu là Konoha và Suna, người đứng đầu hai nơi này sẽ tự phong quốc vương. Quốc vương đương nhiệm của Konoha tên là Minato dày dặn kinh nghiệm, thông minh hơn người. Vị quốc vương đương nhiệm của Suna cũng là người đầy tài năng, sau khi tiên hoàng Suna từ trần, hắn chỉ mới 15 tuổi đã được đăng cơ kế vị. Suna dưới thời của hắn còn phát triển vượt bậc hơn trước đây, tên của hắn là Sabaku Gaara.
-Sắp sửa tới sinh thần của quốc vương Suna, các ái khanh nghĩ giúp trẫm nghĩ xem trẫm nên tặng hắn món quà mừng gì đây?!-Minato ngồi nghiêm trang trên ngai vàng nhìn xuống các vị quan thần bên dưới hỏi.
Mọi người bên dưới bàn bạc một hồi, rồi một quan đại thần đưa ra quyết định:
-Hoàng thượng, quốc vương láng giềng tính tới nay đã được 17 tuổi, chi bằng hãy đưa con gái của một đại thần quyền quý của nước ta gả cho ngài ấy hòa thân!
Hắn lên ngôi cũng đã được hai năm, các đại thần ai ai cũng xem hắn ta như miếng mồi ngon. Mấy năm qua ai cũng tích cực tiến cử con gái của mình, vì biết đâu may mắn sẽ được hắn nhìn trúng lại có cơ hội trở thành hoàng hậu thì vinh quang cả gia tộc.
Nhưng có một điều khiến ai cũng đau đầu kể cả các đại thần của Suna. Bọn họ hầu như năm nào cũng tiến cung một cô gái, ai cũng là tiểu thư quyền quý, công dung ngôn hạnh. Hắn tuy ko từ chối cũng phong quý tần cho các cô tiểu thư ấy, sắp xếp nơi ở cho các nàng ở trong cung nhưng tuyệt đối ko thị tẩm vs bất kì ai, thậm chí còn ko quan tâm họ sống trong hậu cung như thế nào. Chúng quan thần cũng ra sức gây áp lực lên hắn (mặc kệ hắn vẫn còn nhỏ tuổi) thì hắn cũng có tới cung của những quý tần ấy nhưng cũng chỉ ăn bữa cơm rồi đến thư phòng ngủ khiến ai cũng bất lực.
-Ý kiến này cũng ko tồi, vừa hay cũng có thể gia tăng mối giao hảo của hai nước.
Nhiệm vụ đi hòa thân bình thường phải giao cho các công chúa, nhưng Minato cả đời chỉ lập một hoàng hậu là Kushina nên hậu duệ chỉ có mỗi thái tử Naruto. Những người khác hầu như chỉ có một đứa con trai, những nhà quyền quý bậc nhất có con gái thì cũng đã được đính hôn vs người đàn ông mình thích. Như tiểu thư nhà Haruno đã hứa hôn vs cậu thứ tử nhà Uchiha, con gái nhà Yamanaka đã được đích thân Minato hạ chỉ đính ước vs đội trưởng đội ám vệ Sai, còn hai cô công chúa nhà Hyuga, cô chị Hinata thì đã đính hôn vs thái tử, lễ kết hôn tầm tháng sau sẽ tiến hành, còn con gái nhỏ Hanabi chỉ mới 12 tuổi, tính cách ương ngạnh càng ko thích hợp đi hòa thân.
Việc này gần như rơi vào bế tắc, Minato phất tay định phủ nhận ý kiến này thì tộc trưởng Uchiha lại lên tiếng:
-Thần thấy có thể để cậu cháu trai nhà Hyuga đi cũng được mà!
Cả triều nghe xong liền đứng hình trong vài giây. Thật ra ở Konoha và những nước lân cận cũng đang dần chấp nhận tình yêu đồng giới, thậm chí có một số con trai nhà quý tộc ko có hứng thú vs phụ nữ cũng đã cưới cho mình một nam thê ở bên nhau nhiều năm ko nạp thiếp khiến nhiều người ngưỡng mộ. Có điều chưa vua nước nào dám lập nam phi chứ đừng nói gì tới nam hoàng hậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Gaaneji) Hắn là hoàng hậu của ta
FanfictionTừ rất lâu, Hỏa quốc và Phong quốc đã có mối giao hảo rất tốt. Để sự hợp tác của đôi bên càng thêm bền chặt, quốc vương của Konoha đã quyết định sẽ đưa một con cháu hoàng thất đến hòa thân cho quốc vương trẻ tuổi của Suna. Vì nhà Hyuga có hai cô gái...