Kakashi nghe đến tin này cũng ko khỏi bàng hoàng. Bị hạ cổ độc rất hiếm ai có thể sống sót, những ai có thể sống đều có nguy cơ trở thành độc cổ nhân. Rất lâu trước đây, khi họ vẫn còn rất nhỏ, độc cổ nhân chính là kẻ thù của Ngũ đại cường quốc. Sức mạnh ko chỉ kinh người mà còn đánh mãi ko chết, bị thương càng nặng sức mạnh càng lớn. Năm xưa có một độc sư điên loạn vì muốn tạo ra một đội quân bách chiến bách thắng, ko sợ cái chết mà bắt đi rất nhiều người để thử nghiệm độc cổ. Mà cứ một trăm người thì chỉ có một người sống, nhưng chỉ cần một người đã có thể sánh được vs thiên binh vạn mã. Độc cổ nhân đã từng một thời gian dài gây nên gió tanh mưa máu ở khắp các vương quốc lớn nhỏ.
Điều kiện tiên quyết để trở thành độc cổ nhân chính là phải sống sót khi trúng độc cổ trùng. Độc cổ bấy lâu nay rất mạnh, hầu như ko có ai trúng độc mà có cơ hội sống dù chỉ là một giây.
Năm đó Neji có thể sống, điều đó có nghĩa khả năng rất cao cậu sẽ trở thành độc cổ nhân. Một đứa trẻ tuyệt đối ko thể điều khiển được nguồn sức mạnh khổng lồ đó. Khi ấy, Kakashi chỉ mới làm quan, dù được trọng dụng nhưng cũng là người mới, địa vị chưa vững. Nếu Kurenai bất chấp tất cả mà tới tìm anh, giả sử bị những người khác phát hiện thì anh cũng sẽ bị liên lụy, tệ hơn nữa họ sẽ xem Neji chỉ mới sáu tuổi là mối hiểm họa mà bắt đi giam cầm nghiên cứu, và trường hợp tệ nhất là mất mạng.
-Kakashi...
Đang chìm trong suy nghĩ chợt nghe thấy tiếng nàng gọi mà nâng tầm mắt lên nhìn.
-Huynh sẽ giúp muội giữ bí mật phải ko?!
Kakashi bất ngờ, thật lòng anh ko chắc chắn lắm. Sức mạnh của độc cổ nhân khủng khiếp đến mức nào, bản thân anh cũng từng chứng kiến. Cha anh là tướng quân rất có tiếng tăm ở Konoha nhưng năm đó đã phải chết dưới tay độc cổ nhân. Nên nói cuộc đời Kakashi cái gì khiến anh hận nhất, thì đó chính là độc cổ nhân.
-Chuyện này ta ko thể hứa vs muội... Muội có biết độc cổ nhân nguy hiểm đến thế nào ko?!-Anh cau mày nói.
Kurenai mím môi nhưng ánh mắt nhìn anh vẫn rất kiên định.
-Muội biết!
Kakashi ko kiềm được cơn giận mà lao tới giữ chặt vai của Kurenai.
-Vậy tại sao muội còn ở bên cạnh thằng nhóc đó, lỡ như có một ngày sức mạnh ấy đột nhiên thức tỉnh, có gì chắc chắn thằng bé có thể đủ tỉnh táo để nhận ra muội là ai chứ?! Muội nghe lời ta... mau rời khỏi thằng bé đó đi! Sau đó theo đi ta có được ko?!
Kurenai vẫn lạnh nhạt gạt tay anh ra khỏi người mình.
-Thằng bé bị trúng cổ độc cũng ko phải bản thân nó muốn, nó ko có lỗi để bị chúng ta xa lánh đề phòng. Muội tin tưởng bản thân có thể khống chế tốt tình hình của cổ độc...
-Muội đừng có tự tin quá! Từ xưa đến nay chưa có ai thành công chữa khỏi cổ độc, muội lấy đâu ra cái suy nghĩ muội có thể làm được chứ?! Nếu như muội quyết định sẽ ở cạnh nó, vậy ta sẽ nói lại chuyện này vs hoàng đế hai nước... Độc cổ nhân ko thể cứ ở bên ngoài tự do tự tại mà ko biết khi nào sẽ phát điên được!!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Gaaneji) Hắn là hoàng hậu của ta
FanfictionTừ rất lâu, Hỏa quốc và Phong quốc đã có mối giao hảo rất tốt. Để sự hợp tác của đôi bên càng thêm bền chặt, quốc vương của Konoha đã quyết định sẽ đưa một con cháu hoàng thất đến hòa thân cho quốc vương trẻ tuổi của Suna. Vì nhà Hyuga có hai cô gái...