Khi Neji và Gaara quay về, buổi tiệc đã bắt đầu được một lúc, họ đứng bên ngoài nhìn Naruto bị các bằng hữu quay như chong chóng hết người này đến người khác mời rượu. Để thực hiện đúng phép tắc của khách được mời tới, Gaara bắt buộc phải bước tới chúc mừng Naruto. Cả hai vốn là bạn cũ, trước đây khi hai người còn là thái tử rất thường gặp nhau ở các bữa tiệc giao lưu, tuy tính cách khác nhau nhưng lại mang tư tưởng đổi mới đất nước giống nhau nên có thể miễn cưỡng xem như họ khá tâm đầu ý hợp. Nhưng Gaara lên ngôi khá sớm nên từ hai năm trước hắn đã không còn tham gia mấy cuộc giao lưu giữa thái tử các vương quốc nữa nên đã lâu rồi hai người chưa ngồi lại nói chuyện.
Neji biết hai người có nhiều chuyện cần nói với nhau nên chỉ lặng lẽ đứng sang một bên rồi quay về bàn. Nhận ra Gaara không có bên cạnh, rất nhiều người nhân cơ hội tới mời rượu cậu. Dựa vào thân phận của cậu hiện giờ cũng đáng để họ phải nghĩ cách hòa hoãn lấy lòng.
Neji lần đầu được nhiều người chú ý đến thế cũng thấy không quen nhưng cũng lịch sự nâng ly kính lại. Xét theo bối phận thì trước mặt cậu toàn là trưởng bối nên không thể thất lễ.
Mất một lúc lâu mới giải tán được đám đông, Neji chưa từng uống rượu cảm thấy đầu có chút đau nhưng vẫn cố ngồi vững giữ phong thái của một quý phi cao quý cốt cũng là để Gaara không mất mặt. Cứ ngỡ đã kết thúc nhưng một bóng người đang từ từ bước đến trước mặt cậu. Cậu khó chịu thở hắt một hơi rồi nhìn lên. Nhưng khi nhìn rõ gương mặt của người kia cậu liền có chút sững sốt.
-Đã lâu không gặp... vẫn khỏe chứ?!
-Itachi...
Đứng trước mặt cậu chính là chàng trai trong mộng của hàng vạn cô nương trong vương quốc, thế tử Uchiha Itachi, cũng là chiến thần của vương quốc Konoha, 13 tuổi đã trở thành đội trưởng đội ám vệ hoàng cung. Đây chính là niềm tự hào của gia tộc Uchiha, một thiên tài thực thụ, và cũng là người thừa kế sau này cho tước vị vương hầu của Uchiha Fugaku.
Itachi từ từ lấy đi bình rượu trên bàn rồi đưa cho cung nữ bên cạnh ra lệnh đem đi cất.
-Em chưa từng uống rượu, uống nhiều quá không tốt cho sức khỏe.
-Đa tạ!-Neji vui mừng đáp, Itachi vẫn luôn lo lắng cho cậu như thế.
-Trước đây ta từng nói... giữa ta và em không cần nói lời đa tạ...
Đôi mắt đen láy của Itachi đượm chút ánh buồn. Neji cũng nhận ra nên không nói gì cả chỉ im lặng đưa mắt đi chỗ khác. Qua một lúc lâu, Itachi mới lên tiếng phá vỡ bầu không khí gượng gạo.
-Nếu em rảnh thì xuống thành đi dạo với ta được không?! Cũng lâu rồi ta chưa quay về đây!
Neji lưỡng lự một chút, liếc mắt nhìn qua Gaara vẫn đang nói chuyện với Naruto cùng những con cháu gia tộc danh tiếng cậu khẽ mím môi không dám làm phiền. Itachi nhanh chóng vương tay ra nắm lấy tay cậu.
-Chỉ đi một chút thôi...
Neji nhìn bàn tay đang nắm lấy tay mình rồi giật phắt ra. Thấy hành động vừa rồi có chút thất lễ, cậu liền nở nụ cười nhẹ rồi đáp:
BẠN ĐANG ĐỌC
(Gaaneji) Hắn là hoàng hậu của ta
FanficTừ rất lâu, Hỏa quốc và Phong quốc đã có mối giao hảo rất tốt. Để sự hợp tác của đôi bên càng thêm bền chặt, quốc vương của Konoha đã quyết định sẽ đưa một con cháu hoàng thất đến hòa thân cho quốc vương trẻ tuổi của Suna. Vì nhà Hyuga có hai cô gái...