Phía sau cánh cửa em cũng không khá hơn là bao, Pháp Kiều ôm tim trượt dài ngồi thụp xuống sau cánh cửa. Em khóc lớn như trút hết bao đau khổ dồn nén suốt 6 năm. Mọi thứ tưởng chừng đã kết thúc dường như lại trở nên phức tạp hơn.
Bé con ở trong phòng cũng không khá khẩm hơn. Bé đã dậy từ lúc nào nghe thấy tiếng cãi nhau từ bên ngoài, một lúc sau lại nghe tiếng mẹ bé khóc. Lúc này bé chỉ biết chui vào chăn khóc rấm rứt. Bé cố gắng không tạo ra tiếng động lớn vì bé không muốn để mẹ lo lắng thêm nữa lại càng không nghênh đón người cha đột ngột trở về này.
Đêm hôm đó Pháp Kiều trằn trọc mãi cũng không ngủ được. Em cứ chập chờn nửa tỉnh nửa mê. Mấy năm qua mỗi lần chợp mắt đa số những cơn ác mộng của em sẽ có hình bóng của Tuấn Duy. Lại thêm lúc mang thai không có tinh tức tố của alpha bên cạnh dường như em cũng quên mất giấc ngủ ngon là gì.
Một năm sống với anh, giữa anh và em không có mấy lần thân mật nhưng em vẫn nhớ cách anh vỗ về khi em gặp ác mộng. Tuấn Duy năm năm trước đã tạo cho em những cảm giác ngọt ngào ảo mộng như thế. Đã năm năm, bé con cũng đã có rồi ảo mộng cũng phải tàn thôi.
Tầm giữa trưa em bị thức giấc bởi tiếng chuông cửa. Em cũng thắc mắc sao ai lại đến đây giờ này. Mở cửa thì thấy Tuấn Duy cùng với một chậu cây trên tay.
- Anh làm gì ở đây giờ này?
- Cái này cho em.
Pháp Kiều nhìn thấy chậu cây thì nhớ ra trong lúc em xô Tuấn Duy thì đã làm đổ chậu cây em thích nhất. Khung cảnh lúc đó hỗn loạn đất đá và miểng chai vương đầy dưới sàn. Tối qua em đã dọn hết cũng tiếc chậu cây lắm còn định bụng sáng ra sẽ mua chậu khác giống vậy để thế vào. Chưa kịp đi thì đã thấy Tuấn Duy cầm chậu cây nở nụ cười tít mắt.
Em có chút sững người nhưng vô thức né sang một bên để anh bưng chậu cây vào nhà. Yên vị đặt chậu cây vào vị trí cũ, Tuấn Duy thoả mãn phủi đất trên tay.
- Cảm ơn anh, đêm qua em...
- Không sao là do anh trước.
Anh thấy em cúi mặt xuống vì biết em đang thấy mình sai. Tuấn Duy liền tiến lại nâng cằm em lên.
- Là do anh kích động trước. Em không cần phải để tâm. Mọi chuyện vốn dĩ là do anh sai từ đầu.
Khoảnh khắc em thấy được vết thương do mảnh thủy tinh cắt vào trên mu bàn tay khiến em càng thấy mình đêm qua đã quá kích động. Nhưng cũng chẳng thấy Tuấn Duy than vãn gì về vết thương.
- Anh ngồi xuống đi em rửa vết thương cho anh.
Tuấn Duy ngoan ngoãn ngồi xuống giờ anh mới để ý đến vết thương trên mu bàn tay. Có lẽ lúc đấy cơn đau từ tim anh lớn hơn cơn đau từ thể xác này. Đúng là vết thương đến khi có người nhắc lại thì lại càng trở nên đau đớn hơn. Cảm giác của em dường như là như vậy phải không?
Pháp Kiều nhẹ nhàng lau vết máu đã khô máu trên tay anh rồi quấn băng lại. Bây giờ em mới nhìn kĩ bộ quần áo nhăm nhúm trên người người đàn ông này. Chính là bộ quần áo hôm qua mà? Có nghĩa là cả đêm qua anh không về nhà?
- Anh đừng nói với em là anh đứng trước cửa cả đêm qua.
- Không.
Nghe tiếng không từ anh khiến em thở phào. Thân là một chủ tịch tập đoàn lớn mà đứng ngoài cửa cả đêm như vậy thì không nên chút nào.
- Anh có rời đi một lát để mua cây khác đền cho em.
- Vậy thì có khác gì đứng cả đêm đâu?
- Không rõ ràng anh có rời đi. Anh không muốn nói dối em. Với lại Sea vừa mới xuất viện anh muốn ở lại lỡ hai mẹ con không xoay xở được.
Từng lời của anh khiến em không khỏi bối rối. Cái tên này lại vì mẹ con em mà đứng trước cửa nhà cả đêm. Nhớ lần trước anh còn không ngại ngần dụi cả tàn thuốc cháy đỏ vào chậu cây em thích nhất mà bây giờ lại chạy xe đi mua đền cho em chậu cây giống vậy huống chi còn không phải do anh cố tình làm vỡ còn vì nó mà bị thương.
- Anh ở đây em lên thức Sea dậy ăn trưa còn uống thuốc.
Em vừa lên nhà ẵm bé con còn đang dụi mắt ngái ngủ xuống thì đã thấy người đàn ông kia tựa lưng vào ghế mà ngủ mất. Đặt bé con cũng đang mơ ngủ nằm kế bên. Từng điệu bộ nhíu mày khi ngủ, cánh môi hơi mở ra, tay thì quơ quào lung tung đều giống hệt nhau khiến em phải cảm thán.
- Gen gì mà mạnh dữ vậy trời.
Sea cũng đã tỉnh, dụi mắt xong liền thấy kế bên mình là người đàn ông vốn dĩ bé phải gọi là ba đang ngủ gục trên sofa.
- Mẹ ơi, chú ấy...?
Bé hoang mang chỉ tay vào anh hỏi thì liền bị mẹ ra hiệu nói nhỏ.
- Con nói nhỏ thôi. Để ba con ngủ một lát đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ogenus x Pháp Kiều] [ABO] Thế phẩm
FanfictionEm nghĩ đây là ván cược lớn nhất em từng đặt, nhưng mà anh lại không để em thắng.