Chương 9

21 3 0
                                    

Vừa mở cánh cửa, đằng sau cánh cửa ấy là một khung cảnh khiền Giang Trừng khựng lại vì cái khung cảnh ấy nó được phan trộn giữa sự trang nghiêm nhưng lại không kém phần thanh nhã. Từ đường Lam gia cũng giống Giang gia là bài vị sẽ được bày trí theo từng tầng và tầng cao nhất là bài vị của Lam An là gia chủ đời đầu của Cô Tô Lam thị ( đây cũng là ngươi tạo ra 3000 điều gia quy nổi danh tu tiên giới, là điểm ám ảnh cho những người từng theo học ở nơi tiên phủ này) rồi từ tầng hai là các tôn chủ đời tiếp. Trong từ đường nổi bật là những chiếc rèm xanh nhạt và cùng xen kẻ vào đó là những mảnh vãi trắng có họa tiết vân mây xanh dương nhạt là gia huy của Cô Tô Lam thị làm nổi bật căn phòng ấy, Giang Trừng đang ngẫn người thì các trưởng Lam lên mới tiếng thức tĩnh cái con người đang ngẩn ngơ kia.                                                                                                                                                                                                                                                                             

   Lam Hi Thần là người đứng gần y nhất tay nhỏ kéo tay áo y nói:"Vãn Ngâm ca ca, mọi người chẩn bị xong rồi chúng ta bắt đầu thôi".       

  Y chỉ nhìn hắn rồi nhẹ giọng đáp lại : " Ừm  được"       

 Thế là hai tự giác mỗi người cầm nhang lên rồi thắp xong lại quỳ gối để bắt đầu trận pháp. Sau khi các vị trưởng bối Lam gia đọc câu chú gì đó không rõ nữa thì chỉ thấy có rất nhiều luồng sáng xanh lam bao quanh hai người rồi tụ lại thành những khối tròn bay giữa không trung đồng thanh  cất tiếng nói:" Cho hỏi là ai đã triệu gọi chúng ta vậy"      

 Lam Hi Thần vừa chắp tay nghiêng người cúi đầu, rồi nói:"Hậu bối là Lam Hi Thần tông chủ kế nhiệm của Cô Tô Lam thị, hôm nay xin mạo muội triệu các vị chỉ mong  các vị trưởng bối giúp đỡ".               

Rồi lại có tiếng nói của nam nhân nghiêm nghị cất lên:"Thế vị bên cạnh ngươi là ai?"                        

Lam Hi Thần lễ phép trả lời:" Y là Giang Trừng tự Vãn Ngâm là tông chủ Vân Mộng Giang thị"            

Bỗng tiếng nói của nam nhân ấy lần này lại có chút tức giận vang lên cắt ngang lời nói của Lam Hi Thần:" Vô lí Lam Hi Thần ngươi đường đường là tông chủ Cô Tô Lam thị lại không biết rõ quy tắc thông linh thuật chỉ sử dụng cho người trong tộc ngươi lại cho người ngoài tộc sử dụng có đáng làm tông chủ không?"                  

Tiếng người đàn ông kia vừa tắt Lam Hi Thần lễ phép đáp lời: " Thưa các tiền bối mong các vị đừng tức giận".                                                                                                                                                                 

Vừa y nói, vừa có hơi liếc nhìn sang Giang Trừng rồi như quyết định một điều gì đó rồi y nói:"Là đạo lữ của ta không phải người ngoài mong các vị hiểu "                                                                                 

Rồi lần này lại là một giọng nữ vừa nhẹ nhàng vừa dịu dàng nhưng lại có vẻ rất phấn khích lên tiếng:" Phu quân, người nhìn xem Hi Thần cuối cùng nó cũng có đạo lữ rồi kìa"                                

 Rồi giọng nữ đó lại đổi hướng quay sang hỏi Giang Trừng:" Con với Hi Thần quen nhau từ khi nào, ở đâu , sao con lại thích nó vậy, có thể kể cho ta không?"                                                                      

Giây phút đó hai huynh đệ Lam gia đều đơ ra mắt mở to họ bất ngờ một ý nghĩ đã xẹt qua đầu họ người kia, giọng nói kia là mẫu thân của họ, Lam Hi Thần ngẩn người thốt lên:" Mẫu thân là người phải không?", còn Lam Vong Cơ y ngẩn người dần như chỉ muốn lao thật nhanh đến chỗ ca ca y, đúng hơn là nơi phát ra âm thanh của người phụ nữ đó nhưng cũng may có Ngụy Vô Tiện ở đó ôm y trấn an rồi cảng y lại, y mới không đi đến đó. 

Hello! mọi người, mấy bạn đã nghỉ tết chưa, còn tui thì được rồi nè. Nên là hôm nay tui đã có thời gian viết chương mới rồi nè. Chúc mọi người sẽ có trải nghiệm vui vẻ với chương mới của mình nha. Yêu mấy bạn.                                                                                                                             

[HiTrừng]Trong họa nối duyên tơ hồng cùng Giang tông chủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ