Chapter 1
[Aica's POV]
*TOOT* Huh? May text?
Text message:
Fr:16<3
Break na tayo.
Whuut?! Shemaayyy!!
To:16<3
Bakit? :c
Well, as you can see. Single nnman ako. Pang 8th boyfriend ko sa. Sorry kung malandi ha? Alam nio naman ngayon, di na maiwasan ang mga poging manliligaw <"""": Ayjusmeyo, lantod ko lang. Ako nga pala si Aica Trisha Reyes. Half Filipino, Half Korean. 4th yr student. Imma 14yrs. Old. Bata pa? Hahah! Wag nio na tanungin kung kailan ako nagsimulang magbf. Nakakahiya e.
*TOOT*
Text message:
Fr:16<3
Ayoko na sayo! May nahanap na kong makakapagpaligaya sakin.
Anghirap ng ganito no? Kung kailan mo sineryoso ang isang lalaki, saka ka naman iiwan. Nakakatakot na masaktan!
L:"WHAAAT?!"
"Araaay!"Siya nga pala ang bestfriend kong si Lica Perez. By the way, andito nga pala ako sa school. Chismosa lang ang peg.
L:"Bakit ka naman pumayag?"
"Di ako pumayag. Di nga ako nagreply e, pero parang wala lang sakin."
L:"HUH?! Manhid kana? Nakoo! Cold-hearted yang 16 mo! Hayaan mo na. Di siya kawalan. DUH!"
Tama si Lica. Hindi talaga siya kawalan. Di ko dapat pinag-aaksyahan ng oras ung mga ganyang tao.
L:"Ay! Aica! Sama ka later uwian? Gimik tayo! Lagi ka namang may pang-gimik diba?" Tas' binigyan nia ko ng pang-asar na ngiti. Pano nia kaya nalaman? Loljk.
"Sige lang. Gorabells ako."
L:"Sige! Tsaka kasama natin bf ko. Sama daw kita kse chix ka daw e."
Aba. Kita mo nga naman, nag-syota ng di ko nalalaman. Landi din neto e. Mana-mana lang yan ((((;
"May BF kana?! Yan tayo e!"*KRIIING*
Sa wakas! Nagbell din!
L:"Sunduin kita later ha? Dali! Uwi na! Layas!"
"Opo NANAY!"
Pagkauwi ko, bihis na agad. Eto pala ako. I'm pretty, beautiful and a gorgeous young lady. Ung school na pinapasukan ko is ours. Pero none of the staffs or crews of the school knew na ako ung anak ng may-ari nito except sa directress. Parents ko nga pala laging umuuwi ng morning. They go to work everynight. So, no worries pag gumala ako ng gabi ;) May big and lil' brothers ako. They're both on states. Kailangan kasi nilang matutong mag-manage ng Company ng Reyes clan means ang company na yun ay sa buong Reyes na relatives namin.
Okay! Now I'm dressed up! Kakain muna!
After 20mins......
*BEEP**BEEEP*
BINABASA MO ANG
Gangster's Black Butterfly
RomanceA girl na pinaglalaruan ng tadhana dahil sa mga unexpected na nangyayari sa buhay niya. How will she carry the truth in her life as the Black Butterfly?