continuation....
3rd Person's POV
"She is...
the Black Butterfly.."
"B-black butterfly? H-haha! A-ano? S-siya?! Nagb-biro ka a-ata e!" kinakabahang sagot ni mistress.
"Do you think I'm kidding? Go on check her out if she's still right there beside you." sabi ni Jack. Agad namang tumingin si Mistress sa puwesto kanina ni Aica. At laking gulat niya na wala na ito, ang natira na lamang ay mga lubid na nakatali kay Aica kanina.
"Hm (smirk) She isn't there right?"
"Damn! Where is she Jack?! Don't scare me like that!"
"Scared huh? I bet she's right behind you."
"B-behind me?"
"Yea. Behind you." bulong ni Aica sa tenga ni mistress. Agad namang lumayo si mistress kay Aica.
(Ba't siya lumayo?! So ganern?! Mabaho hininga ko?! E siya nga jang talzzzzik laway e!) sabi ni Aica sa isip niya.
"H-how did you?" sabi ni mistress kay Aica habang hawak hawak ang phone niya.
"Mind if I borrow your phone?" sabi ni Aica.
"Hm! I don't care whether you're the Black butterfly or not! You have to go thru me! And Jack is mine! Mine!"
"Psh! Daming satsat." sabi ni Aica, "Oy Jack!" pasigaw na sabi ni Aica para marinig ni Jack sa phone. "Ibaba mo na nga yan! Sunduin mo ko. Ang baho dito e. Kaamoy niya."
"Roger." sagot ni Jack, narinig nila ito dahil naka-loud speaker ang phone ni mistress.
"So, I can't believe that a gangster queen would hate fighting." -mistress
Nagkibit-balikat si Aica na siyang ikinaasar ni mistress.
"Don't you know who I am?! I'm Fantasia! One of the greatest queens in the world of Gangster world."
"I don't care." bored na sagot ni Aica
"You know? How come you're a threat to all hoods? When you don't even have any underhoods. You can't even fight hoods with ranks 90-100."
"I have one."
"You have one? One? HAHA! What rank? 100?! Haha!"
"20."
Biglang nanlaki ang mata ni mistress. Di niya akalain na sa unang stage ni Aica ay napa-under niya ang mga Unwanted.
"The Unwanted?! H-how come? T-They're very strong!"
"weak. An easy type rather."
"Fight with me!" taas noong sagot ni mistress.
"Aica?" sabi ng isang boses sa di kalayuan.
"Next time maybe? MY Jack is here na e. :)" sagot ni Aica kay mistress.
"Next time you say? I think there's no word 'next time' in my dictionary."
"Psh." sagot ni Aica at walang paligoy-ligoy na may kung anong kinutingting, dejk XD May kung anong ginawa si Aica sa leeg ni mistress at ito'y nakatulog na.
Sakto namang nakarating doon si Jack na ganito ang mukha
-_____________________________-
"Nagpatayan pala kayo."-Jack
"Patayan? Kinutingting ko lang leeg, patayan agad?"
Ngumiti si Jack at "Uwi na tayo."
Ngumiti lang si Aica bilang sagot.
Aica's POV
Di ba kayo nagtataka? Hindi no? Ako kasi, takang-taka. Imagine, 10th rank na gang 'yon, tapos walang kahirap-hirap naming nalagpasan ni Jack. Yung totoo? Walang bantay ung mistress na yun?
"Ano nanaman iniisip mo?"-Jack
Btw, andito po pala kami sa car ni Jack.
"Wala naman :)" sagot ko. Pero imbis na kumagat, pinitik niya noo ko.
"Aray! *le pouts*"
"Wag ka nang magpacute. Ano nga iniisip mo?"
Wala na kong nagawa at sinabi sakanya na nagtataka ako kung bakit ganun, na ang dali lang namin na-raid ang 10th rank na gang. E nung ni-raid ko nga ung Unwanted, puros baril. Muntik-muntikan pa kong madaplisan.
Nag-sigh naman si Jack at "Si Sandra (mistress) ay part ng 10th rank na gang w/c is called The Mistresses."
The Mistresses?
"PPPFFFFFFFTTTTTT!!!!!!!! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"-ako
HAHAHAHAHA!! E sino bang hindi matatawa? Kung ang tinatawag mo na mistress ay Mistress talaga! Hahaha!
Nakita ko mukha ni Jack na..
O___________________________O
"Ano'ng nakakatawa Aica?"
"Wala naman." sabi ko sabay pahid pa ng luha sa gilid ng mata.
Pero teka wait. The Mistresses? So...
O____________________________O
"Puro babae sila?!"
Nag-nod si Jack bilang sagot.
*______________________________*
"Waaaaaah! Gusto kong sumali doon Jack. Dali na! Puro babae sila di'ba? Waaaah!"
May ganun pala? Ung puro babae sa isang hood? Exciting siguro 'yon!
Teka! Pero, ung isang member nila inaagaw si Jack KO. Dapat pala maging hater nila ako!
"Nahihibang kanaba Aica? -.- Gusto mong maging mistress?!"
"Eto naman! Ang harsh mo! :( Di na nga ako sasali diba?! Kashi naman inaagaw ka sa'kin nung Sandrang mistress na yun."- sabi ko, pero ung huling sentence, pabulong ko lang sinabi yun.
"Ano uli yon?"
"Wala."
and then he drove off....
*BOOM* *TSING* *BLAAAAG*
*blackout*
BINABASA MO ANG
Gangster's Black Butterfly
RomanceA girl na pinaglalaruan ng tadhana dahil sa mga unexpected na nangyayari sa buhay niya. How will she carry the truth in her life as the Black Butterfly?