Chapter 2
[Aica's POV]
And There goes my bestfriend! (:
Ang naiiwan pala sa bahay ay yung 3maids namin.Paglabas ko ng gate, pumasok na ko kaagad sa car ni Lica
"Kay gandang binibini lang uh (:"
L:"We? Edi ako na. Ay, ikaw din pala! Haha!"
"Baliw! Hahah! Drive na! Dali! Ambagal!"
L:"Eto na ngae."
"Teka, asan si Babes mo?"
L:"Andun na! Hinihintay na tayo. Buti nalang nagpaganda ka."
"Ah, ba't naman? Kayo ha! May binabalak kayo no?"
L:"Wala ah!" Pang-asar na kilay yano. Yaan ko na nga! Ang taas e!. After 15mins na pagdadaldalan. Andito na kami sa bar. "POT OF GOLD?! Di ba delikado yan?! Eh puro boldstar ata dito e"
L:"Hahah! Halatang nagtataka ka naha! Safe dito. Ito nga lang ata yung alam kong bar na safe e."
"Ganun? Sige Keribells."While we were walking toward the entrance, mukhang safe nga. Macho ng mga BG e.
O.o Sheeeeet! Andaming HOT :D Pero aanhin pa ang pagkahot nila kung di mo naman mahal diba? ;)L:"Khulet! Ayun sila o!"
"Where?"
L:"Pikit ka talaga eno? Ayuno!" Then, tinuro nia ung isang direksyon. We start walking papunta dun sa table nila.
L:"Hi guys!"
C:"Hi Babe!" Naikwento pala sakin ni Licababes ung New Bf nia. Si Chris Santos. Heheh.
C:"Hi Aica! Nice to see you again."
"Hm, Hello ^_^ Again?" Sabay tingin ko kay Lica.
L:"Oo Aicababes! Again. Siya ung Ex ko dati na Kalbo. Kami ulit."
"Ayy. Ikaw ba yun? Nako. Sorry Chris ha?"
C:"Its alright. By the way, this is my friend, Jack Reyes." REYES?! Ka-surname ko?! Di ko pa nakikita mukha nia. Siguro nmn, I don't have any connection saknya.
L:"Reyes?! Pareho kayong surname ni Aicababes ko."
"Ah hehe ^_^"
J:"Really? So, You're Aica Reyes? I've never seen you before. Di naman tayo siguro relatives no?"
"Ah um, siguro nga." Well, hm. Na'Love at First Sight' ako saknya. Pano ba nmn kasi ang kisig kisig nia.
C:"Babe! Tara! Let's dance."
L:"Sure! Aica! Dance muna kami ni babe ko. Jack! Ikaw na bahala sa Aicababes ko ha?"
J:"Count on me!"Etong Licababes ko talaga. Ang awkward tuloy na kaming dalawa lang.
J:"So.. Aica Reyes right?"
"Hm, Yea."
J:"Please, let me introduce myself as a friend." Inalok nia ko ng shake hands. "I'm Jack Reyes."
Nakipag shake hands naman ako. "Friends :)"Then we start talking about what's going on sa life namin. Gang sa matapos sumayaw sina Chris and Lica.
C:"Thanks for the night girls! esp. to you Babe (:"
L:"Welcome babe!"
"Welcome too." Nang akmang aalis na kami.J:"Wait! Um, before you go." Inabot nia sakin ung cellphone nia. "Can I get your number?" Kiniliti naman ako ni Lica. Nakoo naman, naunahan pa kong kiligin. "Sure! Here!" Then I gave my umber to him.
J:"Thanks! Text kita siguro later."
"Okay. I'll wait"
BINABASA MO ANG
Gangster's Black Butterfly
RomantikA girl na pinaglalaruan ng tadhana dahil sa mga unexpected na nangyayari sa buhay niya. How will she carry the truth in her life as the Black Butterfly?