Chương 9: ( 3 ) Mệnh Số

76 9 0
                                    

Ngày thứ hai sau trung thu. Bên phía Cẩm Y Vệ vẫn chưa có báo cáo, Lý Gia cũng im hơi lặng tiếng. Chẳng rõ là chưa có báo cáo thật, hay là mọi chuyện vẫn đang được giữ kín. 

Sư Tử dẹp hết mấy cuốn thoại bản điên rồ sang một bên, hôm nay anh sẽ tập trung phân tích lại tình hình của thực tại. 

Cơ mà, kinh thành lại rộ nên chuyện Vưu Ly ra tác phẩm mới, lần này là kể về chuyện tình yêu của một nàng kĩ nữ tập sự và một chàng thiếu niên đặc vụ ngầm. Con mẹ nó, nghe thấy mùi ngược nặng luôn ấy. 

Vì thế sách vừa ra, Sư Tử đã tậu về ngay.

...

Chồng sách bên trái là văn kiện công việc, chồng sách bên phải là chồng thoại bản Hồng Trần Chờ Đợi Ai, còn cuốn sách ở chính giữa bàn, ngay trước mặt Sư Tử lúc này là quyển mới ra mắt của Vưu Ly - Yêu Người Đến Nghiện. Chưa cần biết mức độ máu chó của nó, nghe cái tên thôi cũng thấy thể loại rất là không dành cho trẻ vị thành niên.

Câu chuyện mở ra, khởi đầu là sự xuất hiện của một nàng kĩ nữ, nàng được nuôi nấng trong kĩ viện cho đến khi đủ tuổi tiếp khách. Nào ngờ kĩ viện này vốn chẳng phải kĩ viện bình thường, ngoài mặt kinh doanh như một lầu xanh có tiếng, nhưng ẩn giấu bên trong là một tổ chức ngầm phục vụ cho một thế lực tạo phản. Nữ chính là kĩ nữ tập sự, non nớt chẳng hiểu chuyện, còn nam chính lại là người của triều đình, được phái thâm nhập vào kĩ viện để điều tra. Nam chính giả dạng thành lính mới, tham gia vào đợt tuyển chọn ám vệ bí mật của kĩ viện, thành công trúng tuyển, làm việc chung với nữ chính, từ đó hai người bắt đầu nảy sinh tình ý với nhau. 

Với tác phong của Vưu Ly, ai ai cũng đoán được cái kết là địa ngục cả đôi rồi, nhưng vẫn có một vài người hi vọng rằng nam chính sẽ bao che cho nữ chính, nữ chính rời khỏi tổ chức, hai người mai danh ẩn tích sống êm đềm cùng nhau, mặc kệ dòng đời còn có bao nhiêu biến cố.

Sư Tử là một trong nhóm người không thuộc hai loại trên. Anh thấy có hứng thú với quyển này là một là vì tác giả của nó là Vưu Ly, hai là nó áp vào tình hình hiện tại rất hợp lí.

Ngồi ngẩn ngơ nhìn bìa sách một hồi lâu, Sư Tử quyết định giở ra xem thử, nhưng vừa mới lật ra trang đầu, vừa mới đọc được dòng bối cảnh, cửa phòng của anh đã bị đẩy vào.

- Hoàng huynh! May quá huynh ở đây!

Tiếng reo lảnh lót của Song Tử làm cho Sư Tử sững người, hiếm khi cô quyết định đến tìm anh lắm đấy, còn nữa, "may quá" là như thế nào, không phải cô lại gây sự, đến tìm anh nhờ anh đi giải bày hộ chứ?

Song Tử gặp anh trai đương nhiên phải cười thật tươi lấy lệ, nhưng thấy mặt mày của anh trai không được tươi lắm, cô cũng không dám cười nữa, thành ra không khí giữa hai người bắt đầu có dấu hiệu bị bóp méo.

- Ừ thì ta không rảnh lắm, muội có chuyện gì?

Sư Tử vội lấy một quyển văn kiện từ chồng bên trái xuống, rồi chét quyển Yêu Người Đến Nghiện vào chồng văn kiện, Song Tử mới đầu không để ý lắm, nhưng khi phát hiện quyển mà Sư Tử vừa giấu đi có màu bìa khác bọt, cô bắt đầu cảm thấy hành động của anh trai hơi bị mờ ám.

( 12 Chòm Sao ) Kiều Thê: Ngàn Dặm Chờ NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ