Au đang tự hỏi mình có cần quay camera qua chỗ của Ôn Cẩm Vân hay không 👀
-----------------------------
Bảo Bình ngắt xuống một cành hoa, y chưa ngắm nó được bao lâu thì đã nghe được tiếng quát của Xử Nữ.
- Này! Xin phép chưa đấy?
Xử Nữ từ bên ngoài trở về, vừa vào sân đã thấy Bảo Bình ngẩn ngơ vặt hoa lá nhà hắn, là một người yêu quý cây cối, hắn nhất quyết đá cho y một phát vào bắp chân.
- Vương Gia, thần không cố ý, ngài nhìn xem, cành hoa này không được đẹp, nó làm xấu cả một vườn hoa của ngài.
- Không cần ngươi thay bổn vương tỉa cây đâu. Ngươi có chuyện?
Xử Nữ đánh giá Bảo Bình từ trên xuống dưới, mấy ngày nay y khá rảnh rỗi, rõ ràng đã vào kì nghỉ phép của chức quan này, y đã chỉn chu bản thân thành dáng vẻ công tử trang nhã dịu dàng, ánh mắt của y có phần yếu đuối hơn bình thường.
- Thần không có nhiều việc để làm, muốn tìm ngài tán ngẫu thôi.
- Không có việc à? Để bổn vương kiếm việc cho người nhé?
- Ngài định đề xuất việc gì cho thần?
- Cưới vợ.
Vẻ mặt của Bảo Bình hiện rõ vẻ lúng túng, y vội xua tay trước đề xuất của Xử Nữ.
- Tìm một cô nương mình thích để cưới cũng không nổi?
Bảo Bình gật gật.
- Ngươi định chờ ban hôn à?
Bảo Bình gật gật.
Xử Nữ hơi nhíu mày, hắn nheo mắt nhìn bộ dạng cứ kiểu phụ thuộc của Bảo Bình.
Hắn bỗng nhớ về ngày mà y được phong làm Thái Úy, Thánh Thượng đã đề xuất chuyện hôn sự của y, ngài muốn chiều ý của y, y ưng ai thì ngài sẽ lập tức ban hôn, nhưng tiếc là cái thằng não chỉ có đánh với đánh này không biết yêu đương, không chọn được cô nương nào để ban hôn hết. Vì thế y đã được thêm chút thời gian để suy nghĩ. Mà mới vậy đã qua bốn năm, sắp tam tuần rồi mà vẫn không biết nên cưới ai luôn.
Hắn tự hỏi y có thủ thân vì ai không nữa. Y đi khắp nơi cũng không có nổi một cô nương lọt vào mắt, cứ cái đà này chắc hắn phải kéo y vào kĩ viện cho y tìm hiểu chút.
Cũng có nhiều tiểu thư thế gia cũng muốn gả cho y lắm, nhưng do y không ưng được ai, Thánh Thượng vì chiều y là danh tài có công nên không vội ban hôn.
Nói thật thì, đối với một võ quan, rất dễ gặp chuyện bất trắc, vợ con của họ là người thống khổ nhất. Một võ quan không có vợ con cũng tốt.
- Chờ đợi không phải là một cách ổn đâu, ngươi nên đi ra ngoài tự tìm cho mình một mối nhân duyên. Nếu không, chờ được ban hôn thật, ngươi sẽ thấy nuối tiếc.
Bảo Bình gật đầu một cách máy móc. Nghe Xử Nữ nói giống như đang nói chính hắn vậy. Hắn vì đau lòng cho người thương cũ mà từ bỏ con đường tự do yêu đương, đến khi thật sự được ban hôn, hắn lại muốn thoát khỏi mối hôn sự đó, vì hắn đã nhận ra mình vẫn muốn tự do yêu đương.
BẠN ĐANG ĐỌC
( 12 Chòm Sao ) Kiều Thê: Ngàn Dặm Chờ Người
Humor(Lịch ra không ổn lắm, nhiều plot quá không cứu được) Lại là series Kiều Thê đây~ tranh thủ đốt hết tình tiết ẩn với ăn cái trung thu nhe~ Nội dung lần này (có thể) tập trung vào phát triển tình yêu đôi lứa của mấy bạn (không còn) nhỏ, dramu có thể...