Chương 22: ( 2 ) Tiềm Tàng

55 4 7
                                    

.....

Bảo Bình vừa tỉnh lại liền thấy Song Ngư vẫn đang thi phép trị liệu cho mình, y mấp máy môi gọi cô, cô phát hiện y tỉnh liền ngưng thi phép.

- Tốt quá, ngài tỉnh rồi...

Bảo Bình được Song Ngư đỡ dậy, y phát hiện cô vẫn chưa chải chuốt lại đầu tóc, quần áo bị bẩn bị hỏng cũng chưa thay, trên người cô còn có vài vết bầm đỏ tím. Điều gì có thể khiến cô quên trau chuốt bản thân thế này?

- Ngài thấy sao rồi?

Song Ngư lấy khăn tay giúp Bảo Bình lau mồ hôi đang lấm tấm trên trán. Y nhìn cô, bộ dạng này của cô khiến y thấy buồn lòng.

- ... Công Chúa, quần áo của người không sạch, người nên đi thay thì hơn.

Song Ngư nhìn một lượt lại quần áo của mình, đúng là nó đã chịu ảnh hưởng không hề nhỏ lúc đối đầu với Cự Giải. 

- Để ta báo lại với mọi người, ngài chờ chút nhé!

Song Ngư vội xách váy chạy ra ngoài, trong căn phòng chỉ còn mỗi Bảo Bình đang còn yếu ớt. 

Bảo Bình kiểm tra lại linh lực trong cơ thể, y không dám nghĩ việc đánh thức Cự Giải có thể làm bản thân bị hao nhiều năng lượng như thế , y có cảm giác như đã có gì đó giới hạn khả năng dùng phép vậy. 

Cơn đau rát ở cổ họng khiến y nhăn mày, y trèo xuống giường lấy ít nước, vừa hay 'Song Tử' đi vào. Thấy có người, Bảo Bình uống vội nước rồi hạ cốc xuống, vòng tay thi lễ với người kia.

- Quốc Sư.

'Song Tử' cũng vòng tay đáp lễ.

- Khi nãy thấy tình hình của Thái Úy không tốt, không biết đã khá hơn chưa?

- Cũng tạm... nếu mọi người cần, ta vẫn có thể toàn tâm toàn lực giúp đỡ.

- Thái Úy không phiền khi ta kiểm tra chứ?

Bảo Bình ngồi lại giường, y hơi nheo mắt nhìn 'Song Tử'. Bộ dạng này đúng là không quen, nếu vẫn là Thiên Bình thì y sẽ không thấy khó xử.

Thấy được sự lưỡng lự trong ánh mắt của Bảo Bình, 'Song Tử' không nói gì, cô chỉ chậm rãi tiến đến bên giường, kéo chiếc ghế rồi ngồi xuống.

- Nếu Thái Úy thấy khó nói, xin hãy quay đi.

'Song Tử' lấy ra một sợi chỉ, thắt một vòng tròn nhỏ, Bảo Bình thấy thế thì thở hắt, miễn cưỡng đưa tay để cô buộc chỉ vào cổ tay mình. Chỉ đỏ siết chặt lấy cổ tay, Bảo Bình quay mặt đi để đỡ thấy ngượng.

Đúng là, một mét vuông cũng phải có ít nhất ba người biết bắt mạch. Xử Nữ và Song Ngư có học y đàng hoàng, bọn họ còn biết châm cứu và bốc thuốc, còn Thiên Bình thì hơi nghi ngờ một chút, hắn giỏi điều chế và bói toán, nhưng không nổi bật về y thuật. Kĩ năng bắt mạch bằng chỉ này, do thể chất của con người ở đây vượt trội, đối với người chuyên ngành thì có thể cảm thụ được, nhưng rất khó chẩn đúng mạch. Thiên Bình không chuyên, hắn không thể làm được. 

Bảo Bình hạ thấp đầu, liếc mắt nhìn xuống sợi chỉ, y thấy nó tỏa ra một nguồn ma lực xám xịt, khiến cổ tay y tê dại.

( 12 Chòm Sao ) Kiều Thê: Ngàn Dặm Chờ NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ