best appa in the world <3

240 6 1
                                    

sinugod ng gabi ding yon si meimei dahil hindi humihinga ito .. umiiyak si hyun gi dahil feeling nya nagkulang sya .. kalmado lang si lay samantalang ang iba eh kinakabahan at hindi na mapakali maliban lang sa always cool na si kris .

~

" ok lang sya diba yixing ? " sabi ng naiiyak na si hyun gi pagdating sa ospital .. isinugod kasi agad si meimei sa emergency room ..

" of course " mahinahong sabi ni lay .

" panu kung ,., " sabi ni sehunnie 

" panu kung ano maknae ? " tanung ni lay na halata sa mukang badtrip

" ah wala hyung " mabilis na sagot ni sehun .

" tsk sana ok lang sya " naiiyak na sabi ni hyun gi

" natural na ok lang yun .. anak ko yun eh . " lay said

lay didnt speak after that . ng dumating ang angelic voices kasama ni suho ang kapatid ni lay na si yinlei .

" what are you doing here guys ? " joo young said to baekhyun ng hatakin to ni chanyeol at akbayan 

" anu ba nag uusap kami . " joo young said removing yolo's hand

" ah tumawag kasi si lay kay yinlei . eh magkasama sila nun ni suho hyung kaya nalaman na din namen .. so kamusta yung alaga nila ? " baekhyun said na halata namang nag aalala .

" di pa namen alam eh .. hindi pa lumalabas yung doctor .. nasa icu sila ngaun " joo young said tearing up .. naaawa kasi sya dun sa bata .

" gege " yinlei said poking lay 

" hays . ayan ka na naman eh .. " yinlei said ng kalabitin ito ni hyun gi 

" anung ayan ka na naman ? " tanung ni hyun gi kay yinlei .

" sakanya nya kasi sinisisi ang lahat kapag may malapit sakanyang napapahamak .. kaya hanggat maaari ayaw nyang makipag close sa iba " paliwanag nito kaya naman nilapitan ni hyun gi si lay kinausap .. 

" yixing .. its not your fault .. may sakit si meimei .. walang may gusto mangyari nito " kahit na naiiyak pinipilit ni hyun gi maging matatag para kay lay .. alam nyang walang ibang dapat sisihin sa nangyari kundi silang dalawa .. dahil unang una responsibilidad nila yung mga bata 

" yeah i know .. but i cant help it ' mahalaga sakin ni meimei " lay said . nagulat ang lahat dahil nagsalita na ito .. dati pag may mga nangyayaring ganito .. walang makakausap ng matino kay lay 

that when the doctor goes out and find zhang yixing 

" ako yun doc " sabi naman ni lay 

" im sorry pero ginawa na namen yung lahat .. hindi na lumalaban yung bata eh ' " doctor said ng kwelyuhan ito ni lay ..

" liar .. buhay ang anak ko " galit na sabi ni lay at sinuntok yung doctor

" LAY ! " umiiyak na sabi ni hyun gi habang yakap yakap si lay ..

" sinungaling to eh ! pagalingin nyo yung anak ko ! oh eto yung pera ! pagalingin mo sya ! " sigaw ni lay habang binabato yung mga cash nya sa wallet .. umiiyak na din ito dahil kasi kahit dalawang beses nya pa lang nameet ang bata .. magaan ang loob nya dito ..

FLASHBACK

before the incident

" appa .. dont you feel tired taking care of me ? " meimei said while coughing .. nahihirapan kasi ito laging huminga kaya madalas nakaoxygen ito

" of course not ! i love taking care of you aegi :) " lay said smiling showing off his dimples

" saranghae appa :) " meimei smiles weakly ..

" na do saranghamnida aegi-yah .. go to sleep now appa will go shower :) " lay said kissing meimei's forehead before going out .

" hahanap hanapin ko po tong ginawa nyo appa :) " meimei said .. lay just smile and goes out of the room ..

END OF FLASHBACK

im sorry baby .. im not there to protect you .. kung alam ko lang na mangyayari to .. " lay said crying .. di pa nakita ni hyun gi na ganun ka weak si lay ..

" its not you fault yixing .. " hyun gi said making circles on lay's back 

" pare pagod na din siguro yung bata -- " kai said

" im not talking to you " lay said glaring at kai 

" pare im trying to -- " kai

" i dont care -- '" lay

" what the hell lay ! kai is trying to help ! hindi mo ba naiintindihan yon ! wag ka naman masyadong madrama pwede ? di lang ikaw yung nasaktan ! kami din .. gusto din nameng umiyak ! malungkot din kami ! hindi lang ikaw ! " hyun gi said bursting out .

" mianhe " lay said and continuos to cry silently .. maya maya lumapit si kai sakanya at inakbayan sya 

" pare i know nasasaktan ka .. tara puntahan na naten si meimei .. hinihintay na tayo nun " kai said motioning lay to get up ..

pagdating sa kwarto .. lalong naiyak ang couple kasama ang mga nerds dahil sa sitwasyon ni meimei .. andaming nakakabit ditong tubo na konti konti eh tinatanggal ng mga nurse .. maputla na din ito pero may isang nakapagtataka ..

nakangiti sya .. niyakap to ni lay ng mahigpit ng may mahulog na papel sa kamay nito .. pagdampot ni lay .. sya namang pagpasok ng doctor ..

" ah sir nakalimutan kong sabihin .. gumising pala sya kanina at ibinilin saking ibigay daw sainyo yung sulat sa kamay nya " yun lang at umalis na ang doctor ..

appa , eomma and dongsaengs pati sila tito's and tita's , 

           thank you for taking care of me .. eventhough im such a naughty and i complain to much .. sorry for being a burden to all of you .. i love you all but i love eomma more .. and i love appa more than any of you all <3 all of you show me the true meaning of love specially appa .. 

ps : appa ! youre the best appa in the world ! sarangheyo !

(while reading this i copy the way you put your hands on your head just to make a heart shape for me .. but its too hard since im small and im on a wheel chair ..)

love , 

meimei <3

~

short chapter for all <3

tbc ..

BADASS PROJECT &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon