Sa Bahay.
Nakahiga lang ako sa couch, palipat-lipat ng channel’ wala kasing magandang palabas tapos nakakaboring pa. Magluluto na nga lang ako hmmmm ano kayang masarap lutuin?
Magbake kaya ako ng cookies? Magandang ideya^^
Habang nagbe’bake di ko maiwasang isipin si Yolo, favorite nya nga pala to at talagang pinaghirapan kong matutunan to at gawing specialty ko para sakanya, hays sana hindi ko na lang narinig yung pinag uusapan nila, narinig ko ding walang balak si chanyeol sabihin sakin yon, bakit kaya? Ayaw nya din kaya akong masaktan? Imposible kasi ginawa na nya.
“Anong ginagawa mo?” nagulat ako sa nagsalita’ si Chanyeol lang pala dumating na, niyakap nya ko mula sa likod at ipinatong ang ulo nya sa balikat ko’ wala akong ginawa para lumayo sakanya, pinabayaan ko lang na nasa ganong posisyon kami habang hinihintay ko yung bine’bake ko.
“Im really sorry mrs.park, please look at me again, pinagsisisihan ko na yung ginawa ko” sabi nito, di ako nagsasalita hinahayaan ko lang na magsalita sya ng magsalita, humigpit yung yakap nya sakin at naramdaman kong basa na yung damit ko dahil sa luha nya. Nagulat ako kaya naman inalis ko sya ng pagkakayakap sakin at iniharap.
“Umiiyak ka?” tanong ko dito, nagpatuloy lang ito sa pag iyak.
“Sorry Mrs.park, don’t hate me please” sabi pa nito habang takip takip ng isang kamay nito ang mukha nito at yung isa namang kamay nito ay nakahawak sa kamay ko.
“I can’t because I already hate you” I said glaring at him before removing his hands on mine.
“Fine. I’ll give you space if that’s what you want or needed, but let me tell you one thing, you’re mine and no one will ever change that’ I will wait for you no matter how long it takes and to tell you the truth? I really felt sorry at pinagsisisihan ko talaga yung ginawa ko” Chanyeol said and made his way to his bedroom. He left me hanging, don’t know what reaction I needed, I just ignore it and continue what I am doing before he interfere.
~
“done~ tata^^” I smiled to myself looking at how cute the cookies are, I’m going to give it to Baek at school tomorrow, he’s been nice since we came back from the vacation.
“Hey can I have some?” tanong ng higante na kanina pa pala nakatingin sa direksyon ko, nakacross ang kamay nito sa dibdib at prenteng nakasandal sa hamba ng pinto.
“Of course……….not” I said and look away.
“But why! Are you going to eat all of that!?” he said furrowing his brows on the process.
“No, I’m going to give my friends some and of course the angelic voices, especially Baek, he’s been good to me since then” sabi ko ng hindi manlang tumitingin sakanya, nilalagay ko na sa box yung mga ginawa kong cookies.
“Eh bakit ako hindi mo bibigyan!?” naiinis at medyo malakas na sabi nito kaya naman tumingin ako sakanya.