Chaeyoung tương lai tắt máy, uể oải bước vào nhà. Lisa nghe thấy liền đứng dậy, đi ra đón.- Vợ!... - Lisa đỡ lấy nàng, người đã khóc sưng húp mắt lên. Chaeyoung tương lai nức nở đi vào trong bếp, liền khựng lại.
Nàng trông thấy bản thân ở tương lai đằng đằng sát khí, hùng hổ tiếng đến cạnh bàn ăn, Chaeyoung bất giác rùng mình.
- Roseanne! - chợt, cảm xúc như vỡ òa, Chaeyoung tương lai lao tới ôm chặt nàng đang ăn mì khiến cô gái ú ớ.
- Roseanne, mẹ xin lỗi, xin lỗi con. Con đã đi đâu vậy? Mấy bữa nay có ăn no không? Sao con ốm vậy... Con... Huhu... Rosie của mẹ, mẹ có lỗi với con! - Chaeyoung tương lai nức nở.
- ... - nàng nhìn bản thân, nét mặt trưởng thành, chất chứa những ưu phiền ẩn hiện.
- Vợ à, đừng khóc mà - Lisa ở cạnh ra sức dỗ dành. Nhìn bản thân ở tương lai như vậy, Chaeyoung định trách cũng không đành trách, chỉ ngậm ngùi yên lặng. Tình cảnh này giữa mẹ con nàng, thật khó đi. Nàng quyết sẽ dùng thân phận này để tìm hiểu về "thế giới" của Roseanne thêm...
Chaeyoung tương lai lau nước mắt, ngước nhìn nàng, giọng trìu mến.
- Rosie, con thứ lỗi cho mẹ nhé
- ... - nàng không dám trả lời, vì chính nàng cũng đinh ninh câu hỏi ấy. Nhưng hiện tại nàng chỉ biết rằng bản thân đã luôn yêu thương con, không tồi tệ đến độ nàng từng nghĩ.
Dù sao, nàng cũng chưa thật sự trở thành một phụ huynh, nhưng bản thân thì đã từng là con cái. Nghĩ đến nghĩ lui, lỗi sai ấy phần nhiều cũng do nàng. Chợt Chaeyoung cầm dĩa thức ăn đã sạch sẽ, dọn dẹp.
- Con lên phòng chuẩn bị đi học - nàng lững thững bước.
- Con học được không? - Chaeyoung tương lai lo lắng.
- Dạ được ạ
- Sắp trễ, để mẹ đưa con đi - Chaeyoung tương lai cầm chìa khóa.
- Thôi, con muốn mẹ Sa! - nàng cần trao đổi với cô.
- Ừ, mẹ con ta đi - Lisa nghe thế cũng chuẩn bị, để lại mình Chaeyoung tương lai đứng đơ như tượng, thầm sợ con gái đã hận bản thân mình rồi.
****
Trên đường tới trường.
- Lisa, cậu nói xem, ở trường học con bé chơi thân với ai? - Chaeyoung dựa thân vào ghế phụ.
- Jisoo và Jennie - Chaeyoung nghe và gật gù sau khi hỏi cô một số thông tin.
- Cậu biết đường vào lớp học không đó? - Lisa tiễn nàng ra xe, hỏi vọng.
- Yên tâm, tớ quyết tâm sẽ tìm hiểu về con gái của chúng ta! - Chaeyoung mỉm cười nhìn Lisa.
Cô chỉ nhìn nàng lặng lẽ. Chợt Chaeyoung ghé sát bên tai cô.
- Này nha, cậu từng có mà quay về quá khứ tìm con bé. Vô ích - Chaeyoung kiên nghị làm cô giật mình. Hay thật, nàng nắm thóp cô.
Lisa cười trừ, khóe môi giật giật. Chaeyoung liếc "yêu" tạm biệt rồi quay lưng đi. Hành trình vào "thế giới" của Roseanne bắt đầu.
*********
(Hiện tại)Roseanne sau khi căng một giấc, mở mắt dậy đã là giữa trưa. Vì hôm ấy là chủ nhật nên con bé không cần đi học, chỉ có Lisa là đi câu lạc bộ khoa học - kĩ thuật của trường. Con bé nằm chán chê, mẹ Sa không có ở nhà, nó cũng chẳng biết làm gì hơn. Chợt ở điện thoại của Chaeyoung rung lên từng hồi tin nhắn. Ban đầu Roseanne định không quan tâm, nhưng vì sự dồn dập đến đáng phiền đó khiến con bé bực dọc mở lên.
Là từ một acc lạ, có tên là Kang Haemin.
- Chào cậu, tớ có thể làm quen không?
- Cậu ơi
- ...
Roseanne nhìn mà phát bực, nhắn tin gì liên miên thế. Con bé thầm đoán chắc thằng khứa này thích mẹ Chaeyoung của nó rồi, thầm nhếch môi tự đắc. Do mẹ nàng quá đỗi xinh đẹp còn gì, nhưng đừng mơ vì đã có mẹ Sa đây rồi.
Mặc kệ chiếc điện thoại, Roseanne tung tăng xuống bếp.
- Mẹ về ahh - Roseanne mừng rỡ.
- Ui, mới thức à - Lisa đặt cặp sách gọn gàng, đi rửa mặt.
- Hì hì - Roseanne cười trừ.
- Lười thật chứ - nói không phải bênh vợ, mà Lisa cũng hiểu sương sương lý do mẹ con nhà này hay cãi nhau rồi. Roseanne nó lấy bộ gen nào á, khác biệt hoàn toàn tính tình nhà cô và nàng luôn, rõ ràng cái giao diện giống thế mà...
Trên lầu vang lên tiếng chuông điện thoại.
- Ô, của Chaeyoung. Cậu ấy không mang đi cơ à - Lisa nhấc lông mày.
- Chắc là ba mẹ gọi... Rosie, con lên phòng lấy điện thoại giúp mẹ với - Lisa nói vọng.
- Dạ
***
- Ai đấy con, ông bà phải không? - Lisa lau lau tay.
- Dạ... - con bé ngập ngừng nhìn điện thoại.
- Ai nào... - Lisa cầm lấy, nhìn mà nhíu mày.
Kang Haemin.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelisa] Có Con Với Crush?
Hayran KurguLalisa nằm mơ cũng không ngờ rằng cô có thể có con với crush của mình