Seven Pov
Edi sila na mag kausap. Sila na mag kasama sila na nag tatawanan. Edi sila na talaga. Kunsabagay ano ba ako ni Katkat. Isa lang naman akong hamak na Kaibigan na palaging andyan sa kanya."Ang aga aga para sumimangot.
"Di naman di lang maganda ang gising ko.
"Edi pagandahin mo, hahaha wag mo isipin ang mga bagay bagay na pwedeng makapag pa badtrip sayo. Bagkus do the things will made your day good. Dahil pag nagpaapekto ka you loss.
"wow ang lalim ng hugot mo ahh. Hahahaha by the way my i know you're name. Kase alam mo na.
"Hahaha Izzy Sueres.
"Seven Kuhn.
Magaang ang loob ko kay Izzy. Maganda sya pero syempre mas maganda si Katkat.
"So mag bestfriend kayo ni Nikka.
"Yup simula pa grade 1.
'" Ahh well date di kita nakikita sa school saang school ka galing.
"I'm a transperee from Germany.
"Ahhb so you're a half German.
"Yaa
"Hahaha German Shepherd. Hahaha.
"Insane Shepherd. Hahaha
Ehem ehm ehem- Katkat.
Di ko siya pinansin naiinis pa den kase ako sa kanya. Umalis na si Lizzy sa Tabe ko then umupo doon si Katkat pero di nga ako pinansin.
"Sya pa tong may ganang magalit.ahhh
Kaya naman ng lunch time na niyaya ko si Lizzy sa Canteen.
"Lizzy Tara sa Canteen
"Ikaw ha type mo ko no.
"Hahaha agad agad ikaw talaga tara na mukhang may kasabay naman syang kumaen eh. Nakita ko kase si Kriss sa labas ng room nag aabang. Sabay na kame ni Lizzy nag lakad. I feel comportable with her. Kahit na may pagkabitch ang pestura nya eh. Magaang ang loob ko.
"Seven.
"Yes.?
"Do you like nikka?
"Ha- ah hindi no yun magagugustuhan ko.
"The more you denny, the more you fall now tell me.
"Wag na lang sana makarating too ahh Yes i like her.
"Hahaha sabe na eh halata the way you look at her.
"oh ganon ba yun
"Yeah. Because Kriss Look the same way to her.
"I know Kriss like her. Actually he use hazel para maging close kay Katkat.
"simula pa lang first year kame gusto na nya si Nikka. Head turner at Campus crush si Nikka. Dahil bukod sa magaling syang mag sayaw matalino sya at maganda pero ayaw nya mag boyfriend. Imagine she busted Ryan Escoto. Di mo na nabutan yun matagal na kaseng Graduate yun.
"Yun na nga kinakatakot ko eh ayaw ko mabusted. Ayaw ko masira yung pagiging close namen sa isat isa.
"Sa pag kakaalam ko Nikka is Waiting for someone. na nasa ibang ibayo ata ng Mundo.
My heart beats Faster than Usual.
"Paano mo naman nasabe?
2nd year kame nun she right a poem about her long lost Lover na nasa ibang lugar kase ang end ng poem. "i know someday we'll be together again my faraway secret love.
Yun ata yun basta nakalimutan ko eh.. Haha sabe nila bestfriend ata nung elememntary .
"Are you sure?
"Oo naman Seven. Mukha ba akong sinungaling.
"I'm her childhood bestfriend made a promise 4 years ago bu i thought she forget it. We are young at the time.
"Try to confirm her feelings first.
"How?
"i will help you in one condition.
"Ano yon as long as na i can.
"i need kriss fallen for me ilayo mo si Nikka.
"How
"Lumipat kayo ng School. I need kriss fallen for me. We are arange married but kriss doesn't like me. Because she like Nikka more than me. Actually he's pretending na nasasaktan kay Hazel para mapalapet kay Nikka kaya bago pa tuluyang makalapet kay Nikka ilayo mo siya. Dito i told you i hate nikka
She get everything i want pati pagiging Campus Princess Inagaw na nya saken. Kaya Help me mapaalis sya sa Landas ko."how you can help me.? Kunot noo kong tanong.
"Simple lang we can make her jelous.
" I don't like the idea.
Pero bago pa ako makatangi hinawakan nya agad ang kamay ko. At naglakad na kame then nakasalubong namen sila Kriss.
"Ikaw talaga seven masyado kang mabilis you didnt told me that you like me pala..
"Hey what are.you.
"Nikka Kriss. HI GUYS
Bati ni Izzy. I saw nikka's face na parang ayaw nya kay Izzy.
"Kat. Sabay ka ba saken umu-
"Hindi e actually hahatid ako ni Kriss. Di ba Kriss. ?
"Ya.
"That's good babe so wala.nang problema maihahatid mo na ako- Izzy
.napanod na lang ako sa nakita kong reaction ni Katkat parang badtrip sya bagay na kinatuwa ko.naman .
Katniss Pov
Wow sila na edi wow!! Ang bilis naman ata nun sila na agad hahahahaha nakakatawa no kriss. Sila na agad samantalang kanina mag katabe lang sila
Malandi talaga yang Izzy na yan. Eh nung una di pa ako naniniwalang Malandi yan pero ngayon i believe isa pa naniniwala na den ako na sya ang may kasalanan kung baket ako nagkaroon ng Sprain at di na ako makakasayaw. Nakakainis talaga."Why are you reacting like that. Are you jelous?
"Ako mag seselos baket ako.mag seselos di ko naman gusto si seven eh saka tangap ko naman na mag kaibigan lang talaga kame
Yun lang yun.Pero habang sinasabe ko to kay kriss merong kirot sa puso ko. Hindi ko alam.kung baket pero parangnasasaktan ako.
"Are.you sure.?
KRINGGGGG
kaya naman bumalik na kame sa classroom.katabe ko nanaman si seven.di talaga ako uupo sa tabe nya akala nya ahh. Napansin kong puno na ang room at walang katabe si seven kaya paupo na sana ako kaya lang.
"I forget sorry nikka can you sit Beside Alvin na lang gusto kase ni Seven magkatabe kame eh- Izzy
I roll my eyes to them. Di ko alam baket parang naiiyak ako eh naiinis ako kase si seven ayaw na ata ako. Katabe samantalang noon kame ang palaging magkatabe. Nakakainis
Padabog akong umalis sa harap ni Izzy.
"okay class we can have a pair ngayon kailangan boys to girls.per pair kaya choose your partner ngayon pa lang.
Tatayo na sana ako kaya lang nauna ko nang narinig ang boses ni Izzy kaya paano pa ako makakasingit di ba.
Kaya naman i choose na mag cr na lang ewan ko ba pero naiiyak talaga ako eh
Kaya naman pag pasok ko pa lang ng Cr nag buhusan na agad ang mga luha na kanina ko pa pinipigilan. Isa lang nararamdaman ko masaket. Masaket kase alam kong gusto ko siya pero di ko nagawang sabihin sa kanya yun .Noon pa gusto ko na sya noon pa inantay ko na sya. Noon pa sya ang gusto kong first boyfriend pero natakot ako e natakot akong baka di nya ako gusto pero paano na ako ngayon mukhang sila na ni Izzy. Paano na ako. Edi ako na friendzone edi wow.!
BINABASA MO ANG
Reyna ng Kalibugan(The Bitter Queen)
Fiksi RemajaEveryone dream to have a someone special. Everyone belive if someone left you there's a someone better. Everyone wants to be happy with someone else. And everyone still belive in Forever. But , what if? all of our belives we'll be gone all of ou...