XIV. Thiên Văn Học.

2K 217 15
                                    

Lee Sanghyeok rất thích đến một nơi trong trường để hẹn hò với Jihoon, đó chính là tòa tháp cao nhất của tòa lâu đài, nơi để học môn Thiên Văn Học.

Hôm nay vẫn như mọi ngày, anh và cậu lại lén lút trốn đến đây để chim chuột với nhau, nhưng hôm nay Jihoon lại đến trễ vì giáo sư Snape đã gọi cậu ở lại nói chút chuyện.

Bây giờ chỉ có Sanghyeok ngồi một mình ở trên tháp đợi Jihoon, anh đang chăm chú ngắm sao trời thì đột nhiên có một bàn tay đặt lên vai anh.

"Em tới rồi hả?"

Sanghyeok quay đầu nhìn ra sau lại phát hiện người vừa đặt tay lên vai mình không phải là Jihoon.

"Ủa là Henry sao."

"Dạ, anh cũng hay lên đây ngắm sao ạ?"

"Đúng đó, anh hay lên đây ngồi với Jihoon."

"À, có vẻ Jihoon còn lâu lắm mới lên, hay là em ngồi nói chuyện với anh cho đỡ chán nhé."

"À...cũng được."

Nhận được sự cho phép Henry liền ngồi xuống bên cạnh anh.

"Em nghe nói anh học môn nào cũng giỏi."

"Không có đâu, chỉ là kiến thức vừa đủ thôi."

"Vậy test thử xem."

"Test thử?"

"Em hỏi anh trả lời về môn Thiên văn đi."

"Thú vị đấy."

"Ừm câu đầu tiên, Chuyển động nào của Trái đất giải thích đường đi của các vì sao trên bầu trời đêm?"

"Chuyển động quay là chuyển động mà Trái đất thực hiện xung quanh chính nó, quay quanh trục trung tâm tưởng tượng của nó trong khoảng thời gian xấp xỉ 24 giờ, với tốc độ 1.666 km/h."

"Ngôi sao nào đang di chuyển trong thực tế?"

"Mặc dù biết tất cả những điều này, nhưng ấn tượng mà anh có khi quan sát Mặt trời là nó thực sự đang chuyển động xung quanh chúng ta. Do đó, anh gọi chuyển động này là chuyển động biểu kiến ​​của Mặt Trời. Em hỏi mỗi anh thì không công bằng lắm, để anh hỏi lại em."

"Em chỉ sợ không trả lời được thôi."

"Không có đâu, nó dễ mà. Tại sao các ngôi sao thay đổi vị trí?"

"Khi Trái đất quay quanh Mặt trời, nó thay đổi vị trí của Mặt trời giữa các vì sao và do đó làm thay đổi phần bầu trời phía trên đường chân trời vào ban đêm. Mỗi ngày Trái đất di chuyển khoảng 1° trên quỹ đạo của nó.…Trong chu kỳ một năm, các ngôi sao trở lại chiếm giữ cùng một vị trí trên bầu trời vào cùng một thời điểm trong ngày."

"Làm thế nào để em giải thích sự chuyển động của chòm sao?"

"Chuyển động tuế sai của trục quay, do ảnh hưởng của Mặt trời đối với chuyển động quay, tạo ra "sự tuế sai của điểm phân" nổi tiếng với chu kỳ 26.000 năm. Nó vẫn là tuế sai của các điểm phân mà cứ sau 2000 năm, năm bắt đầu ở một chòm sao Hoàng đạo khác."

【JeongLee/Guria/On2eus】 ༗ Thế Giới Phép ThuậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ