Sân trường au thuần yêu
*
Đàn Kiện Thứ tại thu dọn đồ đạc thời điểm tìm tới một bản nhật ký.
Nhật ký trang bìa có chút tổn hại, lật ra sau bên trong chữ viết hơi có vẻ non nớt. Viết số trang không nhiều, hắn mở ra, sau đó giống như là nhớ ra cái gì đó, cầm nó ngồi xuống trước bàn sách.
Đây là hắn cao trung lúc viết nhật ký.
Đàn Kiện Thứ từng tờ từng tờ liếc nhìn.
Nói là nhật ký, nhưng kỳ thật cũng không có mỗi ngày đều viết. Hắn vốn cũng không phải là yêu viết nhật ký người, chẳng qua là lúc đó nhìn bộ huyền nghi phim, phát hiện bên trong cảnh sát căn cứ người chết nhật ký suy đoán ra hung thủ, cảm thấy khốc, liền muốn lấy mình cũng phải cấp sinh mệnh của mình tuyến ghi chép lại. Bắt đầu là nhật ký, về sau chậm rãi biến thành tuần ký, lại đến cuối cùng mấy tháng nghĩ không ra viết một lần, quyển nhật ký cứ như vậy lẳng lặng nằm ở ngăn tủ chỗ sâu.
"Thứ hai, trời trong xanh. Hôm nay rất may mắn, đụng phải người tốt."
Vượt qua tờ thứ nhất lưu bạch, đây là trang thứ hai bên trên viết câu nói đầu tiên, cũng là duy nhất một câu.
Thứ hai, trời trong xanh. Đàn Kiện Thứ khó được dậy trễ.
Chờ hắn sốt ruột bận bịu hoảng chạy như bay đến cửa trường học, sớm tự học tiếng chuông đã vang lên ngay cả tiếng vang đều nghe không được. Tại đi cửa chính bị giá trị tuần sinh bắt lấy cùng leo tường tiến vào trường học ở giữa, Đàn Kiện Thứ quả quyết lựa chọn cái sau. Hắn bình phục thở dốc, quay người hướng thao trường đi đến.
Thao trường phía sau hàng rào không cao, rất tốt lật, đầu kia đường nhỏ phía trước có rừng cây che, cũng không có người nào đi.
Rất an toàn, Đàn Kiện Thứ nghĩ. Hắn vượt qua hàng rào, ngậm điểm tâm vững vàng rơi xuống đất. Hết thảy cũng rất thuận lợi thẳng đến hắn ngẩng đầu, nhìn thấy một người đứng tại kia.
Đàn Kiện Thứ giật nảy mình, trứng gà bánh kém chút rơi trên mặt đất.
Người kia dáng dấp cao, còn mang theo giá trị tuần sinh hồng tụ tiêu, chính lấy một loại ngạc nhiên xen lẫn mấy phần có nhiều hứng thú ánh mắt nhìn chính mình. Mà hắn thì sao, cũng cứng tại nguyên địa, mấy giây sau mới lộ ra một cái lúng túng tiếu dung, cùng người kia chào hỏi.
Sau đó hai người bọn họ liền lâm vào lâu dài, mắt lớn trừng mắt nhỏ trầm mặc.
Câu chuyện chuyển mấy vòng lại bị nuốt xuống, Đàn Kiện Thứ kiên trì muốn đi. Vừa phóng ra một bước liền bị người kia ngăn lại.
"Ngươi là lớp mấy? Tên gọi là gì?" Lớn người cao thanh âm cùng hắn tưởng tượng bên trong không giống nhau lắm, Đàn Kiện Thứ suy nghĩ từ người này thanh âm vẫn rất êm tai thần du đến trực tiếp chạy giống như không chạy nổi lại đến muốn hay không báo huynh đệ danh tự. Người kia nhìn xem hắn lông mày dần dần vo thành một nắm, vội vàng giải thích nói: "Không. . . Không phải muốn bắt ngươi, hiện tại đi mà nói, dễ dàng đụng tới kiểm tra lão sư."