---- Vì cái gì người sẽ cảm thấy thống khổ?
Sinh mệnh vốn chính là thống khổ thay đổi, cho nên chúng ta cần trọng yếu người cùng sự tới làm ngưng đau thuốc. Chỉ là có đôi khi... Bọn hắn ngược lại sẽ để cho người ta đau hơn thôi.
Tôn Chí Bưu × Thẩm Dực / Đỗ Thành x Thẩm Dực
Một cái rối loạn thời gian bên trong, một trận rối loạn yêu.
1
Bọn hắn lần thứ nhất gặp nhau, là tại một cái cuối thu đêm mưa.
Bắc Giang mùa thu, có rất ít lạnh đến thời điểm như vậy, Tôn Chí Bưu tùy ý tựa ở cửa hàng giá rẻ cái khác bồn hoa bên cạnh hút thuốc, không bung dù, triều thấu quần áo, lãnh ý dọc theo làn da hướng trong xương tủy chui.
Hắn dương dương sái sái phun ra một cỗ sương mù hài cốt, thời gian dài bôn ba cùng vết thương đau đớn để hắn chết lặng. Hắn còn mặc thoát đi Ngụy Hà lúc kia cái áo khoác, râu tóc một túm túm ở cùng một chỗ, nhìn xám đầu thổ mặt, chật vật không chịu nổi, như cái kẻ lang thang. Nhưng hắn lưng nhưng lại là thẳng tắp lấy, giống một gốc sắp chết cây, ra sức giãy dụa lấy phải hướng thiên không yêu cầu một ít cái gì, tỉ như tự do, tỉ như an bình.
Hắn đúng lúc này thấy được đến cửa hàng giá rẻ Thẩm Dực. Tại một mảnh đìu hiu mà thâm trầm màu đen bên trong, thanh niên mặc một bộ màu trắng vệ áo, nhẹ nhàng linh hoạt chống đỡ một thanh trong suốt dù che mưa, tại thu dù trong nháy mắt, cùng hắn bốn mắt tướng tiếp.
Kia là một đôi mắt mỹ lệ.
Tôn Chí Bưu gặp qua rất nhiều ánh mắt, e ngại, hoảng sợ, cừu hận, nguyền rủa; cũng đã gặp rất nhiều bảo thạch, băng lãnh, sáng chói, chói mắt, nhiều màu. Nhưng chưa từng thấy qua dạng này con mắt, như một đôi như bảo thạch oánh nhuận ôn hòa, rõ ràng là đang thẩm vấn xem mình, lại thuần túy mà sạch sẽ con mắt.
Hắn không biết được Thẩm Dực khi nhìn đến mình một khắc này nghĩ tới điều gì, hắn từ trong cặp mắt kia đọc lên một chút kinh ngạc, một chút áy náy, còn có một chút mơ hồ chờ đợi. Cái này khiến Tôn Chí Bưu cảm thấy không thoải mái. Hắn không thích loại kia tụ tập trên người mình, lại cũng không là bởi vì bản thân hắn mà đến ánh mắt. Thế là cách vũ vụ, hắn nhìn thẳng Thẩm Dực bị đèn đường chiếu rọi mặt, bóp tắt khói, nâng lên khóe miệng lộ ra một cái mang theo ác ý cười, muốn đem người dọa đi, Thẩm Dực lại tựa như hoàn toàn không ăn bộ này, trực tiếp hướng hắn đi tới, đem cây dù nhét vào trong ngực hắn, quay người chạy vào tiện lợi cửa hàng.
Tôn Chí Bưu ngược lại có chút không nghĩ ra. Hắn cảnh giác từ trong đầu tránh qua một chút đối thủ một mất một còn mặt, không khỏi hoài nghi Thẩm Dực có phải hay không được phái tới làm hắn, nhưng chẳng biết tại sao lại cảm thấy khả năng không lớn, thế là mở ra dù che mưa, đi lòng vòng cán dù, giọt mưa liền giống như hoa xoáy mở.
Không bao lâu Thẩm Dực lại từ cửa hàng giá rẻ bên trong lại chạy ra, gặp Tôn Chí Bưu còn ngồi tại bồn hoa một bên, giống như là yên tâm, đem trong ngực ôm đồ vật vẩy vào Tôn Chí Bưu trên đùi, mượn một điểm ánh đèn, yên lặng đọc lấy đóng gói hộp bên trên lời thuyết minh.