Lúc này bộ ba Harry, Ron và Hermione đang ở nhà của ông Aberforth - em trai thầy Dumbledore. Sau khi vừa thoát chết trong gan tấc ở ngân hàng Gringos, tụi nó đã biết được việc hiện tại ở Hogwarts đang chứa một trường sinh linh giá khác của Voldemort. Cả đám bàn bạc về việc quay lại Hogwarts và phá hủy trường sinh linh giá đó.
-Phá hủy các trường sinh linh giá? Không, Albus không đáng tin đến thế - Ông ấy nói, đáy mắt vô định.
-Đây chẳng khác gì sứ mệnh tự sát, cậu Potter- Nghe vậy, Harry vẫn im lặng sau đó hơi lùi lại.
-Tôi vẫn tin vào thầy Dumbledore, dù có ra sao- Harry nói.
Ánh mắt của Aberforth khẽ liếc sang bức chân dung của một cô gái trẻ - đó là em gái của ông ấy. Cô gái đó gật đầu nhẹ rồi sau đó xoay lưng rời đi trước cái nhìn bất ngờ của đám bạn.
Lát sau cô ấy dẫn Neville đến gặp cả ba đứa, sau đó cả Neville mừng rỡ dắt cả ba đến phòng yêu cầu. Mọi người ở đó đều mừng rỡ khi gặp lại được Harry Potter, tiếng hoan hô nô nức khiến mọi thứ giờ đây khá xúc động. Harry nhìn quanh và sau đó thở mạnh.
-Còn Elent thì sao...?- Harry khẽ hỏi.
-Mình không biết, chúng ta hoàn toàn lạc mất cậu ấy- Hermione đáp.
-Trang viên Malfoy...liệu cậu ấy có thể thoát khỏi đó không?- Harry hỏi. Không đợi lời hồi đáp nào, cánh cửa phía sau lưng của ba mở ra. Bóng dáng quen thuộc xuất hiện ở ngưỡng cửa, Elent Roselliam và Adam đều đang đứng đó.
Ngay khi cánh cửa đóng lại, Elent bị cả ba ôm tới tấp. Trong lúc có tin tức về hành động của cả ba thì Elent đã phải trốn ở chỗ của Adam, còn lãng tử Slytherin nhà ta thì đi khắp nơi để mua chuộc các quán và các tiệm để họ thông báo khi thấy Harry Potter xuất hiện. Chỉ mới vừa nãy họ nhận được tin rằng Harry đã đến làng Hogsmeade từ một quán ăn gần đó. Adam không có ý định giúp đỡ hay theo phe của Harry Potter, việc nó làm chỉ là bảo vệ Elent để hoàn thành được ý nguyện cuối cùng của họ.
-Được rồi...các cậu nghe này. Mình cần tìm một trường sinh linh giá trong Hogwarts, và nó liên quan đến Rowena Ravenclaw- Harry nói, nhìn qua Cho Chang và Luna.
-Nó có thể là vương miện của bà ấy- Luna lên tiếng.
-Không thể nào. Nó đã thất lạc 2 thế kỷ qua, không còn ai nhìn thấy nó nữa- Cho Chang lên tiếng, cô bạn lo lắng nhìn mọi người.
Đột nhiên Ginny lao vào bên trong, cô bé hớt hải nhưng cũng chợt khựng lại khi gặp Harry.
-Anh Harry...?- Ginny chợt đứng đó, sau đó thở gấp gáp.
-Chuyện gì vậy, Ginny?- Hermione hỏi.
-Snape, ông ấy biết chuyện rồi- Ginny nói sau đó lo lắng nhìn mọi người.
Trước tình thế cấp bách, Harry chỉ đành choàng tạm một cái áo choàng Gryffindor sau đó trà trộn vào đám phù sinh đi đến sảnh chính, nơi Snape đang tập hợp các học sinh lại. Còn những người còn lại thì đi gọi các thành viên của Hội Phượng Hoàng đến đây.
Sảnh chính lạnh lẽo và ảm đạm, chẳng có một miếng ánh sáng nào lọt vào, các học sinh đều cúi gằm mặt và đều có vẻ sợ sệt. Tụi nó im lặng, lắng nghe những lời nói cay nghiệt từ vị hiệu trưởng mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Severus Snape và Bạn Nhỏ Sư Tử Trắng
Fanfiction!Đăng tải tại Wattpad! Đoạn trích: Vì Severus Snape cảm thấy mình không hề xứng đáng với Elent, rõ ràng là vậy. Khi nó cứu Snape, ông đã thấy rằng ông không hề xứng với điều đó. Giờ đây, lại càng không xứng đáng hơn nữa. Cho nó xem, chính là đánh cư...