34. con nhỏ sư tử và Half-blood Prince lộ diện.

444 42 4
                                    

Elent vừa ăn sáng xong thì liền chui xuống hầm độc dược để đọc sách, nó mở cửa ra nhưng không thấy ai ở đó hết. Elent miễn cưỡng cười nhẹ rồi đi vào trong, nó ngồi xuống cái ghế quen thuộc rồi nhìn qua bàn làm việc, tờ giấy da còn chưa được xếp lại ngay ngắn dường như giáo sư Snape rời đi rất gấp gáp. Nó đi đến gần miết tờ giấy da rồi đặt lại chỗ cũ, không rõ nhưng những chữ trên đó là của giáo sư Snape, dù nó ít khi thấy chữ của thầy nhưng cũng không thể nói là hoàn toàn không biết. Elent lại nhìn qua cây bút lông ngỗng đang nằm lẻ loi trên bàn, đầu bút còn đang rỉ mực. Nó cầm rồi đặt lại vào khay mực, việc gì có thể khiến thầy ấy gấp gáp bỏ đi?

Elent nhớ lại những lời mà Harry nói lúc trên tàu vào kì nghỉ đông, về việc giáo sư Snape thực hiện lời thề bất khả bội để bảo vệ Draco, và dường như Draco là người đã ếm bùa Katie Bell. Cũng có thể đúng, vì nó đã nhìn thấy Draco vào quán ba cây chổi vào ngày Katie bị ếm nhưng việc giáo sư Snape...ôi... không thể nào tin mà cũng chẳng thể không tin. Nếu Adam còn ở đây, nó sẽ đè thằng anh nó ra để hỏi thêm về giáo sư Snape, Adam biết khá nhiều về quá khứ của mọi người và vì lẽ đó nên anh ta cũng rất kín miệng.

Khi giáo sư Snape quay lại phòng độc dược thì đã bắt gặp Elent Roselliam đang vừa gác chân lên bàn vừa đọc sách. Snape nhìn nó sau đó nhìn xuống bàn làm việc.

-Không có tiết học nào vào sáng nay?- Snape miễn cưỡng bắt chuyện trước.

-Không- Elent cộc lốc nói, giáo sư khó chịu nhìn nó. Sau đó nó đứng dậy đi về cái ghế quen thuộc mà ngày nào nó cũng ngồi.

-...cái gì? Giáo sư đi đâu mà ướt nhẹp vậy- Elent quay lại hỏi khi thấy vết nước kéo dài trên sàn.

-Cái này thì phải đi hỏi tên bạn thân Harry-kẻ-được-chọn-Potter của trò- Snape rõ ràng khó chịu, ngồi xuống bàn làm việc.

-Phải rồi, Harry dạo này thật kì lạ- Elent nói sau đó quay lại vào quyển sách.

-Cậu ấy cắm đầu vào một quyển sách cũ kĩ, bìa sách sắp nát cả ra- Nó thở dài.

-Ta không muốn nghe thêm về tên nhóc đó- Giáo sư cáu kỉnh đáp.

-Được- Elent gật gật đầu, sau đó khẽ cười nhẹ.

Thấm thoát nó đã chán, Elent gập sách lại sau đó để lên bàn, nó nhìn qua mớ nguyên liệu của giáo sư Snape. Nó đứng lên rồi nhìn qua giáo sư.

-Em sẽ đi lấy thêm nguyên liệu ở nhà kính- Elent nói rồi rảo bước đi khỏi đó.

Elent đến nhà kính rồi gặp giáo sư Slughorn và Harry cũng ở đó, dường như hai người đang trò chuyện.

-Elent, chào bồ- Harry nói.

-Chào buổi sáng, Harry và cả giáo sư nữa. Hai người làm gì ở đây?- Elent hỏi nó nhìn qua giáo sư Slughorn, người đang cắt một ít đậu sà nèo.

-Lấy nguyên liệu thôi, còn trò?- Thầy ấy nói.

-Cũng giống vậy- Elent nói, sau đó nhìn qua Harry.

-Bồ lấy nguyên liệu làm gì?-

-Cho giáo sư Snape, cậu biết mà Harry, thầy ấy dù không dạy độc dược nhưng cũng xem đó là thú vui rồi- Elent cười đáp. Harry gật gật đầu công nhận, cậu bạn lại nhớ về khi nãy, cái lúc mà Harry dùng Sectumsempra lên người Draco và giáo sư Snape xuất hiện. Rồi Harry nhìn Elent. Có thể Half-blood Prince là một học trò của giáo sư Snape thì sao? Một người giỏi về độc dược, vậy nên nếu là Elent hỏi ...có khi thầy ấy sẽ tiết lộ điều gì đó.

[HOÀN] Severus Snape và Bạn Nhỏ Sư Tử Trắng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ