32. con nhỏ sư tử và bữa tiệc giáng sinh.

328 40 5
                                    

Tiệc giáng sinh của giáo sư Slughorn đến gần hơn, nó thì vẫn đang đau đầu vì không biết nên mời ai đi dự. Cái ý định mời giáo sư Snape đã tan tành rồi nên giờ cũng không thể kén chọn, nếu Adam còn học tại Hogwarts thì nó chắc chắn sẽ mời anh ấy, nhưng giờ tình thế thay đổi cuối cùng vẫn phải nhắm mắt chọn đại. Elent rẽ tại hành lang được thắp sáng bởi mớ đèn lồng đỏ, nhìn chẳng ra không khí giáng sinh gì. Nó gặp Harry và Luna đang đứng đó, Elent đi lại gần hơn.

-Harry, bồ mời Luna hả?- Elent đi lại gần khẽ hỏi.

-Phải đó, còn bồ?- Cậu bạn quay đầu lại đáp.

-Mình mời John...- Nó nói một cách miễn cưỡng.

-Cậu biết đó...mình cũng đành thôi- Elent nhún vai.

Sau đó tụi nó bắt đầu nhập tiệc, Elent nhìn quanh cố tìm cô bạn Hermione của nó nhưng nhanh chóng bị John chặn lại.

-À, bồ đây rồi- Cậu bạn nói, sau đó nhìn quanh theo hướng Elent vừa nhìn.

-Tìm ai hả?- John nhẹ giọng hỏi.

-Hermione... không biết đi đâu rồi nữa- Elent đáp, sau đó Neville mang khay đồ uống đến.

-Tự nhiên, Elent và John- Cậu bạn nói đưa khay ra trước mặt Elent.

-Mình có thể tìm giúp cậu- John nói sau đó cầm ly nước trên khay.

-Không cần đâu, mình chỉ hơi thắc mắc về người được cậu ấy mời đi thôi, có lẽ là Ron chăng?- Elent cười cợt nói.

-Chắc là không, vì nãy giờ chả thấy Ron đâu hết - Elent tiếp tục, uống một ngụm rồi nhìn quanh.

-Là Cormac McLaggen- John nói sau đó khịt mũi nhẹ.

-Thằng đó ở kia, đang tìm cậu Granger- John nhìn về phía cửa, nó cũng nhìn theo. Cormac thật sự đứng đó và ngóng đợi ai đó, là Hermione thật sao?

-Sao cậu biết?- Elent hỏi.

-Lúc ở thư viện, mình chỉ tình cờ nghe được khi Granger nói chuyện cùng Potter- John nói rồi quay mặt lại nhìn vào Elent.

-Mấy bồ ăn không? Món này ngon lắm đó- Một cậu bạn đi lại, đưa khay đồ ăn ra. Elent khẽ cau mày.

-Thôi khỏi, không có ăn uống gì hết á- Elent xua tay, rồi nhìn quanh.

-Bồ lo lắng tới vậy hả? Hay tụi mình đi tìm được- John gợi ý sau khi nếm thử bánh mứt trên khay.

-Chắc cậu ấy đang trốn Cormac- Elent khẽ lắc đầu.

-Cũng phải, cái thằng đó dính lấy Granger như sên- John phủi phủi hai tay, sau đó nhìn Elent, cố nghĩ xem có nên nói ra hay không.

-Bồ biết đó, mình thích cái váy của bồ...à không, tất cả luôn- John nói, hơi quay mặt đi nơi khác.

-Cảm ơn bồ, John- Elent đáp lại, rồi nó nhìn vào chỗ rèm che đằng sau.

-Không, Elent. Ý mình là mình thích bồ á- Không đợi John kịp nói hết câu, Elent đã chạy tọt đến cái rèm động đậy nãy giờ.

[HOÀN] Severus Snape và Bạn Nhỏ Sư Tử Trắng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ