Khi trời đã tối, Elent thản nhiên gác chân lên bàn cầm trái Snitch của Harry mà xoay xoay trong lòng bàn tay, tiếng đàn phát ra từ cây piano cũ kĩ khiến mọi thứ trông có vẻ lãng mạn. Harry nhìn qua Hermione và Ron đang cùng chơi đàn, bầu không khí ấm lên hẳn. Sau đó một tiếng động ngoài cửa sổ khiến cả đám xoay đầu lại, Elent đương nhiên nhận ra đó là gì, nó đi đến cửa sổ sau đó kéo cửa kính lên. Con cú đang ngậm một tờ báo liền thả xuống tay nó, Elent quay lại đi vào trong, mở tờ báo ra.
-Để xem, bọn chúng đang nói gì về cậu- Elent ngồi xuống lật lật tờ báo ra, nhìn từng dòng chữ đen trên đó.
-Bọn chúng đang truy nã mình...mình biết - Harry nói, lấy trái Snitch trên bàn thu lại vào áo khoác.
Đợi khi tiếng gõ cửa chính làm mọi người dừng lại hoạt động của mình, Elent đặt tờ báo xuống sau đó dè dặt đứng lên. Cửa mở, Kreacher và Dobby đã mang Mundungus đến cho họ.
-Harry Potter...- Dobby khẽ gọi, cậu đứng trên bàn nhìn cả bốn.
-Dobby, sao cậu ở đây?- Harry hỏi.
-Dobby ở đây là để giúp đỡ Harry Potter và bạn của Harry- Dobby nói.
Sau đó tên Mundungus toan giơ đũa phép về phía họ nhưng đã bị Hermione tước đũa trong giây lát, hắn bị dồn ép bằng vô số câu hỏi từ Harry đến mức phải nói ra hết toàn bộ. Hắn đã hối lộ nó cho Dolores Umbridge, lại lần nữa tuột mất cơ hội phá hủy trường sinh linh giá, cả đám lại nhìn nhau nghĩ cách tiếp theo. Sau đó cả đám đã lén đến bộ pháp thuật, đương nhiên là đang dùng thuốc đa dịch để giả dạng những người làm trong bộ. Tụi nó đi theo dòng người về phía nhà vệ sinh, trong khi Harry còn đang loay hoay không biết nó hoạt động thế nào thì Ron nhón chân lên, thì thầm với cậu bạn.
-Lối đi ở dưới đó...cậu bước vào rồi gạt nước- Ron nói sau đó lại chui về chỗ cũ.
Harry ngăn lại cái cảm giác thấy gớm của mình, cậu bước vào và xả nước. Sau khi đến bộ pháp thuật thì cả đám gặp lại nhau.
-Làm gì giờ?- Ron hỏi.
-Đương nhiên là đột nhập phòng mụ Umbridge - Elent trả lời sau đó khịt mũi nhìn quanh.
Lát sau Ron nhận được tin vợ của người mình đang giả dạng sắp có phiên toà vậy nên cậu nhanh chóng rời đi, Hermione và Elent cùng bắt gặp Umbridge và bị bà ta dẫn đi. Còn lại mỗi Harry, người đang đi loanh quanh lúc này, cậu đi đến dây truyền sản xuất, ở đây Harry thả ra những quả bom nhỏ và thả chúng chạy khắp sàn. Trước sự hỗn loạn đó, Harry nhanh chóng đi vào văn phòng của mụ Umbridge để lấy lại chiếc mề đay thật nhưng không thấy nó đâu, sau đó cậu đi ra ngoài và nhìn thấy các phù thủy lai đang bị đưa đi.
Lát sau Harry và Ron đi vào phiên toà xét xử, Harry nhanh chóng nhận ra mụ Umbridge đang đeo sợi dây chuyền đó. Khi ngồi nghe những lời buộc tội vô lý đó, Harry liền dùng phép vào bà ta, Hermione ngồi cạnh nhanh tay chộp lấy sợi dây chuyền rồi cả bốn bỏ chạy. Đám quản ngục liền đuổi theo phía sau, khi cả bốn đã vào thang máy.
-Expecto Patronum!- Harry vung đũa về phía chúng và dùng thần hộ mệnh để xua đuổi chuang đi, ngay khi vừa xuống tầng trệt Ron quay lại nhìn Mary.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Severus Snape và Bạn Nhỏ Sư Tử Trắng
Fanfiction!Đăng tải tại Wattpad! Đoạn trích: Vì Severus Snape cảm thấy mình không hề xứng đáng với Elent, rõ ràng là vậy. Khi nó cứu Snape, ông đã thấy rằng ông không hề xứng với điều đó. Giờ đây, lại càng không xứng đáng hơn nữa. Cho nó xem, chính là đánh cư...