45. con nhỏ sư tử và gặp lại Draco Malfoy.

455 53 4
                                    

Elent đang lẻo đẻo theo sau Snape như một công việc thường ngày, nó vẫn ồn ào như mọi khi, khắp hành lang đều là giọng nó vang vang trong không khí. Nó đang xuýt xoa cái đẹp của Hogwarts khi tuyết tan, trên nóc lâu đài và các ngọn tháp đều phủ một lớp lấp lánh do phản chiếu ánh nắng mặt trời. Elent dừng lại vài giây để ngước mắt lên nhìn, nó cứng đờ người vài giây sau đó chợt quay đầu lại một cách vội vã. Snape vẫn đứng đó, nhìn nó rồi khi thấy bộ dạng quay đầu gấp gáp, ông cũng xoay lưng đi tiếp. Elent còn ngỡ là thầy ấy sẽ nhân cơ hội nó phân tâm mà bỏ trốn, không ngờ quay đầu lại thì Snape vẫn đứng lại chờ nó.

Elent trầm lại và đi theo bên cạnh giáo sư Snape như một cô trợ tá nhỏ, nó cố nghĩ xem liệu ông đang nghĩ gì. Liệu Snape có hối hận khi lúc đó đứng lại chờ không? Hay ông đang thầm rủa nó. Dù có là gì thì hiện tại đây, bước chung một hành lang, bước chung một nhịp điệu đều đều, Elent hoàn toàn có cảm giác như đang được sánh bước bên Snape. Nó thở hồng hộc sau một hồi cố bắt kịp bước chân của giáo sư, Elent đi chậm lại hơn rồi lùi lại đi theo đằng sau giáo sư. Snape có chút buồn cười, rõ là ông cố đi nhanh và gấp gáp hơn khi thấy Elent đang cố bắt kịp mình nhưng khi thấy nó dần chậm lại thì Snape cũng giảm tốc độ. Elent ngước lên nhìn, nó còn đang cố lấy lại hơi thở của mình.

-Hừm, còn tưởng giáo sư sẽ đi cái kiểu đó nữa- Elent nói, rõ là đang không biết thở trước hay nói trước.

Snape không đáp chỉ giữ nguyên tốc độ chậm rãi, nhìn Elent đang nhìn đi khắp nơi để ngắm cảnh lâu đài Hogwarts tráng lệ sau mùa đông. Nó nhìn cây cầu gỗ được xây lại gần đây; nhìn cây liễu roi đang rũ xuống cạnh bờ hồ, khi lại xoay người làm lá cây bay tứ tung; Elent lại đảo đôi mắt qua Snape rồi nhìn về hướng trước mắt. Đột nhiên Elent choáng ngợp, dạo này nó cứ bị tập trung thái qua vào mấy thứ không đâu. Đột nhiên Snape đi nhanh lên, ông lên tiếng hối thúc nó.

-Đừng ngắm cảnh nữa, mau lên- Snape chỉ nhàn nhạt nói rồi đi nhanh hơn khi nãy.

-Em có ngắm cảnh đâu... Rõ là đang ngắm thầy mà- Elent nhỏ giọng lí nhí phía sau, rồi chạy theo giáo sư của nó.

Sáng sớm tinh mơ mà hành lang đã rộn ràng tiếng bước chân của Elent rồi, đương nhiên nó đã quen với chuyện thức sớm để theo đuôi giáo sư Snape. Cả hai dần rảo bước khỏi lâu đài Hogwarts, Elent theo sau Snape đến làng Hogsmeade trước mắt. Vì còn sớm lắm nên dường như không đông như mọi khi.

-Chúng ta đang đi đâu vậy, giáo sư?- Elent lên tiếng hỏi, mắt nó dáo dác khắp nơi. Nghe Elent hỏi vậy, Snape có chút khựng lại rồi lại tiếp tục đi.

-Không gì. Trò không cần đi theo nữa đâu- Snape xua tay rồi đi một mạch. Elent nhìn sang bên trái, chắc không phải vì trùng hợp mà quán ba cây chổi nằm đây nhỉ?

Elent cười trừ rồi cũng bước vào trong, nó nhìn quanh quán để tìm một bàn trống. Elent nhanh chóng nhận ra, ở cái bàn trong góc gần cửa sổ có một cậu trai ăn mặc bảnh bao, tóc được chải chuốt gọn gàng và còn bóng bẩy nữa. Nó khẽ nhìn, đương nhiên không sai vào đâu được, Draco Malfoy đang ngồi ở đó với dáng vẻ cô đơn.

Nó đứng đó một lúc trước khi quyết định nên đến đó hay không, Elent thấy rõ sự hốc hác của Draco, thằng đó cứ nhìn ra cửa sổ, tay chống cằm đầy chán nản.

[HOÀN] Severus Snape và Bạn Nhỏ Sư Tử Trắng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ