•Eight Years•
"Mammy, Mammy, Look"
Pag tatawag sakin ng anak ko hays ano na naman kaya ang na create ng batang ito Seven Years Old palang andami nang alam hay nako.
"Ano yan anak?"
Tanong ko and then she handed me her little Drawing it's Me and Her actually napaka encredeble ng talent ng anak ko she can draw my face and even the nature napaka realistic nya I wonder wala naman akong talent na ganon kaya sa Ama nya ata namana grabi naman nasan yung hostisya para sakin ka iyak naman ako yung nag dala ng ilang bwan tas mana sa Ama ayy talaga naman.
"Mammy It's cute right?"
Tanong nya kaya ngumiti ako ng matamis sa kanya saka ko sha binuhat at hinalik halikan ang pisnge.
"Yes Baby Super cutie"
"Talaga Mammy"
She giggled how cute and adorable my baby is awww.
"Mammy, Mammy may chika ako"
Aniya saka bumaba sa pag kaka buhat ko hinila nya ang kamay ko papunta sa aming maliit na upoan tapos sabay kaming na upo ang cute talaga.
"Ano iyun anak"
Tanong ko.
"Mammy, Mammy si Jessica yung kaklasi ko inaway ng lalaki na Grade 6 tapos mukha namang panot eww"
Aniya hay nako ito na naman tong anak ko grabi talaga ang tabas ng bunganga ng batang ito ayy.
"Bakit naman inaway anak?"
Tanong ko.
"Wala namang kasalanan yung kaklasi ko ehh bully lang talaga yung panot na yun eww his face naman is mukhang dirty yuck"
Mapapa buntong hininga ka nalang talaga sa anak ko hay nako.
"Tapos anong nangyari anak?"
Muli kong tanong habang nanatili parin sa posisyon namin kanina.
"I throw a dirty linen and a softball"
Jusko napaka proud pa talaga jusko anak naman hindi naman kita pina laking basagolera.
"Anak naman baka napano ka di kaba ginantihan?"
Pag aalalang tanong ko sakanya kahit teacher ako sa eskwelahan ay hindi ko sha na mo monitor 24/7 dahil daycare teacher ako at nasa 2nd Grade na sha... Agad namang ngumisi ang anak ko sa sinabi ko what jusko anak naman anong klasing ngiti yan.
"Bye Mammy mall na tayu"
Aniya saka tumawa ng tumawa hanggang sa maka rating sa taas ng kwarto nya pero in fairness ang cute ng anak kong tumawa sarap pakinggan para lang shang batang nakikiliti hayss anak nagiging weird kana ahh.
YOU ARE READING
HIDING MR. BLAZE VELMONTE HEIRS
RomanceMARIA FORMENTERA IS A PROVINCE GIRL WHO TRAVELED TO MANILA TO FIND A JOB FOR HER LIVING SINCE HER PARENTS ARE RETIRED AND CAN'T DO SUCH HEAVY JOB DUE TO THERE'S WEEK BONES.... ONE DAY SHE AND HER CO WORKER GOES TO THE BAR THEY DRUNK TO MUCH THAT CAU...