CHAP 7: YÊU CẦU

351 62 2
                                    

Một đứa trẻ 5 tuổi là một đứa trẻ đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ về cả thể chất, tinh thần và trí tuệ. Đây là thời điểm thích hợp để em được vui chơi, khám phá và phát triển toàn diện.

Trùng hợp sao, Haerin nhà cô cũng 5 tuổi.

Nhưng so với những bạn cùng tuổi thì em chậm nói hơn, cơ thể cũng thấp bé hơn hẳn. Đáng lo nhất là em vẫn chưa thể nói chuyện, ít nhất em vẫn có thể hiểu được những gì người khác nói. 

Tuy nhiên, điều này khiến ba mẹ vẫn khá lo lắng về sự phát triển của em, lo lắng rẳng sau này đi học em sẽ gặp khó khăn trong việc kết bạn và hòa nhập với mọi người. Có khi sẽ còn bị người khác bắt nạt, bạo lực học đường,.vvv 

Một ngàn viễn cảnh tồi tệ nhất trong tương lai được 2 ông bà tưởng tượng ra.

Họ cũng đoán được lí do em không nói được, ít nhiều gì cũng phải liên quan đến trại trẻ mồ côi em từng ở trước đó.

Trước hết, phải dành nhiều thời gian bên cạnh em khiến em tin tưởng và mở lòng hơn với bọn họ. Rồi từ đó có thể dễ dàng dạy em nói hơn. Nhưng mà bọn họ bận đi làm suốt ngày, có khi phải tăng ca, chỉ có chủ nhật là được nghỉ. Nhiêu đó thời gian ít ỏi có thì sao mà có thể khiến em mở lòng hơn với bọn họ được chứ.

Thế là một vạn câu hỏi vì sao được đặt ra.

Ai có thể khiến 1 đứa trẻ cảm thấy thoải mái và dễ mở lòng hơn?

Đáp án chính là 1 đứa trẻ khác.

Vì trẻ con thường sẽ có xu hướng tin tưởng và mở lòng với những đứa trẻ cùng tuổi. Bởi chúng cảm thấy rằng những đứa trẻ cùng tuổi sẽ hiểu và chấp nhận chúng hơn người lớn. 

Trong một gia đình bất kì nào đó thì ai là người có nhiều thời gian rãnh nhất?

Đáp án chính là 1 đứa trẻ.

Thế thì trong căn nhà 4 người- 2 lớn- 2 bé thì ai có khả năng làm em mở lòng nhất?

Đáp án chính là Mo Dani.  

Và đó là cách cô được 2 người họ giao trọng trách quan trọng là giúp em nói được. Ít nhất là cho đến năm sau-khi em bắt đầu nhập học cũng phải nói được vài câu chào hỏi đơn giản.

___________________________________

Hôm nay là cuối tuần tất nhiên là cô không cần phải đi học. Thay vào đó sẽ dành cả ngày chơi với em.

''Em gái nhỏ à, dậy thôi nào.'' Cô lây bé mèo nhỏ đang chùm chăn kín mít,ngủ ngon lành kế bên cô. Một đứa trẻ đang ngủ say, khuôn mặt tròn trịa và yên bình.

''Em mà không dậy là mình hôn em đấy nhá~.'' Thấy em vẫn không có dấu hiệu tỉnh, cô liền cúi người xuống lại gần mặt em rồi  nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên trán. Em như cảm nhận được có gì đó mềm mại đáp lên trán mình liền khẽ cử động. 

Cô vẫn tiếp tục lần lượt hôn lên má, mũi, cằm của em. Nụ hôn tràn đầy yêu thương và trìu mến. Cô hôn em một cách nhẹ nhàng và cẩn thận như không muốn đánh thức em dậy.

[DAERIN/ABO] CÁCH NUÔI DƯỠNG NHÂN VẬT PHẢN DIỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ