Chapter 2- Worst Enemy!

766 13 0
                                    

Kathryn's POV:

*Kringggggggggggggggg*

*Kringggggggggggggggg*

"Bes! Ano ba? Gising na dali. Excited na ko. First Day na! YES." Nako! Kaaga aga naman e. And yes, nandito si Julia, Kiray and Ate Yen. Nag-sleep over kasi sila dito. Ganito kami palagi kapag kinabukasan na ng 1st Day. Naiintidihan niyo ba? Ako kasi hindi e. Haha.

"Sige Bernardo! Humiga ka lang jan. Dali na. Tumayo ka na!" Sermon naman sakin ni Ate Yen. Bakit Ate Yen? Wala lang. Sa aming lahat kasi, siya ang pinaka matured. Kaya yun. :)

"Bahala kayo jan. Basta ako, magpapa-beauty na. Tse!" Sabi naman ni Kiray na kasalukuyang pumunta sa CR. Feel at Home sila dito e. Di naman obvious diba?

"Eto na! Babangon na nga diba? Makasigaw naman e." Ayun. Tumayo na nga ako para di na ko sermonan netong dalawa kong baliw na kaibigan.

*Fast Forward > School*

"BSU, here we come!" sigaw ni Kiray. Feel na feel niya kasi yung hangin. Haha. Baliw talaga 'to.

"Guys! Tara na. baka kanina pa naghihintay sina Neil dun sa Canteen eh." Nakakamiss din yung mga yon ah? Maliban lang sa isa sa kanila. Psh.

"Oh tara na!" Sabi ko tapos nauna na kong naglakad sa kanila.

"Uyy! Si Bes! May namimiss! Excited Much?!" Tss. Si Julia talaga kahit kelan, mapag-asar!

"Asa naman kayo! Di ko yun na-mimiss 'no! Never! As in! Eww." Sabi ko with Belat Face.

"CONFIRMED! Wala naman kaming sinasabing pangalan e. Okey lang yan Bes. Bagay naman kayo ni ---------------"

"Ako na naman pinag uusapan niyo!" SPEAKING OF THE DEVIL! Urghh. Edi sino pa ba? Edi si Daniel Padilla The Great! Biglang sumimangot yung mukha ko nung nakita ko siya!

Kung hindi niyo naiitatanong or nahahalata, WORST ENEMY ko yang si Daniel! Kaibigan naman namin siya, I mean, kaibigan siya nung mga kaibigan ko. Pero di ko talaga siya makasundo. As in sa lahat ng bagay! Minsan nga iniisip ko kung ginawa ba siya ni God para pahirapan ako e. Naaalala ko tuloy nung 2nd Year pa lang kami..

*FlashBack > Second Year Highschool*

"Kath. Para sayo oh." Tapos may binigay siya saking BOX. Pa-heart pa nga yung shape eh.

"Ano namang gagawin ko jan?" Pataray kong sabi.

"Ilagay mo sa mata mo para hindi ka na magsalamin ng ganyan." Sabi niya sarcastically. Okey, napakapilosopo neto! Oo may salamin ako. You know, disguise ko lang 'to. Bakit? Kasi, ayoko ng attention. Pag nalaman nilang anak ako ng may ari ng school, maraming pa-plastik sakin. Odiba? Walang nakakakilala sakin. KAHIT ISA WALA. Mas okay na yung may sarili kang mundo. Konti lang yung kaibigan mo, pero yung TOTOO naman.

Pano ko nasabing totoo? Kasi kahit pangit ka, or let say, iba ka sakanila, TANGGAP ka nila. Diba okey yun? :) Back to reality..

"Joke lang Kath. Buksan mo na. Dali." Utos ni Daniel sakin. Aba?

"Eh bakit ko naman bubuksan yan? Sa pagkakaalam ko, ikaw ang WORST ENEMY ko e." Sabi ko sakanya.

"Peace Offering na nga yan e. Ayaw mo pa." Sabi niya at naka-pout pa ang loko.

"Okey." Binuksan ko naman yung Box. Nacurious ako sa laman e.

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH! Dagaaaaaaaaaaaaaaaaaaa! Ewwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwww! DANIEL, I HATE YOUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUU!!" Napasigaw ako sa nakita ko! Daga pala yung nasa loob nun! Shemay. Alam kasi yan ni Daniel. Na takot ako sa Daga!

It All Starts Here (Kathniel Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon