DJ's POV.
Kakatapos lang namin bilangin yung mga boto. Sinasabi lang namin yung name then sila na yung Nag-tally at nag total. Aba, eh sila na bahala don. Trabaho nila yon e. Diba?
At eto namng si Kath, napakatamlay. Ewan ko ba dito. Siguro napagod.
"D-DJ. P-Paki bili ako ng tubig.m I-If you don't mind." Sabi sakin ni Kath sabay abot ng bayad.
"Osige. Pero, tago mo na yang pera mo." Tinago naman niya yung pera niya.
"Dj, babalik ka ha?"
"Oo kath! Promise. Babalik ako." Hinawakan ko yung noo niya at napaka init niya. F*VCK! Ang taas ng lagnat niya. "KATH! Ang taas ng lagnat mo! Bat di mo agad sinabi?" Sabi ko with full feelings, pero siya ayon, tulog ata? Tss.
Tumakbo na ko papuntang Canteen at bumili ng tubig.
*BOOGSHHH* LETCHUGAAAS!
"Ouch." Sabi ni ........ ..
"LIZA?! Sht. I'm sorry. Nagmamadali kasi ako e." Dahil nga sa kakamadali ko, natapunan ko siya nung tubig na binili ko. Binuksan ko na kasi yung isang bottle. Then ayon, nabunggo ko siya.
"H-Hindi ako m-makatayo, Dj. O-Ouch!" Sabi niya. Naman oh! Bunuhat ko siya.
"Sige. Dadalhin na kita sa Clinic."
"Wag na. Sa bahay mo na lang ako ihatid." Sabi niya with Pleasing Eyes.
"Ehh k---------"
"Dj, please?!" Umiiyak na siya. Sht! Pano na si Kath! Urghhh! Bahala na nga!
"Okay." Pumayag na ko sa gusto niya. Tss. Di ko alam! Iba ang sinasabi ng puso ko sa utak ko e. Di ko alam kung ano ang sudundin ko.
Liza's POV
HAHAHAHAHAHAHAHA. Magdusa si Kathryn dun! Kala niya Knight In a Shining Armor niya si DJ? Hindi! Wahaha. Tignan mo naman, ihahatid pa niya ko sa bahay. Hahaha. Pathetic Kath.
Di ko naman talaga gusto si DJ e. He's just part of my plan. Kinukuha ko lang yung Attention niya para layuan niya si Kath. Yes, I admit it. I was so Jelous! Nagseselos ako kasi si Kathryn na lang palagi! Simula nung gumanda na siya, siya na yung laging napapansin. At ako? Parang basura na lang sa tinapon at wala ng pumapansin. That was so Unfair!
One more thing, naaalala niyo pa ba yung mga nangbubully kay Kath noon? Ako yung nag utos sakanila noon. Hahaha. They thought I was an Angel. But, no. I'm a Devil. Haha. I like being kontrabida kapag si Kathryn ang pinag uusapan.
Di naman ako ganito dati e. Kung di lang talaga dahil kay JC. Yes, you heard it right. Si Jc Padilla, younger Brother of Dj. Akala ko gusto ako ni JC dati. Yun pala, I was just a rebound. Dahil kanino? Kay Kathryn! Simula nung nagdi-disguise pa lang si Kathryn nun as a Nerd, Jc is inlove with her na. At first, okay lang sakin. Kasi atleast I know na Jc is happy with Kath. But Kath still rejected her with unknown reason.
Well, I don't care kung anong reason yon! Basta ang alam ko, Kath brokes his Heart. And then one day he court me. Sabi niya ako pala talaga yung mahal niya. But as the time goes by, hindi ko nararamdaman yung pagmamahal niya. Until I asked him why, he said na i was just a REBOUND and he does'nt love me at all. It hurts right? So pumunta na lang ako sa States to Move on.
And now I'm back! Ipaparamdam ko kay Kathryn kung pano masktan. Hahahahahahahahahahahahaha! Just watch and learn guys!
Kathryn's POV
Ang sakit mg ulo ko! Halos mag iisang oras ko nang hinihintay si Dj. Bwiset na yon! ><
"Kath!"
"DJ!" Inakap ko kung sino man yung tumawag sakin. Basta! Kailangan ko si DJ!
"A-A-HH, Kath. Si JC 'to. Hindi si DJ." Huh? Nalungkot ako. Ewan ko kung bakit pero nalungkot talaga ako.
"S-Sorry. Akala ikaw si DJ." Kumalas na ko sa pagkakayakap sa kanya.
"Teka! Ang init mo ah? May lagnat ka? Bakit mag isa ka lang? Ha? Bakit wala kang kasama?" Umiyak na lang ako sa sinabi ni JC.
"W-Wala akong *sobs* kasama kasi INIWAN niya ko! *sobs* Pero eto! *sobs* Nag iintay pa rin ako. *sobs* Ewan ko kung nasan na siya! *sobs* Pero sabi niya babalik siya eh. *sobs* Pero sino ba naman ako para sakanya diba? *sobs* Ewan ko nga kung mag kaibigan kami eh! *sobs* *sobs* Basta ang alam ko, NAGPANGAKO SIYA! Kaso nga lang, *sobs* masyado akong tanga para maniwala pa sakanya." Ewan ko pero yan ang lumabas sa bibig ko. Kahit maliit lang na bagay? Ginagawa ko siyang BIG DEAL!
"Kath, bakit mo pa kasi hinihintay at inaasahan yung taong WALA NAMANG PAKIALAM SAYO? Tara na ihahatid na kita." Tama siya. Wala namang pakialam sakin si DJ e. Pero bakit ba ko affected? Di ko naman siya mahal e. Hinding hindi.
DJ's POV
Naiinis ako sa sarili ko. At lalong lalo na sa nakikita ko ngayon.
Si Kath, kasama si JC. Ang tanga tanga ko kasi e. Iniwan ko pa siya dun! Binuhat niya pa si Kath ng pa-bridal style at sinakay sa kotse niya. Dapat ako yung gunagawa niyan sa kanya eh! AKO DAPAT! Lalapit na sana ako kaso may pumigil sakin.
"Bro. Kasalanan mo yan. Hayaan mo na sila." Si Diego pala.
"NAIINIS AKO! KASI ANG TANGA KO TALAGA!" Sinipa ko lahat nung bato na nakakalat don. Wala akong pake basta naiinis akoo!
"Si Liza ba talaga yung mahal mo?" Tanong sakin ni Diego na may halong pag aalala.
"Ewan ko! Ewan ko! Hindi ko alam! Si Liza ang nakikita ng mata ko pero hindi ng puso ko!"
"Alam mo Bro. Liwanagin mo muna yang puso mo, para sa huli hindi ka magsisi." Napayuko na lang ako sa sinabi niya. "Tara nga Bro! Inom tayo sa bahay! Para ma-refresh ka!" Sabi niya.
"Wag na 'Tol. May pasok pa bukas eh. Sa Sabado na lang. Sige, Salamat ah? Alis na ko. Bye!" May saaabihin pa sana siya kaso umalis na nga ako.
(Kinabukasan > School)
Kathryn's POV
Kahit medyo may sinat pa ko, pinilit ko paring pumasok. Eh kasi nga diba? Ngayon na malalaman yung mga nanalo sa botohan. Ipopost lang daw yun sa may Bulletin Board eh.
"OMG Girlssssss! I have a news!" Hindi ko naman sinasadyang marinig pero nakinig ako sa sinasabi ni Liza. Ang lakas kaya. Nakaka-curious.
"Waaahhh! You can't believe it pero hinatid ako ni DJ kahapon! Kyahhhhh! He's so gwapo and I think he likes me." Sabi ni Liza na kilig na kilig. Hindi na ko pumunyang Bulletin Board at dumeretso na lang ako sa CR.
Ahh. Kaya pala hindi na ko napuntahan ni DJ kahapon. Syempre, Love first before Friends e. Dapat kasi nung una pa lang ALAM KO NA YAN! Para atleast ngayon di na ko nasasaktan. Nasasaktan? No. I'm just kidding. Di ako nasasaktan, okay? Wala lang toooooooo!
NAGUGULUHAN lang ako.
NAGUGULUHAN lang ako.
Pero ngayon pa lang, itatanim ko na sa isip ko na........ ...... ..... ........
WERE JUST FRIENDS. PERIOD. -.-
----*
Sorry po for the Late Update.
Enjoy! :*
ComVo!
-GwnMk.