Kath's POV
Seryoso ba siya? Sakin daw? Ano ba 'to! Bat ang ganda ganda ko? Tss. Hirap pala maging ganto 'no? Ang daming umeepal sa utak mo. Una si Dj, ngayon si Jc naman. magkapatid nga sila. -.-
Nakatulala lang ako ngayon. Ano ba dapat ang ireact ko? Naguguluhan ako.
Natapos na ang isang session nila Dj. After 30 minutes pa ulet sila tutugtog. Hay.
"Kath. Nagustuhan mo ba yung kanta ko kanina?"
"A-ahh. Oo naman. Hehe." AWKWARD!!
"Basta Kath. Maniwala ka, mahal talaga kita." Sabi niya. Halatang sincere naman siya. Pero...
"Hmm. Jc... Ano kasi....."
"Ayaw mo bang maniwala?" Tanong niya agad.
"Hindi naman sa ganon. Kaso kasi, napag-usapan na natin 'to diba?"
"Alam ko. Pero di naman ibig sabihin 'non, susuko na ko." Hinawakan niya yung kamay ko.
Inalis ko yung kamay ko sa kamay niya at huminga ng malalim. "Jc, ayoko kasing masaktan ka eh. Okay? Ayokong pagdating ng araw 'eh hindi ko masuklian yung pagmamahal mo. Ayokong masayang yung effort mo. You deserve better." Sabi ko sa kanya.
"Ano ba yan. Di pa nga ako nangliligaw, busted na kaagad ako!" Tumawa siya ng pilit. "Si Dj ba?" Dugtong niya.
"A-anong ibig mong s-sabihin?"
"Si Dj ba ang dahilan kung bakit ayaw mo sakin?" WTF?!
"Ano ka ba Jc? Alam mo namang di ako yung mahal ni Dj diba? Bakit pa ko magpapatanga dun?" Sabi ko sa kanya.
"O edi lumabas din yung totoo." -Jc
"Totoo?" -Ako
"Oo. Na umasa ka sa kanya. Alam ko naman 'yon Kath eh. Actually para tayong domino. Nahuhulog ako sayo, kaso nahuhulog ka sa iba." -Jc
"At nahuhulog naman siya sa iba."
Dj's POV
Nakakaasar yung kapatid ko! Sinabihan ko na nga siyang tigilan si Kath eh. Tss. Nakakainis talaga yung kapatid ko na yon! >.<
"DJ!" Sabi nung babae at nag cling sa braso ko. Aish!
"Liza. anong ginagawa mo dito?" Sumimangot siya sa sinabi ko.
"Aren't you happy na nandito ako?"
"Tss. No I'm not."
"Good to hear that. Gusto ko lang panuorin yung Gig niyo."
"Yeah, thanks." Binigyan ko siya ng Sweetest smile ng isang Padilla. *Wink* *Wik*
Pumasok na kami sa loob. Nakita ko si kath at JC na nag-uusap. Okay. Binusted na nga siya ni Kath noon e. Tas ngayon ayan na naman siya.
"Dj. Nakikinig ka ba?"
"Yah. Yah. Oo naman. Ano ulit 'yon?"
"See? Ugh."
"I'm sorry. May iniisip lang. Sige. Tutugtog na ko eh. Punta ka muna kila Julia ah? See you." Nagulat ako kasi she kissed me on my cheek. Like, SHE DID! o.O
Kath's POV
Umalis na si JC kasi sila na yung tutugtog. And alam ko this time, si Dj na yung kakanta. Psh.
WTFFFFFFFF?! DID LIZA KISSED DJ ON HIS CHEEKS?! LIKE, DA EFFF! But who cares? PERO! URGHHHHH. Sa halos buong 4 na taon na magkaibigan namin ni Dj, di pa kami nagbebeso. Or kung ano pa man. Sa pagkakaalam ko kasi, kaka-meet lang nila Last Month eh.