Kath's POV
Hooooraaay! Bukas na ang Acquaintace Party. Kinakabahan ako! HUHUBELLS. Pero keri na 'to. Onting preparations pa. Hiyang hiya naman kasi ako sa PRESIDENT namin e. Nakikipaglandian lang sa SECRETARY namin! Nakakainis. Nakakainis kasi ano. Kasi hindi siya tumutulong. 'Yon!
"Ano Kath? Okay na ba lahat?" Bigla namang sumulpot 'tong si DJ from nowhere.
"WALA AKONG PAKE." Sabi ko at inirapan ko siya. Aba! May mata siya! >3<
"Ang sunget mo! Tss." Sabi niya sakin.
"Eh may mata ka kaya! Edi tignan mo! Palibhasa kasi ginagamit mo lang yan sa kalandian mo!" Sabi ko. Eh ano! Di ko na mapigilan eh. Tss.
"Ayy, nagseselos." Sabi niya while wearing his famous smirk. Pakisapak nga po. Isa lang.
"Okay lang yang Kath, ikaw naman ang date ko bukas eh." Dagdag pa niya.
"At sino namang may sabing pumayag ako?!" Sabi ko.
"Tss. Kath naman! Obvious naman sayo e. Nagseselos ka kapag kasama ko si Liza, tas ngayon nagpapakipot ka pa." Iritado niyang sagot. Aba?
"Ang kapal den naman talaga ng mukha mo 'no Mr. President?! Wag mo kong itulad sa ibang babae dyan na ngiti mo pa lang, hulog na agad!" Well, sinisigawan ko na siya.
"So pano ka pala nainlove sakin, my Vice President?" Sabi niya na may tonong pang-aasar.
"Baka nainlove! Pwe." Binatukan ko siya. Di ko na mapigil ang kamay kong makasalanan e.
"Aray Kath! So ano na?! Ikaw na date ko bukas ah?" Sabi niya at inakbayan niya ko.
"No W---------"
"Tama na satsat Ms. Vice President. No if's, no but's." Putol niya agad sa sinabi ko.
"Ang ka--------"
"Utos yan ni Mr. President. *wink*" Sabi niya at umalis na. BASTUSAN HO?! ><
DJ's POV
HAHAHAHA. Tyak, wala ng magagawa si Kath bukas.
"Dj. I'll be your date tomorrow, huh?" Sabi ni Liza at nag-cling siya sa braso ko.
"Aahhm. O-osige. S-sure." Sabi ko with a confident smile kahit nagdadalawang isip pa ako.. Syempre kelangan gwapo padin eh! *wink*
"Yey! Thank you so much DJ! You made my day!"
----
>Kinabukasan
Kath's POV
WOOO! Aquaintance naa! I hope it will turn out just the way we want it to be. :)
Kakaligo ko pa lang. Ofcourse kelangan magpaganda! Dahil.. Ahm. Dahil..
Well kailangan pa ba ng dahilan! Well ofcourse para naman maayos ang itsura ko at presentable, diba?
"Anak! Halika na dito. Nandito na ang mga magaayos sayo!"
Aish! Si mama talaga! Nagpakuha pa ng magaayos sakin! -_______-"
"Okay po Ma! Baba na po! "Sigaw ko habang bumababa ng hagdanan.
"O ayan na mga beki ang aayusan nyo!" Ofcourse si mama yan.
May dalawang beking mukang babae talaga na nakaupo sa sofa. And i guess sila ang kinuha ni mama na magaayos sakin.
"Hi ineng! Anganda ganda mo naman ineee! " Sigaw ni ate beking isa na naka neon color na high heels at terno pa talaga ito dun sa nail polish nya! Kabog ang BEAUTY ni Aphrodite! HAHA! Syempre joke lang, XD