Hi. Dedicated to WitchyyMe. Hii! Thanks for liking our story. This update is for you! :*
So here it is. Enjoy.
---
Daniel's POV
Sht. Bakit ba nahimatay 'tong babaeng 'to? Tss. Ayan! Lumapit na tuloy sila lahat dito. Potek! Ano bang gagawin ko? AYY DJ, SUMAYAW KA JAN! Urgh. Fine.
Binuhat ko siya at dinala sa Clinic.
"Anong nangyari sa kanya?" Bungad agad sakin nung Nurse.
"Ewan. Nahimatay e. Ewan ko kung bakit." Hiniga ko si Kath sa may kama at nilapitan siya nung Nurse.
Nako! Lagot ako kay Tita Min kapag may masamang nagyari kay Kath. Kotang kotang nako dun e. Nako naman! Napakahina naman kasi ng resistensya (Nose Bleed) netong babaeng 'to e.
"---------- Stroke. Dahil na rin siguro sa init." Sabi nung Nurse. Ah. Stroke lang pala eh. TEKA?!
"STROKE?! B-BAKET?! STROKE?! Fuc-----------"
"Tange! Stroke ka jan?! HEAT stroke! HEAT! H-E-A-T! Okey? Gets na ba? May cotton buds jan. Baka may time kang linisin yang barado mong tenga?" Sabay tawa nung Nurse. Eh pasensya naman! Di ko narinig yung unang word eh. "O sige. Maglinis ka muna ng tenga. Ay este! Maiwan ko muna kayo jan ah? Kukuha lang ako ng cotton buds." Sinamaan ko siya ng tingin. "I mean, TUBIG tsaka GAMOT!" Pagpapatuloy niya. Leche tong Nurse na 'to ah?!
"Uhmm. Ouch." Nagising na pala si Kath.
"Kath! Okey ka lang ba? Ha? Ano? May masakit ba sayo? Nagugutom ka na ba? Hoy! Magsalita ka nga. Gusto mo bilh--------" Pinutol naman niya agad yung pagsasalita ko.
"DJ! O.A ah? Teka. Ano bang nangyari? Masakit lang yung ulo ko. Pero okay na ko." Psh! O.A ba yun? Nag-aalala lang naman ako sa kanya eh. NAG-AALALA bilang KAIBIGAN ah?! UTAK NIYO! FRIENDS LANG! (A/N: Oh, bat ka defensive? Wala naman kaming ibang iniisip eh. Tsk Tsk Tsk!)
Okey. Epal si Author. PEACE! Back to the story.
"Eh kasi, nahimatay ka. Sabi nung Nurse, heat stroke daw yun." Sabi ko. Nag nod lang siya at humiga ulit. "Ikaw kasi. Uminom ka nga ng maraming tubig para maiwasan mo yang heat stroke heat stroke na yan! Kung kailangan mong uminom ng 5 galon ng tubig araw-araw, GAWIN MO!" Sermon ko ulit sa kanya.
"Hoy! Tatay ba kita? Makapagsalita ah? Kala mo Tatay ko. Psh. Pero salamat! Hmp."
"Grabe Kath! Magta-thank you ka na nga lang, PAGALIT PA! Kung alam mo lang yung hirap ng dinanas ko. Ang bigat mo kaya! Tss."
"WOW ah? Dinanas talaga? Ano? Nanganak ka ba nung binubuhat mo ko? Di mo na lang dapat ginawa yun kung isusumbat mo rin naman pala sakin!" Sabi niya ng buong buo. WITH FEELINGS! So gay. K! Psh.
Lumapit ako sa kanya. Yung katulad kanina, bago siya mahimatay. *Evil Smile*
"O-oh? B-akit? L-l-ayo nga!" HAHAHAHA! Nauutal pa eh. Tss. Gwapo ko talaga.
"Sabihin mo muna 'Thank You Dj. I love you!' tapos kiss." Sabi ko. Pfttt. Hahahaha. Pinipihilan ko yung tawa ko. WAHAHAHA! Yung itsura niya? Ganito oh --> ( o///o ) Taba ng pisngi. x)
"E-eh! Ayoko nga! Tabi nga jan! Tsk." Pilit niyang nilalayo yung mukha ko.
"Ayaw."
"DJ!"
"Ayo-ko! Say the magical words, first."
"Okey! Fine. Thank You Dj. I l------------"
"HOY! ANONG GINAGAWA NIYO JAN?! Kath, eto na yung gamot mo." Tss. Wrong timing naman tong Nurse na 'to. Eto namang si Kath, biglang linayo yung mukha ko.