*RIIIIIIIIINNNNNNNGGGGGGGGGGGGG RRRIIIIIIIIINNNGGGGGGG*
SHET!!!SHET!!!! ANG INGAY!!
"PESTE!! LECHENG ALARM CLOCK TO!!" Sigaw ko. Langya. Bigla akong napabalikwas sa kama e.
Kinuha ko yung letcheng alarm clock at tiningnan ko kung anong oras na.
"PUTSPAAAAA!!!!? 6:00am?! SINONG LOKO LOKO ANG NAG ALARM NITO?!" sa sobrang galit ko naibato ko s may pinto yung alarm clock.
No choice ako kundi bumangon na hindi na naman ako makakatulog neto e.
"Ayst ang sakit sa ulo tsk" reklamo ko habang pababa ng hagdan. Himas himas ko pa ulo ko nang madatnan ko si mama n nagluluto. May pasok nga pala. Monday nga pala ngayon."Oh paula. Sabi ko n nga ba maaga ka magigising ngayon eh, si tutoy gising na din ba" tutoy ang tawag namin dun sa kapatid kong lalake.
Wait. Si mama? Si ma-mama ang nag set nung alarm? So pumasok sya sa kwarto ko kagabi?
.
.
.SA SCHOOL....
"Bes!!!!!!!!" Tawag sakin ni honey
"Ano na naman? Hingal na hingal k na naman e" tanong ko.
"May transferee daw sa section nyo ahh." Sabi ni honey.
"Transferee? February na ah? Tinanggap na sya? Diba dapat june na?" Takadong tanong ko
"Oo nga e. Pero rinig ko apo daw sya nung terror teacher natin sa biology."
"Ahhh kaya pala. May backer. Haha buti na lang di masyado kunsintidor si mam pascual no? At sa section namin ipinatapon apo nya. Diba kadalasan mga kamag anak ng teacher, section A?
Wait. May kausap p ba ko. Di na nagsalita tong babaeng to.
"Tulog na naman po ang bestfriend ko. Hahah"
"huy GISING!!!!!!" pambubulabog ko sa kanya nung di pa rin sya nagsasalita. Hahaha
.
.
."Bes. May sasabihin kase ako sayo.... alam mo ba bes may boyfriend na ko." Sabi nya.
Bigla naman nawala sa mga labi ko yung ngiti
"Luh? Talaga ? Di man lang pinakilala sakin nung nanliligaw pa lang e" sabi ko sa tonong parang nagtatampo.
"Haha wag k na magtampo bes. Try ko lang naman kung kaya ko na makipag relasyon e"
Paglambing naman nya sakin"Jusko honey 3rd year pa lang tayo oh. Yan agad iniisip mo? Ako marami ako nagiging crush pero hindi ko niligawan yung mga yun kase ayoko at alam ko na hindi naman kami tatagal kase nga di pa ko ready s mga ganyan" aalis n sana ako pero pinigilan nya ko.
"Bes wag k na magalit. Hindi ko naman pababayaan pag aaral ko e. Tsaka try lang to bes promise. Pagbigyan mo n ko pleaaaassseee *pout" ayan nagpout na naman sya
"Ok ok. Alam ko naman n hindi alam ni tita yan e diba? Pero wait sinu b yan? Si mariel?" Napilitan n naman po akong mapaoo dahil s pag papout nya n yun. Kahinaan ko talaga un e. Tsk.
"Haha sira hinde si kim taga section C" pambabaeng name na naman? Ano ba naman yan. Nako pag lang itong babaeng to nag pakaadik dun sa lalaking yun at umiyak yung bestfriend ko puputulan ko ng ano yun at ipapakain ko sa kanya.
.
.
."Everyone. Please welcome the new member of the st. Luke's family. Your new classmate ajie may ramirez and please. Be kind to her:)" pagpapakilala samin ni sir dun sa transferee. sabay sabay kaming nagtinginan sa pinto nung pumasok sya. Maganda din naman, matangkad.
BINABASA MO ANG
past's love VS. bestfriend's love?
Randomposible bang mainlove si girl bestfriend kay les bestfriend na hindi na naniniwala sa true love? ano ang mas magiging matimbang? si past love? o yung tinatawag natin na bestfriend's love note : may ilan pong totoo sa mga scene dito may ilan naman na...