6pm na kami nakauwe.
Dire diretso ako sa kwarto at magulo ang isip. Sh*t bakit ko ba pinoproblema yung babaeng yun. Sobra syang gumugulo sa isipan ko after that dream.
Hindi dapat e!!!!
.
.
.*sigh* positive lang !!!! *sigh*
Bumaba ako sa kusina. Nagutom ako. Nagutom talaga ko sa pagkagulat sa itsura ni ajie--este mae
Bakit kasi ang ganda nya KANINA???? Nang aakit ba yung babaeng yun?!?!?!
(_________ _________")
Pero di ako naaakit. Nahihiwagaan ako. SOBRA. SOBRANG WEIRD NANG KINIKILOS NYA SA HARAP KO compare pag ibang classmate ko kausap nya.Pero parang nang aakit talaga sya e. Di kaya.........
NAGKAKAGUSTO NA SYA SAKIN?!?!?!O_O
^___^Wala talagang makakatanggi sa charms ko! HEHEHEHEHE
.
.
.AJIE'S POV....
Kumakain ako ng buko dito sa may kubo namin ng biglang sumagi sa isip ko yung tomboy na yun. At yung oras na nandun kami sa tree house.
Pinipilit kong mainis sa kanya nung mga oras na yun kagaya nung pagkainis ko sa kanya nung mga nakaraang araw pero di ko magawa. Bakit? Sh*t. Ni hindi ko sya matingnan sa mata. Parang pakiramdam ko maiiyak ako pag tumingin ako sa mata nya
Nung palapit sya sakin biglang bumilis tibok ng puso ko. Hindi kaba pero..... basta ang bilis. Pero hindi to kaba. Hindi ko alam kung bakit.
"Ano ba talagang problema mo sakin?" Nagulat ako sa tanong nya pero di ko pinahalata
Kung alam mo lang kung anong ginawang paninira ng kalahi mo sa pamilya namin
*FLASHBACK
Isang umaga.
"Nay asan si ate?" 12yrs. Old ako nyan. Close na close kami ni ate regine ko kaya tuwing umaga pag nagigising ako na wala sya sa tabi ko hinahanap ko agad sya. 18yrs old ate ko nyan
"Huhuhuhu" naabutan kong umiiyak si nanay.
"Wala na si ate mo. Huhu sumama dun sa walangyang tomboy na syota nya huhuhu"
Unti unti nang tumulo luha ko nung nakita kong umiiyak si nanay.Niyakap ko si nanay. Nag uunahan yung luha ko na bumagsak.
*END OF FLASHBACK
.
.
.Simula nun kinamuhian ko na ang tomboy. Pinangako ko sa sarili ko na hindi ako magmamahal ng tomboy. Kahit kaibigan. Ayoko!!!! Hinding hindi ako gagaya kay ate. Ayoko na ulet umiyak si mama kagaya nung pag iyak nya nung umalis si ate.
Hanggang ngayon nangungulila pa rin kami sa pag alis ni ate.
Ngayon 16yrs. Old ako. Mag aapat n taon n simula nung nangyare yung pinakamatinding bangungot na yun.
Nasan na kaya si ate ngayon? Kamusta na kaya sya? Did she misses us like i missed her? Naramdaman ko na lang na may tumulong luha sa mata ko. Agad ko pinunasan yun at umayos ng upo.
.
.
.Kaya tuwing nakikita ko yung tomboy na yun. Hindi ko maiwasang hindi bumalik sa nakaraan. Tuwing tititig ako sa kanya nalulungkot ako.
Pero simula nung natitigan ko sya ng malapitan habang tulog sya? Unti unting nawawala yung galit ko. Hindi sa tomboy, pero sa kanya. Naisip ko na wala naman syang kasalanan sa nakaraan ko. Mabait naman sya, makulit in way na ang cute nya ,maki------ wait bakit puro positive? Mali!!! Mali!!!!
Hindi dapat. May other side of me na nagsasabing wag ng magalit sa kanya pero may nagpapaalala din sa nakaraan, dahilan para magalit ako sa mga tulad nila.
.
.
.PAU'S POV....
1:30pm. Huwebes ng hapon. Wala na kaming pasok. Start n nang bakasyon
Haysss ang boring naman. Pagkatapos ko kumain, back to the usual ako. Diretso sa kwarto at maggkukulong hanggang maghapunan na ulet. Maghapong maglalaro ng gameboy.
"Bes i need you here. Ilang araw ng laging sya naiisip ko. At hindi ko to nagugustuhan!!!" Text ko kay honey SENT. ...
*phone vibrates....
"O em gee bes!!! That ajieGirl? Im so happy hindi ka nagkaganyan kay steph. Ok. Give me 7minutes and 3sec. Anjan n ko. Hahha"
Boset may butal pa na 3secs. Eh.
Di ko na sya nireplyan. Inintay ko n lang sya at bumalik sa paglalaro ng gameboy..
.
.Naririnig ko na kumakahol na aso sa labas. Sya na siguro yun. Mabilis akong tumayo sa pagkakadapa at lumabas ng bahay...
.
.*pitik sa tenga
Halata naman na nagulat sya
"Arouch!!!! Para san yun? Langya naman oh!!!" Sabi ni honey habang hawak hawak tenga."Late ka ng 1min.!!!!" Sabi ko at pumasok n kami sa loob.
"Pambihira. Sinaktan mo ang bestfriend mo dahil late ng ONE MINUTE???" reklamo nya ng naglalakad n ko papasok ng kwarto. Di ko na pinansin. Pero after 3seconds nakaramdam ako ng mabigat sa likod ko
"Waaaaah gagantihan kita hmp!! Hmp!! Hmp!!" Si honey na luka luka naka alapaw na sa likod ko habang hinahampas hampas ng isang kamay ung ulo ko. Yung isang kamay naman nakapulupot sa leeg ko para di sya malaglag mula sa pagkakasampa sa likod ko
"Be-bes ano b-ba *cough cough!!" Halos maubusan ako ng hininga habang pinapalayo sya sakin. Ang higpit naman kase ng pagkakakapit nya sa leeg ko.
"Walangya ka!! *cough cough!!!"
.
.
."Oh. What now? Spill it!!!" Sabi nya nung makapasok na kami sa kwarto at makababa na mula sa likod ko.
"Di ko alam bes. Kingina!!!! Tama ka eh. Di ako ganto nung bago naging kami ni steph. Siguro dahil sa pagsusungit nya sakin. Sobrang nahihiwagaan ako sa kanya"
Tuloy tuloy ang pagkwento ko sa kanya. Pati nung nandun kami sa tree house nakwento ko na sa kanya
..
"Hmmm kung ayaw nya talaga sabihin, try natin magtanong s mga close friends nya sa skul. Baka sakaling alam nila"And ayun nga. Better idea galing s kanya agad naming pinagtanong kung ano mga number nila rachel, milky at annie ann. Sila kase ang pinakaclose nitong mae na to e.
. Pero .... wala din daw silang alam. Tinatanong din daw nila kung bakit mainit ulo nya sakin pero di din daw niya sinasabi kung bakit. *sigh
.
.
.Ano na kayang mangyayari sa paghahanap ni pau nang kasagutan tungkol sa pakikitungo sa kanya ni ajie?
Malalaman nyo po yan sa mga susunod na chapter :)And guys sorry maikli lang tong chapter na to.
Dont forget to leave a comment and vote for my story thankyou :)
BINABASA MO ANG
past's love VS. bestfriend's love?
Rastgeleposible bang mainlove si girl bestfriend kay les bestfriend na hindi na naniniwala sa true love? ano ang mas magiging matimbang? si past love? o yung tinatawag natin na bestfriend's love note : may ilan pong totoo sa mga scene dito may ilan naman na...