chapter 27-start of something

5 0 0
                                    

PAU'S POV...

2nd day ng foundation week

kasalukuyan naming pinaplano yung gagawin namin kay ajie para matapos na tong tampuhan na to. Syempre kakutsaba ko rin si bes ko

"Tol ano na. Ready na ba yung music?"

"Approved na tol" -majoy

So ganito po ang plano. Nasa room kaming lahat. Nakapila sa bintana nang room at iniintay na dumaan sila ma-e at bes.

AJIE'S POV...

.
.
.

papunta kami sa room namin ngayon. Kasama kp si honey. Nung napadaan kami sa room nila pau. Naalala ko na naman sya ayst. Tch. Di ko sya nakita kahapon kaya im sure di nya narinig yung dedicated song ko s kanya. Nakakainis. Nasasayangan lang ako. Or di naman kaya narinig nya. Pero dedma pa rin. Grabe naman sya magtampo kung ganun hmpt

Nung nasa tapat na kami ng room nila nagulat ako kase may lumabas na kamay sa bintana. May hawak na rose. Napatingin ako kay honey kase baka para sa kanya yun. Nakakagulat naman

"Uy honey. Sayu ba yang rose na yan?"

"Hala ka. Panu maagiging akin yan? E nasa ibang school boyfriend ko. Wala naman ako manliligaw dito. Baka sayu?"

"Sakin???? E lalong wala naman nanliligaw sakin dito hmp."

Huminto kami dun sa tapat ng bintana ng room kung san nakalabas yung kung kanino mang kamay ito. Sinilip namin sa loob pero di ko makita muka kase nakasubsob sa pader. Ano ba naman yan

"Hoy? Ano to??" Tanong ko dun sa girl. Di naman sumasagot halip e tinuro nya lang ako.

"Ako? Para sakin?"

"Para sayu nga ata yan ajie?"

Nag ok sign naman yung girl na may hawak na rose.
Ang gulo naman neto baka mamaya pag kinuha ko di naman pala akin to edi napahiya pa ko.

"Kunin mo naaaa. Sayu yan. Sure ako"

No choice kaya kinuha ko at napailing n lang ako. Pero other side of me e natutuwa kase ngayon ko lang to naranasan. Ang mabigyan ng bulaklak. Hehe . Pero kanino naman kayang knight in shining armor to galing.

Si honey naman pansin ko na nakangiti.

Hindi pa man kami nakakatatlong hakbang mula nung tumigil kami e may lumabas na naman na kamay na may rose dun sa kabilang bintana. At nakapatong sa bintana naman e isang cellphone na tumutugtog yung sorry na pwede ba ni kaye cal.

*di ko nais ang magkalayo tayo
Nagselos ka at nilayuan mo ko

Buhay nga naman. Tunay bang ganyan
Bumalik ka naman*

Unti unti na kong napapangiti kase si pau ang unang pumasok sa isip ko nung nagplay yung song. Tae. Di ko alam pero parang kinikilig n rin ako. Kinuha ko yung rose sa kamay nung tao tsaka kinuha ko n rin yung phone sa ibabaw haha .. bahala sya kung sinu man may ari nito at naglakad na kaming tuluyan papasok na room.

*kahit na ano pa ang iyong gusto
Ok lang basta magkabati tayu
Minamahal kita, hihintayin kita
Sorry na pwede ba*

Pero nung papasok na kami. Biglan iniluwa nung room namin si pau na bestfriend ni honey, na tomboy na sobrang kinaiinisan ko noo pero sobrang miss na miss ko na ngayon. Nakangiti sya at may hawak rin syang rose. My ghad !!!! Gusto ko mag laho bigla sa pwesto ko ngayon. Di ko mapigilang mapangiti...

*buhay ko'y nasayo
Iniisip mo ba ako
Wag sanang magtampo
Sorry , pwede ba?*

"Ehem. Ajie. Bes . Dun muna ko ah" sabi nya sabay turo dun sa malayo. San naman kaya punta nito.

"Ajienomoto" sabi nya sabay abot sakin nung pangatlong rose.

Huwaaaat O.o !!!!
AJIENOMOTO???!!!!! San na naman nakuha nito yung ganung tawag sakin. Pero dahil kababati lang namin papalampasin ko muna to.

Ngumiti lang ako pagkakuha ko nung rose at tiningnan sya

"Gusto ko rin sanang magsorry...." sabi nya.

"Huh? Bakit?"

"Basta. Wag k na magtanong ^^"

"Bati na tayo? ^_________^"

"Hmmmmmm *tango *tango"
"Waaaaaaa. Salamat woooo. Kala ko di ka pa rin tatalaban nung dedication letter ko sayu e" sabi ko ..

Nakangiti pa rin sya at patuloy pa rin nagpeplay yung kanta.

*hug*

O.o

Ow em. Niyakap nya ko? Jeez .. gustong gusto ko sya yakapin kaso nahihiya naman ako na ako yung lalapit. Pero pinagbigyan agad ni papaLord yung wish ko. Niyakap nya ko. Syete onse. Namiss ko sya. Kahit first hug namin to.

"At ano naman ibig sabihin netong yakap na to? Hehe tapos isama mo pa itong mga rose rose na to ? Dami pakulo e"

Napahiya siguro sya kaya bigla sya kumawala sa pagkakayakap sakin hehehe. Pero suot suot pa rin ng mga labi nya yung nakakaakit ngiti.

"This is my way .... to say sorry:)"

Awwww. Ang sweet naman pala ng taong to e. Di ko alam pero unti unti nang nawawala yung galit ko sa mga tomboy . At sya ang nagpaalis nun. Dun na lang ako galit sa jowa nung ate ko. Na hanggang ngayon di p rin nya binabalik samin.

"Haha salamat" at ginulo ko yung buhok nya.

.
.
.

"Ajienomoto!!!"

"Hmmm?"

"Hahaha di ka nagagalit? Sa bagong bansag ko sayu?"

"Hindi .. kase kababati pa lang natin. Pero pag tinawag mo nyan
Bukas magagalit n ko sayu. ^.^"

"Hmmmm. Ano ba mas gusto mo? Ma-e o ajienomoto? "

"Wala!!!" Sabi ko at umarteng mag wowalk out.

"Oy. Kababati lang natin ah."

"Kase naman eeee. May pangalan ako kung ano ano ginagawa m sa name ko na kababuyan!!!-.-"

"hahahahaha. Sinu pa bang tumatawag sayu ng ganyang name?"

"Wala. Ikaw lang."

"YUN. yun ang punto ko. Gusto ko ako lang . Ako lang ang tumatawag sayu ng ganun para kakaiba. Tingnan mo pag may gumaya sakin na tawag sau e ma-e at ajienomoto pagwawalisin ko yun ng ngipin nya hahaha"

Mayabang na sabi nya hahaha.

"Eh pero ang sagwa. Ampanget."

"Yaan mo na. Yun ang gusto ko at wala ng iba:) tara dun Sa classroom namin. Soli m n yang phone"

Ay po nga pala hanggang ngayon hawak ko pa rin to. Sinoli ko na. Kay roan pala to isa sa mga tropa nya. Nagpasalamat din ako sa kanila tapos sunod na pinuntahan namin sila honey.

"Uy bati na sila" biro ni mike

"Hahah ngayon lang yan. Tingnan mo bukas parang aso't pusa n naman yan" -thea. Natawa naman ako dito muka ba talaga kaming aso't pusa dati? Hehehe.

"Pero kinilig talaga ko dun sa ginawa mo bes hahah yiiie" panunukso nya kay pau. Ako din e. Hehehe feeling ko tuloy ampula ng muka ko ngayon..

"Hahaha ako rin naman kinilig kahapon e"

"Kahapon?"

"Oo nung narinig ko yung msg mo. Haha feeling ko tuloy pinagsigawan mo nun yung pagsosorry mo"

0*0
Waaa oo nga . Nakakahiya tuloy. Pero kung di ko ginawa yun for sure hanggang ngayun wala pa rin sya sa tabi ko ':)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

past's love VS. bestfriend's love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon