chapter 13 - beach outing

12 0 0
                                    

Nakita kong nakaupo si mae sa may tabing dagat isang umaga. Di pa lumalabas si haring araw kaya di pa mainit, mga 6am p lang siguro yun.

Papalapit ako sa kanya. May dala akong gitara. Nung nakaupo na ko sa tabi nya, tinitigan ko sya. Bale nakaharap ako sa kanya ngayon. Tapos tumitig din sya sakin. Ang ganda talaga nya yung mata nya na medyo brown at mapupungay. Then i smiled at her, but she didn't smiled back.

Nagworry ako bigla. Parang may nakikita akong lungkot sa mga mata nya habang magkatitigan kami. Pero may something rin na empty yung expression ng muka nya. Ayssst di ko maipaliwanag. Ayaw kong ganyan muka nya. Gusto ko lagi lang syang nakangiti at humahalakhak. After a minute na magkatitigan kami , bigla na lang syang napabalik ng tingin sa dagat. Nailang siguro, di kinaya yung mala richard gomez na titig ko. Haha. Pero di ko inaalis yung tingin ko sa kanya.

Maya maya nagstrum na ko sa gitara. She stare at me once again. I love that f*cking stare na galing sa kanya. Pero agad din syang umiwas ng tingin at inilipat dun sa gitara

*beautiful ni white by shane filan
Strum lang ako ng strum hanggang dumating dun sa part na alam ko na yung line. Nakalimutan ko na kase yung unang line neto e.

"In that very moment
My life has found its
Missing piece"

"So as long as i live i love you
Will have and hold you,
You look so beautiful in white"

"And from now till my very last breath
This day i'll cherish
You look so beautiful in white"

Tinigilan ko na yung paggigitara At pagkanta. Mukang di naman nya naeenjoy yung ginagawa ko e. Haha. Inilapag ko yung gitara sa kabilang side and yung kamay naman nya ang hinawakan ko.

"I love you." And unti - unting naglapit yung mga muka namin

.
.
.

*riiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnnnnnggggggggggggggg*

"ANG INGAAAAAYYYY !!! PEPEPEPEPESTEEEEEE!!!!" Sigaw ko sabay hagis nung alarm clock sa higaan. Bakit nag alarm pa to.?!! Wala ng pasok ah.

Napatap ako sa noo.

ANAK NG TURKEY NA PINAUPO SA ASIN. Di ko pala naoff yung alarm tsk !!!!

"WAAAAAA PESTE KANG ALARM CLOCK KAAAA" sabi ko habang minumura yung alarm clock tapos inihagis ulet sa higaan sa inis.

Nasayang yung panaginip ko. Hahalikan ko na sana yung poreber ko e.ang sweet sweet pa naman namin

.
.
.

Napabalikwas naman ako ng maalala ko. King-inabit si MAE?????? Si MAE yung hahalikan ko sana sa panaginip ko??? Atsaka ???? May dala akong gitara at kinakantahan ko pa sya. Tsaka bakit parang inlove na inlove kami sa isat isa dun sa panaginip ko

OwGod ..bakit sya pa napanaginipan ko. Ni hindi ko nga sya iniisip e!!!! Putspa bumangon agad ako at naghilamos. Iniisip ko parin yung panaginip ko. Walangya ang korni ko dun sa panaginip ko.

"Pwe!!!!!" Buga ko dun sa toothpaste na nasa bibig ko. Nagtotoothbrush n agad ako alas sais ng umaga. Tsk.

Waaaaa ang korni talaga. Nakaupo na ko ngayon ulit sa higaan ko at iniisip ko pa rin yung nangyari sa panaginip ko. Shit na malagkit may pakanta kanta pa kong nalalaman ah tsaka san ko kaya nakuha yung pesteng gitara na yun. Di naman ako marunong kumanta at maggitara.

"WAAAAAAAHHHH Panaginip lang yun paula!!!!! ISANG.... MALAKING..... PANAGINIP.... LANG...... TAPOS!!!!!" kinakausap ko sarili ko habang pinapalo palo ng kamay yung ulo at nakapikit. Pilit ko kinakalimutan yung panaginip ko pero.... bakit di maalis sa isip ko yung muka nya? Yung mga titig nya na hindi ko maipaliwanag kung anong ibig sabihin?. Para naman akong tanga neto.

past's love VS. bestfriend's love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon