Edit: Ji
[Trong thôn có Lý tiên sinh]
--o0o--
Lịch Nhã Kỷ Thế· Năm 3988·Nước Sùng Hạ ·Thôn Vạn Hoành.
"Tần, Tiểu, Du! Con đứng lại cho mẹ!"
Âm thanh chói tai của một người phụ nữ từ trong nhà truyền ra, sau đó, một đứa trẻ đi chân trần giống như khỉ con chạy ra ngoài, tốc độ cực nhanh, cây gậy phía sau cũng đuổi theo nhanh không kém.
"Ối!" Một đứa trẻ khoảng chừng mười tuổi kêu lên đau đớn, mông kia bị thanh gỗ đánh trúng, nhất thời tê dại. Cậu nhe răng "Ui ui" nhảy lên vài cái rồi quay lại nhìn người phụ nữ đang đứng ở cửa.
Người phụ nữ này là một người phụ nữ nông thôn điển hình, mới ngoài ba mươi, nhưng đôi mắt đầy nếp nhăn, xắn tay áo, để lộ cánh tay to, đôi mắt tràn ngập tơ máu hung hăng trừng mắt với đứa trẻ.
"Chạy, dám chạy à? Không làm bài tập còn muốn đi chơi ở đâu?"
Tần Tiểu Du co rúm người, lùi lại một bước, ngẩng đầu nhìn lên tầng hai, quả nhiên người anh tốt của cậu đang tựa vào ban công nhìn cậu.
Không thô lỗ giống như Tần Tiểu Du, anh trai Tần Lâm của cậu có vẻ ngoài hiền lành, quần áo sạch sẽ, tuấn tú, là học sinh ngoan trong mắt thầy cô và là con ngoan trong mắt bố mẹ.
Tần Tiểu Du nhìn bộ quần áo mới của anh trai mình với ánh mắt ghen tị.
Tuần trước anh trai cậu đứng nhất trường, mẹ cậu vui mừng mua cho anh cậu quần áo mới để khen thưởng, ngược lại Tần Tiểu Du, vĩnh viễn luôn là đội sổ, ba ngày thì hai ngày đều được gậy gộc hầu hạ.
"Còn không cút về làm bài tập?" Giọng nói sắc bén của người phụ nữ lại vang lên, bà lấy ra một cây gậy gỗ khác từ đâu đó, khua khoắng mà đe doạ.
Tần Tiểu Du nuốt nuốt nước miếng, trong đôi mắt to đen trắng rõ ràng không có một tia sợ hãi, lè lưỡi với anh trai trên ban công, quay người, nhanh chóng trèo qua bức tường đất thấp, chạy ra cánh đồng.
"Tên nhóc thối này!"
Phía sau là tiếng gào thét của mẹ, Tần Tiểu Du nhanh chóng chạy nhanh, đôi chân trần giẫm lên lớp bùn mềm, ướt và dính, cậu không hề cảm thấy bẩn thỉu, nếu mông không đau quá thì cậu càng có thể chạy nhanh hơn.
Sau khi băng qua hai mẫu đất, đi đến một con sông nhỏ, cậu dừng lại nhìn dòng sông, thở hồng hộc.
Con sông nhỏ dưới ánh hoàng hôn nhuộm màu đỏ cam, sóng nước lấp lánh, dòng sông uốn lượn trải dài xa xa. Không biết đầu sông ở đâu, đối với Tần Tiểu Du người chưa bao giờ rời khỏi thôn nhỏ này, con sông đã nuôi sống dân làng hai bên bờ sông qua nhiều thế hệ.
Cậu đặt đôi chân lấm bùn xuống sông, rửa sạch một cách qua loa, cúi xuống hất nước lên mặt, một lúc sau mới đứng thẳng dậy, ngẩng đầu lắc lư từ bên này sang bên kia như một chú cún con, tóc mái bù xù rơi xuống từng giọt nước.
Sau khi lên bờ, cậu đi về phía cây cầu gỗ cách đó không xa.
Truyện đăng tải duy nhất trên wordpress: jihouse.wordpress.com và wattpad: jimixiao192. Tất cả những nơi đăng truyện khác đều là bản bị đánh cắp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ON- GOING- ĐM] KHẾ ƯỚC VỚI HUYẾT TỘC KHÔNG ĐIỂN HÌNH - THANH TÔN
VampireTác giả: Thanh Tôn Số chương: 191 chương + 6 phiên ngoại Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, HE, phương tây, Vampire, ngọt sủng, hào môn thế gia, dưỡng thành, niên thượng, 1v1, chủ thụ, Kim bài đề cử, Kim Bảng