Chương 8: Nông thôn - 8

481 48 0
                                    

Edit: Ji

[Nỗi kinh hoàng trong sương mù]

-----o0o-----


Bốn giờ rưỡi sáng, bầu trời xám xịt, khắp vùng núi và cánh đồng chìm trong sương mù.

Thôn Vạn Hoành yên tĩnh, thỉnh thoảng những người nông dân dậy sớm lại xách dụng cụ ra đồng làm việc trong sương trắng.

Cây lúa mới trồng cần tưới nước bảo vệ, phun thuốc diệt cỏ để diệt cỏ, những ngày mưa còn phải tát nước.

Trương Giang Hà, người sống ở phía tây của thôn, vác cuốc, bước đi vững chắc trên những con đường đất xen lẫn cánh đồng.

Sương mù mù mịt, gã nhìn không rõ, dựa vào trí nhớ đi về phía cánh đồng của mình, đi được hơn mười phút, sương mù càng dày đặc hơn, gã cau mày, thận trọng, thỉnh thoảng nhìn xung quanh.

Đột nhiên, ngón chân của gã đá phải thứ gì đó, gã gần như mất thăng bằng, vội vàng lảo đảo lùi lại để ổn định cơ thể, cùng lúc đó, một mùi tanh hôi xộc vào mũi khiến gã buồn nôn.

Trương Giang Hà bối rối cúi đầu xuống, mơ hồ nhìn thấy một bàn tay màu xanh tím.

"Cái gì vậy?"

Sương mù dày đặc, tầm nhìn bị hạn chế, gã cầm chiếc cuốc vác trên vai chọc chọc về phía trước, đụng phải một vật lớn, gã lấy hết dũng khí tiến lên một bước, chậm rãi ngồi xổm xuống, hai tay run rẩy sờ soạng.

Chạm vào, gã liền sờ phải một xác chết lạnh lẽo.

Đúng vậy, là xác chết!

"—— Chết —— người —— —— chết người!!!"

Truyện đăng tải duy nhất trên jihouse.wordpress.com và wattpad: jimixiao192. Tất cả những nơi khác đăng truyện đều là bản bị đánh cắp.

***

Tần Tiểu Du tỉnh dậy bởi tiếng còi cảnh sát.

Âm thanh "U u u u" nhanh chóng làm xáo trộn giấc mơ của cậu, cậu đang mơ mình ăn bánh kem ở nhà Lý tiên sinh, tiếng còi cảnh sát chói tai vù qua, cậu lập tức tỉnh lại.

Cậu ôm chăn, mơ mơ màng màng mà ngồi dậy.

Dưới lầu, Vương Xuân Lan hét lên: "Tiểu Du, mau dậy đi! Sắp muộn học rồi!"

Tần Tiểu Du lập tức tỉnh táo, quay đầu nhìn đồng hồ báo thức trên bàn, đã sáu giờ bốn mươi.

Cậu ngủ sâu như vậy sao?

Cậu thậm chí còn không nghe thấy tiếng đồng hồ báo thức.

Cậu vội vàng mặc đồng phục, vuốt đám tóc rối xuống, rồi vội vàng mà xuống tầng hai, vào thư phòng, nhặt cặp sách đã sắp sẵn tối qua rồi tiếp tục đi xuống cầu thang.

Ở tầng dưới, Vương Xuân Lan chuẩn bị bữa sáng, Tần Lâm và Tần Phi Dược ngồi vào bàn, mỗi người ăn một bát đậu hũ ngọt, bánh quẩy cùng màn thầu, ăn một cách thích thú.

Tần Tiểu Du ném cặp sách lên ghế, với tay lấy màn thầu, Vương Xuân Lan dùng đũa gõ cho một cái. "Trước tiên đánh răng rửa mặt đi."

[ON- GOING- ĐM] KHẾ ƯỚC VỚI HUYẾT TỘC KHÔNG ĐIỂN HÌNH - THANH TÔNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ