Min's Pov:Kring kring kring
"Lyka, pakisagot naman ng phone." I told Lyka, anak ito ni Yaya Alice.
Agad naman itong sumunod. Nag-aayos kasi sya ng gamit nya para sa pag-alis nya bukas.
I'm going to States to visit Kevin's family. Kevin was my only son at ang panganay kong anak.
"Ma'am, si ma'am Kath po. Gusto daw po kayo makausap." Lyka said.
Iniwan ko ang ginagawa ko then I went near the phone. Binigay sakin ni Lyka ang phone then bumalik na ito sa ginagawa.
"Yes anak?" I asked Kathryn from the other line.
"Okay. Sige anak. Okay lang naman ako. Saka bukas na ang punta ko sa States kaya okay lang na dyan muna kayo sa Batangas ni Kathy." I told her.
Nagpaalam kasi itong hindi muna ito makakauwi dahil sa problema sa resort.
"Sige 'nak. Ingat kayo dyan." I said then binaba ko na ang telepono.
Kring kring kring
Hindi pa ako nakakalayo sa telepono ay tumunog ulit ito.
"Oh anak. May nakalimutan ka ba?" I asked.
"Balae ako to', balita ko pupunta ka dito sa States." A familiar voice I heard.
"Oh, I'm sorry balae. I though you're Kath. Katatapos lang kasi naming mag-usap." I told her.
"It's okay balae. So, tuloy ka ba talaga dito?" She asked.
"Oo balae, since wala naman dito sina Kath kaya tuloy ako bukas. Hindi pa rin naman bumabalik si Joseph from business trip eh." I told her.
"Ganun ba? Oh sya, sige, kita na lang tayo dito sa States. Miss ka na rin ng mga apo mo dito." She said then nawala na ito sa linya.
I didn't expect na tatawag ito sa kanya.
Ang bilis naman ng balitang aalis ako. Sa isip ko..........................................
Daniel's Pov:
"Hello handsome. Pwede ka ba tonight?" An intertainer girl asked him.
Nasa bar ako with my friends."Bro, patulan mo na. Sila na lumalapit sayo oh. Iba ka talaga pare." Kats says.
"Naku pare, I'm not in the mood. Kaya girls, sorry ha. Hindi ako pwede." I told them.
"Naku pare, minsan lang to. Tinatanggihan mo pa. Single ka naman. Wala magagalit." Sed said.
Mga lasing na ang barkada ko that's why ang lalakas ng tama nila.
"Come on girls, tayo na lang." Lester says na inakbayan yung babae.
Napailing na lang sya sa mga ginagawa ng kaibigan nya. Kung siguro tinamaan na sya ng alcohol baka kung anu-ano na ang pinagagawa nya dito.
I was prohibited to drink since the incident happen years ago. Hindi ko masyadong matandaan ang nangyari noon kaya I can't explain kung bakit hindi na ako umiinom sa labas.
Maliban na lang kapag may kasama syang driver or ang kapatid nya. Puro light na lang iniinom nya mula noon.
"Pare, mauna na ako sa inyo. May pupuntahan pa kasi ako eh." Paalam ko sa kanila.
"Ikaw talaga pare, ang killjoy mo. Porke ba nawala ang girlfriend mo dati?" Sed said.
..........................................
Porke ba nawala ang girlfriend mo dati?
Porke ba nawala ang girlfriend mo dati?
Porke ba nawala ang girlfriend mo dati?Paulit-ulit iyon sa utak ko.
Kanina pa naman ako nakauwi pero hindi matanggal sa isip ko ang sinabi ni Sed kanina sa bar.Nakatulog ako na iyon ang iniisip ko.
Hindi ko namalayan na kumakatok si Yaya Lucia.••••••••••••••••••••••••••••••••
A/N:
Ano kaya un???
BINABASA MO ANG
Without You
FanfictionAll those years passed by, I still have questions hanging unanswered. Nakakalimot ba ang puso ng ganun kadali? Or I'm just afraid to feel the pain again? Does he deserve a chances? Or lumayo na lang para bumangon muli sa pagkakadapa ko? Will I do th...