Trước hôm khai giảng, tôi có đến nhập học ở một ngôi trường gần nhà. Vào trong khuôn viên trường có lẽ hôm nay là ngày tổng vệ sinh nên ai cũng cầm chổi, xẻng đang quét dọn. Khi tôi bước xuống xe riêng của gia đình ai cùng tò mò bàn tán. Tôi cũng ko để ý mà đi thẳng đến văn phòng làm việc của nhà trường.
Hoàn tất thủ tục xong xuôi tôi cũng biết mình được phân vào 11a2, thật ra đối với tôi vào lớp nào cũng như nhau cả nên tôi cũng không để tâm mấy.
Bước ra khỏi văn phòng, có một nhóm nữ sinh đến gần xin tài khoản Facebook của tôi, nhưng tôi đều khéo léo từ chối họ. Nhìn vào đồng hồ thấy giờ vẫn sớm tôi liền đi dạo trong phố xem cảnh vật mấy năm qua có thay đổi hay không.
Đoạn tôi chợt nhớ ra một địa điểm hồi xưa hay tới chơi cũng gần đây tiện ghé qua xem thử. Sau trường cũ của tôi có một cây cổ thụ rất to. Hồi xưa tôi cùng cậu ấy hay trèo lên cây này chơi.
Nhìn lên thân cây có những dòng chữ khắc rất từ trước có tên của tôi và Nguyễn Ngọc Khánh An. Đứng một lúc tôi cũng rời đi. Trên đường thấy một quán bán xe thấy đi học cũng cần đi lại nhiều nên tôi mua một con xe máy SH đen cho tiện việc đi lại.___
Sáng hôm khai giảng tôi đang đi thì bị một chiếc xe khác đâm phải thế là cả hai chiếc xe đều bị ngã tôi cũng có một chút bực nhưng vẫn đỡ lấy bạn ấy lên. Vừa nhìn qua tôi đã nhận ra, người con gái đang đứng trước mặt tôi đây không phải là Nguyễn Ngọc Khánh An ư.
Tôi sửng sốt không ngờ rằng chúng tôi lại gặp nhau trong hoàn cảnh này. Tôi nhìn bạn từ trên xuống dưới xác định bạn không sao tôi mới yên tâm. Tôi giả vờ căng chỉ vào chiếc xe bị xước một vệt dài đang nằm dưới đất, thấy vậy mặt bạn có vẻ lo lắng. Nhìn cậu ấy lúc đấy đáng yêu ghê. Sau khi trao đổi phương thức liên lạc bạn cũng xin lỗi tôi ríu rít hứa sẽ trả chi phí sửa xe rồi lái xe đi chắc cậu ấy đang có việc vội.
Tôi cũng có chút buồn vì cậu ấy vậy mà không nhận ra mình. Cũng tạm tha cho cậu ta vì thật ra tôi cũng thay đổi khá nhiều, gương mặt góc cạnh hơn xưa có lẽ do dậy thì nên cũng vỡ giọng, thân hình cũng cao to hơn xưa, cũng có gu ăn mặc lên nhìn tôi cũng dễ nhìn.
Giờ không biết xử lý con xe này như nào nữa vì chả hiểu sao nó không đi được, ngó nhìn xung quanh thấy có tiệm thu mua xe nên tôi mang nó vào đấy.
Xong tôi lấy điện thoại mở ứng dụng đặt taxi tới trường nhưng mãi không có nên tôi đành đi bộ đến trường.
Vào trong trường, có vẻ như tôi đã đến muộn định im lặng vào hàng mà cái cô ở trên bục gọi tôi lên bao nhiêu là ánh mắt đổ dồn vào tôi, tra khảo tôi xong cô ấy mới cho tôi về chỗ. Sau khi lễ khai giảng kết thúc, tôi liền gọi điện cho bố xin chuyển sang lớp 9a1 với lý do cực kì thuyết phục
vì bên đấy học tốt hơn giờ tôi mới biết được. Bố tôi cũng đồng ý, chắc ông tin thằng con trai quý tử của ông lắm. Vì tôi UY TÍN mà. Trước khi vào lớp tôi có xin giáo viên chủ nhiệm cho ngồi cùng Nguyễn Ngọc Khánh An, mới chuyển đến còn nhiều thứ lạ quen mỗi mình bạn. Với sự chân thành của tôi cô cũng gật đầu đồng ý.Ngày tôi được Quân rủ đi chơi cùng nhóm của An, tôi đã rất vui, lâu rồi mới thoải mái như vậy. Mặc dù sợ độ cao nhưng khi bạn rủ chơi cùng vì không ai dám chơi cùng bạn cả tôi cũng giả vờ cứng mà đồng ý, sợ bạn ghép với người lạ gặp phải người xấu. Sau khi ra khỏi ống trượt, mặt tôi chỗ xanh chỗ nhợt còn bạn thì vẫn tươi cười hứng thú. Có vẻ nhìn tôi như vậy nên cậu ấy rủ tôi ra chỗ quán nước gần đó nghỉ.
Chơi cùng mọi người hết mình gần đến tối chúng tôi mới về nhà An mở tiệc ngủ, sau khi nhóm con gái xin được bố mẹ Lan Anh cho ở lại thành công thì chúng tôi cũng mua ít đồ ăn vặt để xem phim ma mấy tiếng rồi chơi game các thứ gần 11 giờ ai đấy mới về phòng.
Tôi và Quân ngủ trong phòng dành cho khách. Hai chúng tôi cũng tâm sự tuổi hồng với nhau một lúc lâu thì con chó kia lại ngủ trước. Năm trằn trọc mãi không ngủ được thêm cả khát nước nên tôi đứng dậy đi ra phòng bếp lấy nước uống ai ngờ gặp An chắc cậu ấy cũng khát nước.
Có vẻ chỗ tôi đứng khuất ánh sáng nên cậu không nhận ra mà giọng hơi run run hỏi "Ai đấy"
Tôi nghĩ thầm định giả giọng trêu bạn "Ma đây" mà lỡ đâu bạn sợ quá ngất ra đấy thì chết dở nên tôi đành đáp lại "Tao Huy đây".
Nghe vậy bạn mới bớt sợ liền rủ tôi ra ban công trò chuyện vì cả hai đều chưa buồn ngủ. Rồi bạn lục tủ lạnh còn có hai chai nước cuối, đưa cho tôi một chai. Lấy thêm gói hoa quả sấy để ăn cho đỡ chán miệng thì phải.
BẠN ĐANG ĐỌC
Soda Chanh Muối
Random"Gu tớ đơn giản lắm, phải chiều tớ như em bé cơ" "Tớ cũng đang có nhu cầu chăm em bé đây" "Gu của tớ là mấy anh goodboy cơ" "Trùng hợp ghê tớ cũng là goodboy hàng thật giá thật đấy" Cậu ta cúi đầu thấp xuống mặt đối mặt với tôi, khựng một lúc nhìn...