Mọi thứ bắt đầu từ năm 16 tuổi của Jihoon, lần đầu cậu dám cãi lại lời mẹ mình để lựa chọn con đường riêng cho bản thân. Phải nói khi ấy gia đình ai cũng yêu thương Jihoon, ba cậu mất sớm khi Jihoon lên 5 tuổi, mẹ cậu vừa lo cho 2 đứa con (Jihoon có thêm anh trai) vừa lo chuyện công ty của ông Jeong để lại, thật may cậu ngoan ngoãn lại học rất giỏi, nên được bạn bè, giáo viên trong trường ai cũng yêu quý. Nhưng đó chỉ là bề ngoài mà mọi người đánh giá về cậu, không ai biết việc cậu rất giỏi chơi game.
(Lúc bấy giờ thời kì game vẫn còn đen tối, nhiều phụ huynh cho là con đường game thủ quá mạo hiểm. Với những drama các giải đấu mà người ta thường thấy trên bảng tin)
Vì vậy Jihoon phải dấu chuyện mình thích chơi game với gia đình vì sợ bị ngăn cấm. Sau giờ học cậu hay lén vào quán net chơi về trễ thì lấy lí do phải làm thêm bài tập, gia đình Jihoon làm kinh doanh nên cũng không có nhiều thời gian quản lí cậu, thêm thành tích học tập không bao giờ tuộc dốc làm mẹ Jeong tin tưởng hơn. Có nhiều lần cậu úp mở chuyện chơi game để thay đổi suy nghĩ của mẹ, lấy những ví dụ tích cực ra giải thích cho mẹ nghe nhưng bà luôn có ác cảm với con đường này. Bà luôn mong cậu sẽ học kinh doanh để phụ giúp gia đình. Chỉ có anh trai Jihoon biết chuyện này.
Có một hôm Sesung (anh trai Jihoon) ghé qua trường định rước Jihoon đi ăn cùng, lần đó anh muốn tạo bất ngờ cho cậu nên không nói cậu biết trước, vì vậy mà Sesung phát hiện Jihoon ghé vào quán net. Lúc đó, anh vẫn nghĩ cậu vào tìm tài liệu hay có lí do gì đó. Âm thầm đi theo mới phát hiện, Jihoon chơi game rất giỏi rất có triển vọng. Anh đã nói chuyện với cậu rất nhiều và phát hiện em trai mình thật sự rất nghiêm túc với game, do cũng có quen biết với một số đức bạn là game thủ nên Sesung suy nghĩ khá thoáng về chuyện này. Anh xem đây thật sự là nghề thậm chí còn có phần tự hào khi có đứa em chơi game triễn vọng như vậy.
Nhưng đối với gia đình thì khác, vì vậy mà hai anh em đã bàn bạc với nhau quyết định chọn ngày sinh nhật của cậu để nói cho mẹ biết con đường mà Jihoon thật sự lựa chọn.
--------------------------------------------------------
Rồi ngày đó cũng đến ngày 3 tháng 3 năm 2017, tại gia đình Jihoon. Hôm nay là sinh nhật của cậu mọi người đang tất bật chuẩn bị cho ngày quan trọng này.
-'Này Sesung em con sắp về rồi nhanh tay lên'. Mẹ Jeong hối thúc con trai lớn của mình.
-'Con xong rồi này, chắc nó sẽ bất ngờ lắm nhỉ. Được rồi giờ con sẽ đi đón em nha mẹ'
-'Ừ con đi nhanh về nhanh'.
Trên đường về nhà...
-'Anh nghĩ mẹ sẽ chấp nhận cho em đi theo con đường này chứ'. Jihoon lo lắng bây giờ cậu chỉ mới 16 tuổi, thật sự còn nhiều thứ cậu vẫn chưa biết sẽ chờ mình phía trước như thế nào, nhưng quyết tâm trở thành game thủ chuyên nghiệp là đều cậu dám chắc bản thân mình không hối hận với lựa chọn này.
-'Không sao có anh thuyết phục mẹ cùng em. Anh tin mẹ rất yêu thương em rồi sẽ đồng ý thôi'
Đoạn đường về nhà ngày hôm đó với chàng trai 16 tuổi khi ấy thật dài, cậu không ngừng suy nghĩ nên thuyết phục mẹ Jeong thế nào, làm sao để bà hiểu cho cậu. Tuy mẹ rất thương cậu nhưng Jihoon biết, bà không muốn cậu xa nhà chưa kể khi làm tuyển thủ phải thường xuyên ở gaming house, phải thức khuya,...
BẠN ĐANG ĐỌC
[JeongLee][Choker] Thích Anh
FanfictionTruyện kể về hành trình làm tuyển thủ của Chovy. Và gặp gỡ hiểu lầm từ kẻ thù đến crush rồi theo đuổi anh Sanghyeok của ẻm.