Chương 9: Jihoon là fanboy, Chovy là đối thủ

1.4K 94 1
                                    

-‘Ý…anh xin lỗi lúc nảy mất tập trung’.
Faker giải thích fa rank vừa rồi

-‘Không sao đâu ạ, em thấy rất vui mà’. Chovy trả lời
(Tôi không nói là anh mù quán rồi đâu Jihoon à)
Cuối cùng trận đó cả hai thua, chứ thắng sau được khi top thì đánh đến sức cùng lực kiệt, một mình làm hết quay lại thấy Poppy lái sứ giả đâm vào tường chứ, xong anh chỉ biết cười trừ.

-‘Anh đi jud không quen lắm, vất vả cho Jihoon rồi. Chơi ván nữa nha’.

Faker nói, phải nói anh vốn đi mid quen rồi giờ đi jud nên cứ feed mạng liên tục cũng phải. Nhưng anh tin Jihoon có thể ránh cả team.
Chovy mù quán thật rồi, cậu tiếp tục chơi thêm vài ván nữa. Lần nào Faker cũng chọn đi rừng thay vì đi mid nhưng cậu cũng không quan tâm. Đều cậu để ý là anh ấy gọi mình là Jihoon chứ không phải là tuyển thủ Chovy nữa nghe thật gần gũi.

-‘Mai em không đi học sau’. Chơi thêm vài ván cũng khuya lắm rồi nên Faker hỏi

-‘ Mai em được nghĩ rồi, còn anh không đi ngủ sau?’. Cậu thật sự lo ngại cho sức khỏe Faker, anh bình thường nhìn ốm yếu vậy rồi hôm nay vừa thi đấu xong lại thức khuya đến vậy còn chơi game nữa chứ.

-‘Anh không ngủ được nên làm vài ván’. Faker trả lời

-‘Hôm nay có chuyện gì sau, trông anh buồn lắm’. Chovy đã muốn hỏi câu này từ lâu rồi nhưng mà vẫn chưa có cơ hội.

-‘Có tí chuyện…mà sao em biết vậy’. Faker thắt mắc anh không nói ra sao cậu biết chứ

-‘…qua cách chơi game đó…em thấy anh lạ thôi’. Chovy cố gắng biện minh, thật ra là lúc cụng tay với anh sau trận Chovy thấy mắt anh như ngấm lệ rồi, nhưng anh vẫn cố nhịn không thể hiện cho ai thấy.

-‘ Jihoon giỏi vậy’.

-‘Vậy anh kể em nghe được không. Biết đâu em giúp được gì đó’.
-‘Là do hôm nay SKT thua Griffin thôi, nên anh cảm thấy buồn một chút thôi’.

-‘Không phải, hôm nay em có xem trận đấu đó mà. Anh bị mất tập trung rất nhiều lần, mắc những lỗi mà trước đây sẽ không xảy ra’. Vì vậy khi phỏng vấn cậu đã nói là do mình may mắn, bởi vì nếu là Faker trước đây sẽ không phạm lỗi như vậy, cậu chưa chắc đã thắng.

-‘Anh lớn tuổi rồi không giữ được phong độ như trước được nữa đâu’. Faker đã nghĩ đến chuyện mình nên giải nghệ trong thời gian gần đây rồi, chỉ là anh chưa nói lên thôi.

-‘Em không biết có chuyện gì xảy ra nhưng em mong anh có lại phong độ như trước đây, vấn đề không phải là tuổi tác mà là tinh thần thi đấu, bỏ những chuyện làm anh nặng lòng ra em tin anh có thể lấy lại được phong độ thôi’. Rõ ràng không phải dấu hiệu tuổi tác, anh mới thi đấu 5 năm thôi mà, 22 tuổi đối với cuộc đời tuyển thủ còn quá trẻ.

Như bị nói trúng tim đen Faker không biết nói gì nữa. Anh cũng biết là do anh trốn tránh không dám nhìn vào sự thật là mọi người đã rời đi rồi, SKT thất bại ê chề nhưng  anh vẫn phải thi đấu cho bản thân và fan của mình nữa chứ.

-‘Thật ra em vẫn luôn là fan của anh từ sau khi xem anh thi đấu ở LOL Park lúc trước cho đến giờ, em tin không chỉ em mà mọi người cũng không muốn thấy anh suy sụp như bây giờ đâu’. Chovy nói lên tiếng lòng mình, cũng là những lời mà fan anh muốn nói từ lâu rồi, anh phải đối mặt với nó thôi. Sớm muộn gì cũng phải đối mặt trốn tránh không phải cách. Cũng giống như khi stress Faker cũng tìm cách trốn tránh là dùng thuốc ngủ để quên đi nhưng khi thức dậy thì mọi thứ không như trong mơ. Anh cứ sống như vậy mãi được không bản thân Faker cũng tự hỏi.

-‘Thì...em biết mid của Griffin không, anh thấy rất giống mình khi trẻ, nhìn cách cậu ấy chơi, nói chuyện, ở bên đồng đội làm anh nhớ một số chuyện lúc trước của mình với đồng đội cũ thôi’. Faker cuối cùng cũng nói lên tâm sự của bản thân. Anh không thể nói mình có chút ranh tị với tuyển thủ Chovy được, nghe đâu cậu ta mới debut mùa giải này, người ta đã nói cậu ấy xứng đáng kế nhiệm vị trí của anh trong tương lai. Anh cũng thấy rất đúng.

-‘Tuyển thủ Chovy sao ạ…cậu ấy làm anh buồn sao?’. Chovy hoang mang, cậu có làm gì đâu chứ, lần trước cậu còn cứu anh khỏi mấy tên côn đồ kia, tuy anh không biết nhưng cậu thề cậu chưa làm gì anh cả mà.

-‘Cậu ta không làm gì cả, chỉ là người ta hay so sánh thôi’. Anh nói là tuyển thủ Chovy mà Jihoon như chột dạ làm gì chứ, làm anh thấy Jihoon cũng thật dễ thương.

-‘Vậy chắc hẳn cậu ta chơi giỏi lắm nhỉ’. Thì ra vậy, cậu thở phào nhẹ nhõm

-‘Ừ, rất có tài năng’. Faker cảm thán, cũng là lời thật lòng của anh đánh giá dành cho tuyển thủ Chovy

-‘Sao bằng em được…hihi’. Chovy có chút hài lòng câu trả lời đó, cậu nói đùa thêm.

-‘Nhưng tính tình chắc không được tốt’. Faker nói thêm làm nụ cười của Chovy tắt ngang.

-‘Sao vậy anh?’

-‘Cậu ấy bảo không thích làm người kế nhiệm anh, có lẽ bị so sánh với anh nên cậu ta không thích’. Đoạn phỏng vấn này anh vừa lướt thấy khi nảy thôi, nó còn đang rất viral trên mạng do được nhiều fan edit rồi đăng lại. Bây giờ không biết đã hot tời độ nào nữa.
-‘Không đâu… em không nghĩ vậy đâu… mặc dù cậu ta chơi không hay bằng em nhưng mà anh thử tiếp xúc chắc cũng dễ thương như em đấy…’. Chovy tự biện hộ cho bản thân.

-‘Em có quen cậu ta sao?’.

-‘Em không quen nhưng mà cái gì em cũng biết'

-‘Vậy sao em không muốn thi đấu chuyên nghiệp, lúc đó sao không gửi đơn vào SKT?’. Faker vô tình nghĩ đến nên hỏi, cũng là thắc mắc mà anh cần giải đáp nhất. Liệu trước đây Jihoon gia nhập SKT thì cậu có bỏ anh đi giống mọi người không.

-‘Có khi em gửi rồi anh cũng không biết đấy’. Chovy như đùa như thật nói

-‘Lúc xem hồ sơ anh có thấy em  đâu chứ’. Anh không biết đóng hồ sơ mình tìm hôm đó chỉ vừa loại một người duy nhất với ID Jihoon, chớ chiêu thay họ còn dùng danh nghĩa của anh để loại cậu.

-‘Haha em đùa đó..làm tuyển thủ mệt lắm’.

-‘Đúng là rất mệt’. Faker cũng tán thành

Hai người cứ như vậy chơi hết trận này đến trận khác, tới khi trời sáng lúc nào cũng không hay.

(giải thích một chút là staff cũ của SKT cũng thôi việc rồi nên giờ không còn ai nhận ra Chovy là người lúc trước nữa).

-------------------------------------------------
P/s: (•-•!)

[JeongLee][Choker] Thích AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ