Có một tổ hợp mới vừa được sinh ra và Jay gọi chúng nó là "lũ con nít", bởi tổ hợp đó được tạo bởi Ni-ki, Sunoo, và Jungwon. Heeseung không thể không gật đầu với ý kiến đó, khi anh kể lại chuyện với Sunghoon, cậu bạn bật ngón cái và phá ra cười nắc nẻ. "Một nửa của Jake có thể ở trong đấy" - Sunghoon đế thêm.
Ni-ki giờ đã là người đảm nhận dẫn hai chú cún của Jake và Sunghoon đi dạo vào buổi sáng, một tuần hai lần. Mà cậu thì lại chẳng biết đường nên Sunoo quyết định đi cùng cậu. Sau sự kiện đi lạc lần trước, Jungwon cũng quả quyết đi cùng Sunoo để đảm bảo. Công việc ở cửa hàng nhạc cụ không nhiều đến thế và Jungwon đã được Jay đồng ý nghỉ hai buổi sáng để ra ngoài. Heeseung tìm lại được guồng sáng tác cũng quyết định không tham gia, anh sẽ đến đón Sunoo vào buổi trưa khi em về.
Và thế là "lũ con nít" được hình thành.
_____________________________
Ni-ki quen với Trái đất rất nhanh, đến nỗi Sunoo nghĩ hẳn là cậu thuộc về đây ngay từ đầu, hoặc đơn giản là vì cậu ở cùng tận hai con người. Ni-ki thích ra ngoài hơn là ở trong nhà, mỗi khi Jungwon dẫn Sunoo và cậu ra bãi cỏ rộng ở công viên, cậu sẽ chạy như tên bắn cùng với hai chú cún. Cậu làm Sunoo nghĩ đến một ngôi sao băng, lao vùn vụt qua các tầng khí quyển, sáng rực rỡ rồi lăn tròn trên mặt đất.
Một nửa thời gian, Jungwon sẽ đạp xe song song bên cạnh Ni-ki và chơi ném bóng với hai con cún. Nửa còn lại, Jungwon dành để ngồi cạnh Sunoo dưới gốc cây hoặc đi loanh quanh với anh cùng cái polaroid trên tay. Sunoo đặc biệt thích máy polaroid, anh thích chụp bầu trời và những tán cây.
- Ước gì chúng ta cũng có một cái máy in ảnh trong đầu.
Sunoo cầm trên tay cái ảnh Ni-ki đang đùa giỡn với hai chú chó và nói, Jungwon lờ mờ cảm nhận được nỗi hối tiếc kì lạ trong giọng anh. Cậu đáp:
- Ta có mà, phải không?
Sunoo lắc đầu:
- Nhưng rồi những bức ảnh sẽ mờ dần và biến mất.
Jungwon ngẫm nghĩ một thứ gì đó để phản bác lại, nhưng cậu nhận ra Sunoo nói đúng. Không gì dám chắc những khung cảnh thường ngày này sẽ còn lại trong kí ức cậu sau 20, 30 năm nữa.
- Thế thì chỉ cần người trong ảnh còn ở cạnh anh thì anh vẫn sẽ nhớ thôi.
Sunoo cười khi anh nhìn lên bầu trời và nghe cậu nói, Jungwon thấy bồn chồn bởi một linh cảm lạ cậu chưa từng thấy trước đây. Gần đây, thỉnh thoảng cậu cảm giác như Sunoo đang dần trôi dạt đi rất xa, rất rất xa. Nhưng khi anh nhìn Jungwon với đôi mắt cong lấp lánh thường ngày, những suy nghĩ trong cậu dịu lại và tan ra như bọt biển. Sunoo cười:
- Anh có thể đưa tấm này cho anh Jake và Sunghoon không?
Jungwon gật đầu, thoáng muốn hỏi sao anh không giữ nó lại, nhưng phần nào đó trong cậu ngăn lại, bảo rằng, cậu không muốn biết đâu. Thay vào đó, Jungwon nói anh có thể giữ hết những bức anh đã chụp tán cây và bầu trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Heesun/Heenoo] con người ích kỉ, còn những vì sao thì bao dung
FanfictionSau những ngày rối bời và bế tắc, bầu trời gửi đến cho Lee Heeseung một vì sao rơi. Couple: Heesun (feat Jakehoon, Jaywon và Ni-ki là cục cưng nhỏ của tất cả chúng nó). Star!Au. Ở đây có con người và những vì sao rơi. Bối cảnh viễn tưởng dựa trên tr...