VI

34 7 0
                                    

Tóm tắt: Ở những chương trước.

Sau chiến tranh Liyue mở tiệc rượu, Aether cùng Xiao hoà vào Thiên Nham Quân say ngây ngất. Cuộc vui sớm tàn nhưng hắn lại chẳng nở buông bỏ Hoa Quế Tửu do Morax ban tặng. Trong cuộc vui ấy Xiao quá chén, Aether mơ màng mang Xiao về, họ đã có một trận đánh nhau vì Aether đã làm vỡ nát vò rượu quý của hắn. Aether đến nhà thuốc Baizhu và được chữa trị. Ở đó đã gặp được Lưu Tá Vân, họ đã tìm ra cách để Lumine có thể được tỉnh dậy sớm nhất có thể. Trong quá trình dang dỡ ấy Lumine đã bị hại bởi một cô y tá cố ý tiêm thuốc ngừng tim.

( Vì đã khoảng hơn 2 tháng tôi chưa viết, tôi sợ mọi người sẽ quên mạch truyện. Đến đây thôi cảm ơn mọi người đã theo dõi)

" Rầm, cánh cửa đóng sập lại, mang mọi ánh sáng trong phòng tắt lịm đi"

***

Xế chiều nóng ẩm, ánh nắng nhạt vàng tàn nhẫn xuyên qua tán lá cây, thình lình nó tần ngần neo bên bậu cửa sổ.

Em thẫn thờ một lúc, đôi người u tịch.

Không biết nó neo tự khi nào, mà giờ đây trông nó dường như nó đang đợi chút hạnh phúc sót lại của em, những hạnh phúc đã biến mất sau mớ nước mắt giàn giụa.

Em khóc rấm rứt, thanh âm nghèn nghẹn như thể cơn gió vừa rồi đã trót lấy đi những gì còn thừa lại.

Cơn gió đấy nó loạn tung những bức hình mà Aether đang nhìn ngắm, bất thình lình mà hất rơi khỏi cánh cửa sổ nắng đang hoen.

Căn phòng thinh lặng đến đáng sợ.

Em cứ nấc lên rồi gấp gáp thở xuống, tay run rẩy sờ lên nhánh hoa In Teyvat trắng muốt.

" E là với cái đà này, cùng nhân chứng vật chứng đã có đủ thì Lumine sẽ khó thoát khỏi tội chết.

Yanfei cau mài xem hồ sơ, trong lòng ngũ vị tạp trần khó nói hết. Thỉnh thoảng lại len lén liếc nhìn dáng vẻ cố chấp của em.

...Tôi sẽ chứng minh em ấy trong sạch.

Aether cắn chặt môi.

Yanfei giữ chẳng nỗi được bình tĩnh, thanh âm có chút vỡ ra.

Dáng vẻ mê muội ấy của cậu là chấp mê bất ngộ, chứ đâu phải...quyết tâm, trừ phi có ai đó gánh tội thay. Cậu nhìn đi em cậu cái gì cũng tham gia...Aether lưới trời lồng lộng...lòng người ác gian...đó.

Họ chỉ trút cơn giận thịnh nộ vào những kẻ yếu thế mà thôi, huống chi từ đầu-

Nàng thở dài gập sách lại, nâng gọng kính nhìn thiếu niên.

Tôi không thể bào chữa cho Lumine.

Vì cậu tin điều ấy đúng không ?

•XiaoAe• Khổ Tận Cam LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ