CHAPTER 21 WHY CAN'T IT BE??

191 6 2
                                    

A/N: sobrang humihingi ako ng pasensya sa di ko pag uupdate sa nakapatagal na panahon.. sobrang busy lang ng finals namin.. pero siguro naman makakapag update na ko regularly hayahay na kasi ang buhay bakasyon na.. anyway salamat kasi kahit sobrang tagal ko mag update sinusuportahan niyo pa din yung story ko..

comment lang po.. mas gusto ko ang comment kesa sa vote para kiligin ulit ako.. hahah.. yun lang enjoy :* God bless

CHAPTER 21

WHY CAN’T IT BE??

“oh pre bakit nandito ka sa labas??.. nga pala tinext kami ni pau na nanganak na si Gab. Kaya itong si jenny excited..gusto niya na daw makita ang anak niyo” -AJ

Si aj,jenny,Anthony at jayson yung dumating…

“ui pasok muna kami sa loob ha” kami na nalang ni Aj yung natira sa labas..

“oh bakit ganyan ang mukha mo??? Para kang natatae??”

“hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag tama ang hinala ko”

“anong hinala naman yan Vincent??? Buti pa pumasok muna tayo sa loob.. tingnan mo muna kaya ang anak mo”

“anak ko???? HINDI KO SIYA ANAK!!!!”

“ha anong ibig mong sabihin???”

Hindi ako mapakali… sana mali ang nasa isip ko.. sana mali ang sabi ng doctor.. dahil hindi ko mapapatawad ang sarili ko…

“pssssshhh wala.. sige na iwan mo muna ko dito” yun na nlang ang nasabi ko sa kanya..

“pagod lang yan pre.. pahinga ka muna” tinapik ni aj yung balikat ko.. tapospumasok na siya sa loob.

NIKKI’S POV

Incoming call

Zel

“di ka ba pupunta sa hospital ngayon?”

“ha bakit??? Sinong nasa hospital”

“si Gab.. nanganak na daw ee. Nagtext lang sakin si iane. Nasa hospital na daw kasi sina jayson”

“ah ganun ba oh sige dun nalang siguro ako didiretso. Andito kasi ako ngayon sa office”

“ah. Sige see you”

Binaba ko na tapos inayos ko na yung mga gamit ko sa table.. May sarili na nga pala akong business.. Di ko nga alam kung pano ako naging isang fashion designer.. hahah :D ang layo lang sa course na business management na natapos ko.. binigyan lang ako ng parents ko ng puhunan para makapagpatayo ng building at makabili ng mga materyales na kailangan ko .. actually hindi pa tapos yung building.. pero nakakatuwa lang dahil andami ng tumatawag sakin para mag inquire sa mga design ng gown at iba pang damit na ilalabas ko para sa opening.. since marami ring kakilala si mommy.. at dahil sa sobrang kadaldalan niya ipinamalita niya na mag bubukas nga ako ng business..

Ok tama na ang kwento.. it’s time to go.. pupunta na kong hospital para dalawin si Gab at ang anak niya.. ayos na yung relationship namin ni Vincent pero as friends nga lang.. pero ok na sakin.. mejo natatanggap ko na rin naman ang katotohanan.. pero kami ni Gab parang walang pag babago.. ang init pa rin ng dugo niya sakin.. syempre dahil ayoko ng gulo ako nalang ang umiiwas sakanya..

Lumabas na ko at sumakay sa kotse ko..

Now playing: Why can’t it be

You came along, unexpectedly

I was doing fine in my little world

Pag liko ko bigla kong nakita si Vincent na nakaupo tapos nakayuko.. bigla siyang tumayo at sinuntok yung pader..

Oh baby please don't get me wrong

'Cause I'm not complaining

But you see, you got my mind spinning

Hindi ko alam kung dapat ko ba siyang lapitan o papanoorin ko nalang siyang suntukin yung pader.. Pero masyadong makulit yung mga paa ko.. pilit akong pinapalakad papalapit sakanya..

Why can't it be

Why can't it be the two of us

Hinawakan ko yung balikat niya..

Why can't we be lovers

Only friends

You came along

At the wrong place, at the wrong time

Or was it me

“Vincent??? Anong problema??”

Nagulat ako ng bigla na lang niya kong niyakap.. yakap na sobrang higpit O_O..naramdaman ko na may liquid na tumulo sa balikat ko.. naka sleeveless kasi ako..

Baby I dream of you every minute

You're in my dreams

You're always in it

That's the only place I know

Where you could be mine

And I'm yours (Baby I'm yours)

Only till I wake up

 “nikki I’m sorry” bigla siyang  kumalas sa pagkakayakap niya tapos tumalikod sakin.. pinunasan niya ata yung luha niya tapos nilampasan niya ko na para bang hangin lang na lumampas sa tagiliran ko..

Why can't it be

Why can't it be the two of us

Why can't we be lovers

Only friends

You came along

At the wrong place, (you came along) at the wrong time

Or was it me

Bakit nanghihina ako??? Sobrang bigat sa pakiramdam yung sinabi niyang nikki I’m sorry.. iba yung impact sakin nung pagkakasabi niya.. sa lahat ata ng sorry na nasabi niya sakin.. yun ang pinakamatinde.. ewan.. basta ang hirap iexplain..

Why can't it be

Why can't it be the two of us

Why can't we be lovers

Only friends

You came along

At the wrong place, (you came along) at the wrong time

You came along at the wrong place

At the wrong time

Or was it me (Or was it me)

Why can't it be...

Kung tayo....tayo talaga (ongoing series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon